svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิป) เปิดใจอาม่า !! เคลียร์ปมดราม่า "ไผ่ทองไอสครีม"

26 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) หลังจากกระแสดราม่าไอศครีม ระหว่าง "ไผ่ทองไอสครีม" กับ "ไผ่ทองไอศครีม" ว่าชื่อไหนโลโก้ไหนของจริง ล่าสุดแม่นายบุญชัยยืนยันว่า ยังไม่เคยมีการแบ่งมรดก "ไผ่ทองไอสครีม" ตามที่นายบุญชัยกล่าวอ้าง

จากกรณีศึกแย่งชิงแบรนด์ "ไผ่ทองไอสครีม" ที่สะกดทั้ง "ส" และ "ศ" ว่าชื่อไหนโลโก้ไหนของจริง จนบานปลายกลายเป็นศึกในบ้าน โดยทั้งสองแบรนด์ มีคนของตระกูลชัยผาติกุล เป็นผู้ดำเนินกิจการทั้งหมด

ล่าสุด (26 ก.ย.) มารดาของนายบุญชัย ชัยผาติกุล นางน้ายเฮียง แซ่ซี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีว่า ยังไม่เคยมีการแบ่งมรดกไผ่ทองไอสครีมตามที่นายบุญชัยกล่าวอ้าง รวมไปถึงการยึดโรงงาน ยึดกุญแจ ไม่เป็นความจริง เพราะธุรกิจไผ่ทองไอสครีมเป็นธุรกิจครอบครัว ในขณะเดียวกัน นายบุญชัยได้หนีออกจากบ้านเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2538 โดยได้สร้างวีรกรรมไว้มากมาย

ขณะที่นางสาวรตา ชัยผาติกุล ลูกสาวคนสุดท้องของครอบครัวชัยผาติกุล บอกถึงสาเหตุการฟ้องคดีต่อนายบุญชัย ว่า ทางครอบครัวไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า นายบุญชัยทำ "ไผ่ทองไอศครีม" จนกระทั่งมีลูกค้าโทรมาบอกร้องเรียนถึงรสชาติไอศกรีมที่ไม่คงที่ ทำให้ทางครอบครัวจึงจ้างทนายมาตรวจสอบเรื่องนี้ จนพบว่านายบุญชัยแอบอ้างทำไอศกรีมและทำให้คุณภาพสินค้าลดลง จึงเป็นเหตุให้ครอบครัวชัยผาติกุลยอมไม่ได้จึงได้ดำเนินฟ้องร้อง

สำหรับการก่อตั้ง "ไผ่ทองไอสครีม" เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2493 โดยมีอากง ซีกิมเช็ง เริ่มขับรถขายไอศกรีม ต่อมาปี 2498 อากงได้แต่งงานกับอาม่าน้ายเฮียง และได้เริ่มต้นธุรกิจไอศกรีม ปี 2506-2527 เริ่มเปิดโรงงานไอศกรีมอย่างเป็นทางการโดยใช้ชื่อ "หมีบิน ไอศครีม" ที่ถนน ดำรงค์รักษ์ และเปิดโรงงานเพิ่ม 1 แห่งที่ถนนเจริญรัถ ก่อนจะย้ายโรงงานทั้งหมดมาอยู่บ้านเลขที่ 964/4 และเปลี่ยนชื่อเป็น "ไผ่ทองไอสครีม"

ต่อมาในกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2538 นายบุญชัยได้ออกจากบ้านไปด้วยสาเหตุที่ทะเลาะกันภายในครอบครัว ปี 2541 ได้มีการย้ายโรงงานมาอยู่ที่ 151,153 หมู่ 5 จ.สมุทรสาคร และจัดตั้ง หจก.ไผ่ทองซีกิมเช็ง โดยมีนางน้ายเฮียง แซ่ซี เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ มีการนำ "ไผ่ทองไอสครีม" ไปจดทะเบียนการค้า เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2542 ต่อมาปี 2544 นายบุญชัยได้เข้ามาขอขมาพ่อแม่เพื่อกลับมาอยู่บ้าน ซึ่งทางครอบครัวได้ให้สาขาสะพานขาวไปดูแล และเมื่อต้นปี 2561 เกิดเหตุการณ์พบไผ่ทองไอศครีมปลอมขายทับซ้อนในหลายเขตพื้นที่จึงให้ทนายตรวจสอบและดำเนินคดีมาจนถึงปัจจุบัน

logoline