svasdssvasds
เนชั่นทีวี

พระราชสำนัก

ราชกิจจาฯ ประกาศ พ.ร.ฎ.ถอนสภาพที่สาธารณสมบัติ แขวงพระบรมมหาราชวังฯ

24 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชกิจจาฯ ประกาศพระราชกฤษฎีกา ถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่ราชพัสดุ ในท้องที่แขวงพระบรมมหาราชวังฯ โดยวันที่ 24 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่ใช้เพื่อประโยชน์ของแผ่นดินโดยเฉพาะของที่ราชพัสดุในท้องที่แขวงพระบรมมหาราชวังฯ ความว่า

"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่าโดยที่เป็นการสมควรถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่ใช้เพื่อประโยชน์ของแผ่นดินโดยเฉพาะของที่ราชพัสดุ ในท้องที่แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานครอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 175 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และมาตรา๙แห่งพระราชบัญญัติที่ราชพัสดุ พ.ศ. 2518 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาขึ้นไว้ ดังต่อไปนี้


มาตรา 1 พระราชกฤษฎีกานี้เรียกว่า "พระราชกฤษฎีกาถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่ใช้เพื่อประโยชน์ของแผ่นดินโดยเฉพาะของที่ราชพัสดุ ในท้องที่แขวงพระบรมมหาราชวังเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2561"


มาตรา 2 พระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป


มาตรา 3 ให้ถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่ใช้เพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน โดยเฉพาะของที่ราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ กท. 5029 หนังสือสำคัญสำหรับที่หลวงฉบับที่ 60/2478 เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ 2 งาน 93 ตารางวา ในท้องที่แขวงพระบรมมหาราชวังเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกานี้


มาตรา 4 ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังรักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้



ผู้รับสนองพระราชโองการ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี"


ราชกิจจาฯ ประกาศ พ.ร.ฎ.ถอนสภาพที่สาธารณสมบัติ แขวงพระบรมมหาราชวังฯ




คลิกอ่าน พระราชกฤษฎีถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินที่ใช้เพื่อประโยชน์ของแผ่นดินโดยเฉพาะของที่ราชพัสดุในท้องที่แขวงพระบรมมหาราชวังฯ


logoline