svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สันธนะ" แฉ! นายพลลวงโลก

25 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 กันยายน พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อายุ 59 ปี ประธานที่ปรึกษาบริษัทพัฒนา ตลาดใหม่ดอนเมือง ได้แถลงข่าวกรณีกลุ่มบุคคลที่ท้าทายกฎหมาย ซึ่งสวนทางกับคำของนายตำรวจระดับสูงที่ระบุว่าไม่มีการทำผิดกฎหมายในพื้นที่ที่ควบคุมดูแล ที่ โรงแรม แกรนด์เซ็นเตอร์ พอยท์ ซ.มหาดเล็กหลวง1 ถ.ราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพ

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เพื่อร้องเรียนการทำงานของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ศูนย์ป้องกันปราบปรามเล่นการพนันแข่งม้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปพม.ตร.)ว่า ปฏิบัติหน้าที่ แสดงอาการไม่สุภาพเรียบร้อย ใช้กิริยาวาจาในลักษณะที่ไม่สมควร หาเรื่องให้สร้างเหตุกับประชาชนในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ราชการ และละเว้นการปฏิบัติ ไม่จับกุมนายประชา ประเสริฐวรกุล หรือ นายเป้ง สามย่าน เจ้ามือการพนันแข่งม้า (โต๊ดเถื่อน)รายใหญ่ และเมื่อวันที่ 12 ก.ค. พ.ต.อ.ปราโมทย์ เจริญวัฒนสุข รรท.ผบก.กองวินัย มีหนังสือ เลขที่ ตช.0006.2/2796 เรื่องแจ้งผลดำเนินการทางวินัย มาให้ตน สรุปได้ความว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ และตำรวจชุดปฏิบัติการ ไม่มีความผิดตามที่ร้องเรียน และ ไม่พบว่า นายประชา หรือ เป้ง สามย่านมีพฤติกรรมเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้การพนันแข่งม้า รายใหญ่ตามที่ร้องเรียนแต่อย่างใด

"สันธนะ" แฉ! นายพลลวงโลก

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดอีกเผยว่า วันนี้ได้นำคลิปวิดีโอ จำนวน 5 คลิป เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา มีนายตำรวจระดับสูงท่านหนึ่งได้จัดแถลงข่าวจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเป็นเจ้ามือโต๊ดเถื่อนภายในสนามม้าราชกรีฑาสโมสร โดยห่างไป 20 เมตร จากห้องแถลงข่าว เป็นห้อง เดอะ รอยัล บางกอก สปอร์ตคลับ ซึ่งเป็นห้องขนาดใหญ่มีนักพนันจำนวน 100-200 คนกำลังเล่นพนันโดยหนึ่งในนั้น พ.ต.ท.สันธนะ ระบุว่า มีนายประชา ประเสริฐวรกุล หรือ เป้ง สามย่าน ในชุดสูท ทับเสื้อเชิร์ตสีส้ม ผูกเน็กไทด์สีขาว กำลังรับเป็นเจ้ามือโต๊ดเถื่อนอยู่ โดยมีเครื่องคิดเลข สมุดบัญชี และเงินสดจำนวนหนึ่งวางอยู่ มีการพูดคุยถึงจำนวนเงิน การปิดรับแทง มีเสียงเชียร์จากนักพนัน และในคลิปสุดท้ายเป็นการนั่งเคลียบัญชีอีกด้วย

"สันธนะ" แฉ! นายพลลวงโลก

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้จะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายประชา หรือเป้ง สามย่าน ในข้อหาเป็นเจ้ามือโต๊ดเถื่อน, นายสุเทพ สืบสันติวงศ์ ประธานกรรมการ คณะกรรมการ อำนวยการแข่งม้า, นักพนันที่ปรากฎตามคลิป, และสุดท้ายคือ นายพลท่านหนึ่ง หรือ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้อำนวยการ ศปพม.ตร.


ต่อมาเวลา 12.00 น. พ.ต.ท.สันธนะ ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน โดยมี พ.ต.อ.ภพธร จิตหมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน และ พ.ต.ท.สุรพล ล้วนประเสริฐ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ปทุมวัน รับแจ้งความ ซึ่ง พ.ต.ท.สันธนะได้นำเอกสารและคลิปวิดีโอ มาใช้เป็นหลักฐานให้กับทางตำรวจ

"สันธนะ" แฉ! นายพลลวงโลก

"สันธนะ" แฉ! นายพลลวงโลก

logoline