svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ย้ง" ทรงยศ ชวนคนดูสด "เลือดข้นคนจาง" กระตุ้นเรตติ้ง

24 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ย้ง" ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับเรื่อง "เลือดข้นคนจาง" รับกระแสละครเรื่องนี้ในโลกโซเชียลดี และเป็นที่พูดถึงกันมาก แต่เรตติ้งไม่ดี เผย "บอย" ถกลเกียรติ วีรวรรณ บิ๊กบอสของช่องวัน 31 ออกกติกามาว่า "ห้ามทำเรตติ้งตก"

ทีมบันเทิง คมชัดลึก - ในโลกโซเชียลกระแสความแรงของละครเรื่อง "เลือดข้นคนจาง" ถือว่ากระหึ่ม เพราะว่าติดเทรนด์อันดับหนึ่งทั้งในทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ค แต่ตัดกลับมาที่เรตติ้ง ที่เปิด 2 ตอนแรกออกมาเรตติ้งได้ไม่ถึง 1 งานนี้เลยเป็นแรงกดดันให้กับ "ย้ง" ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับของละครเรื่องนี้อย่างหนัก เพราะบอสใหญ่ "บอย" ถกลเกียรติ วีรวรรณ ให้กติกามาว่า "ห้ามทำเรตติ้งตก"

"เราซื่อมากเลยเดินเข้าไปขอ เราเคยทำซีรี่ย์ 4-5 ทุ่ม เลยอยากจะขอทำ 3 ทุ่มบ้าง ซึ่งพี่บอยไม่ปฏิเสธ แต่บอกว่ามันมีกติกา ว่าพี่ไม่เคยให้ใคร ถ้าน้องฟังแล้วสนใจก็ไปทำเป็นการบ้าน พี่บอยบอกว่ามันมีเรตติ้ง น้องห้ามทำเรตติ้งพี่ตก เครียดกว่าเดิมอีก ผมมองว่ามันเป็นโจทย์ที่ท้าทายเรา พอฟังพี่บอยพูดถึงความยาก รู้สึกไฟมันลุก อยากลองมาทำละครที่สื่อสารกับคน แม่เราดูได้"



วางกลุ่มคนดูไว้แบบไหน?

"ก็อย่างที่บอกว่าวันที่กล้าหน้าด้านเข้าไปขอพี่บอย ขอเวลาไพร์มไทม์ 3 ทุ่มของพี่บอย คือไม่รู้จริงๆ ว่า พี่บอยไม่เคยให้ใคร เพราะช่วงนี้มันมีเรตติ้ง คนทำละครช่องต้องเข้าใจว่าละครแบบไหนคนจะดู ถ้าเอาให้คนอื่นทำ อาจจะไม่รู้ว่าละครช่วงนี้ควรทำแบบไหนมันเลยเป็นเหตุผลที่ช่องจะต้องทำละครช่วงเวลานั้นเอง"



กระแสโซเชียลดี แต่เรตติ้งสวนทาง?

"ก็จะเครียดนิดหนึง พี่ๆ ก็จะคอยปลอบใจ เราพยายามศึกษาหาเหตุผลกับมัน อาจจะเป็นเรื่องตารางเวลาออกอากาศที่ยังไม่ชัด พูดเวลาไม่ชัด เราเคยทำละครอาทิตย์ละครั้ง ก่อนหน้านี้คนดูอาจจะเป็นอีกกลุ่มนึง เราต้องพูดโปรโมทให้ชัด ว่ามี 2 วัน และเวลาไม่ตรงกัน อยากให้คนมาดูแต่ทั้งหมดก็กลับมาที่เนื้อละครของเรา ต้องทำให้ละครสนุกเพื่อให้คนบอกต่อ และแฟนละครส่วนใหญ่เป็นคนดูออนไลน์ แต่ไม่ใช่เหตุผลที่จะบอกว่าเรตติ้งไม่ดี แต่ก็เป็นหน้าที่เราที่จะทำให้คนดูรู้สึกว่าต้องดูสด ดูก่อน ไม่งั้นจะไม่ทันคนอื่น แต่เพราะปัจจุบันคนดูเวลาการทำงานไม่ทันดูสด เรารู้ว่ามันมีออนไลน์ มีรีรัน รอดูเวลาที่มันสะดวก แต่พอเราทำละคร มันคือหน้าที่เราที่จะทำให้คนมาดูสด ทำเรื่องให้สนุก ปล่อยสปอต ปล่อยภาพนิ่งออกมา ที่คนด่าว่าขยี้อยู่นั่นแหละออกมา"

"ย้ง" ทรงยศ ชวนคนดูสด "เลือดข้นคนจาง" กระตุ้นเรตติ้ง

"ย้ง" ทรงยศ ชวนคนดูสด "เลือดข้นคนจาง" กระตุ้นเรตติ้ง




เรตติ้งยังไม่ดี พี่บอยว่าอย่างไรบ้าง?

"พี่บอยคงสงสารเลยยังไม่พูดอะไร (หัวเราะ) พี่ๆ ทางช่องวันก็จะมาบอกว่าให้ทำแบบนี้ ลองตัดต่อให้กระชับ ต่างคนต่างแนะนำ แต่พี่บอยยังไม่พูดอะไร แต่มีน้องที่ทำงานบอกคนดูพูดถึงขนาดนี้ ไม่ต้องกังวลเรื่องเรตติ้ง คือในพาร์ทงานเรามันโอเค แต่เรื่องของเรตติ้งมันไม่ใช่ จะไม่ให้กังวลหรือไม่เครียดก็คงเป็นไปไม่ได้ พี่บอยให้เวลานี้กับเรา เราต้องรับผิดชอบมัน ก็เชื่อว่าถ้าเราพยายามทำให้มันสนุก เชื่อว่ามันต้องมา"




อยากให้ทุกคนดูสด



"ใช่อยากให้ดูสด ก็อยากฝากบอกทุกคนนะครับว่า ถ้าไม่ดูสด เดี๋ยวผมอาจจะไม่ได้ฉายต่อทางช่องวันนะครับ เพราะเรตติ้งไม่ขึ้นนะครับ"



ถามว่าติดใจกับการทำละครไหม

"ก็สนุกดี เราชอบนะ ชอบกับการโดนพี่บอยกดดัน เราซาดิสต์ เราโรคจิต เราชอบถูกกดดัน คือชอบกับการทำละครนะ แต่เดี๋ยวจบเรื่องนี้ ขอกลับไปทำหนังก่อนนะ (ยิ้ม)"

"ย้ง" ทรงยศ ชวนคนดูสด "เลือดข้นคนจาง" กระตุ้นเรตติ้ง

"ย้ง" ทรงยศ ชวนคนดูสด "เลือดข้นคนจาง" กระตุ้นเรตติ้ง

"ย้ง" ทรงยศ ชวนคนดูสด "เลือดข้นคนจาง" กระตุ้นเรตติ้ง

logoline