svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมโจ๋จี้ชิงทรัพย์นร.ทำแผน พ่อเหยื่อปรี่เข้าชก ตะโกนลั่น "ทำลูก..ทำไม"

21 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจประเวศ ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหา คดีจี้ชิงทรัพย์นักเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ย่านถนนศรีนครินทร์ พ่อเหยื่อสุดยัวะ ปรี่เข้าประเคนหมัด พร้อมตะโกนลั่น "ทำลูก...ทำไม ลูก...ไปทำอะไรให้..."


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 กันยายน 2561 พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ พร้อมด้วย พ.ต.ท.จตุภูมิ มุดซาเคน รองผกก.(สอบสวน) สน.ประเวศ , พ.ต.ท.โสภณ แย้มชมชื่น สว.(สอบสวน)สน.ประเวศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ ได้ควบคุมตัวนายกำธร หรือเกมส์ ธรรมขันธ์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระโขนงที่ 519/2561 ลงวันที่ 20 กันยายน 2561 ในความผิดฐาน "ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืนฯ" พร้อมของกลาง 1.รถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซุมเมอร์เอ็กซ์ สีขาว-ดำ ทะเบียน 5กช -4993 กทม. หมวกนิระภัยเต็มใบ สีเทา-ดำ จำนวน 1 ใบ มาชี้จุดประกอบคำรับสารภาพจำนวน 3 จุด ใช้เวลา 40 นาที


คุมโจ๋จี้ชิงทรัพย์นร.ทำแผน พ่อเหยื่อปรี่เข้าชก ตะโกนลั่น "ทำลูก..ทำไม"


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 61 เวลา 20.15 น. นายกำธรได้ร่วมกับนายกฤตนน หรือนน มั่นคง ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์เด็กนักเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ อายุ 16 ปี โดยได้ทรัพย์สินไปจำนวน 3 รายการ รวมเป็นจำนวนเงิน 35,600 บาท ก่อนขับขี่รถจยย.หลบหนีไป ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า นายกำธร เป็นคนร้ายซึ่งทำหน้าที่ขับขี่รถจยย.ขณะก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนติดตาม และสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว


คุมโจ๋จี้ชิงทรัพย์นร.ทำแผน พ่อเหยื่อปรี่เข้าชก ตะโกนลั่น "ทำลูก..ทำไม"



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายกำธรมาชี้จุด 3 จุด ประกอบด้วย 1.บริเวณริมทางเท้าใกล้ทางเข้าห้างแมคแวลู่ ถนนศรีนครินทร์ แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายขับรถจยย.มาจอด แล้วลงมือก่อเหตุชิงเอาทรัพย์สินของนักเรียนอายุ 16 ปี โดยได้พาผู้เสียหายเข้าริมทางเท้า จากนั้น นายกฤตนน จึงได้ชักอาวุธปืนออกมาขู่ผู้เสียหาย เพื่อให้ส่งทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 8 สีดำ ราคา 35,000 บาท กระเป๋าเงินยี่ห้อโคท ราคา 2,000 บาท ภายในมีเงินสด 800 บาท และบัตรเดบิตการ์ดของธนาคารจำนวน 1 ใบ ต่อมาเมื่อคนร้ายได้ทรัพย์สินแล้ว นายกฤตนน จึงได้วิ่งไปซ้อนท้ายรถจยย. ที่นายกำธรจอดรออยู่ขับหลบหนีไป


2.จุดบริเวณห้องน้ำภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่นายกำธร ได้ขับขี่รถจยย.เข้ามาจอดหน้าร้านขายของ ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องน้ำชายพร้อมกับนายกฤตนน เพื่อแบ่งทรัพย์สินที่ได้จากการจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหาย โดยนำมาแบ่งกัน และ 3. จุดกดเงินบริเวณยูนิโคล่ สาขาพัฒนาการ ซ.พัฒนาการ 58 ถ.พัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ โดยนายกำธรได้ขับรถมานั่งรอให้นายกฤตนน เอาบัตรเดบิตการ์ดของผู้เสียหายเข้าไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม. แต่ไม่สามารถกดเงินได้


คุมโจ๋จี้ชิงทรัพย์นร.ทำแผน พ่อเหยื่อปรี่เข้าชก ตะโกนลั่น "ทำลูก..ทำไม"



ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า การทำแผนบริเวณจุดแรก ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนอายุ 16 ปี ได้นำกระเช้าผลไม้มาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว โดยระหว่างที่นายกำธร กำลังชี้จุดที่ขับรถมาจอดริมทางเท้า ทางผู้ปกครองได้เข้าไปชกหน้านายกำธร เข้าอย่างจัง พร้อมกับบอกว่า "ทำลูกกูทำไม ลูกกูไปทำอะไรให้มึง มึงจำหน้ากูไว้นะ เดี๋ยวเจอกูอีก" ทำให้ทางพ.ต.อ.อลงกรณ์ ต้องเข้าไปห้ามปรามผู้ปกครอง เพื่อไม่ให้ทำร้ายผู้ต้องหา พร้อมกับพูดคุยกับผู้ปกครอง เพื่อให้สงบสติอารมณ์

คุมโจ๋จี้ชิงทรัพย์นร.ทำแผน พ่อเหยื่อปรี่เข้าชก ตะโกนลั่น "ทำลูก..ทำไม"



จากนั้นได้ให้ผู้ต้องหาชี้จุดต่อ ซึ่งการชี้จุดบริเวณจุด 2 และ 3 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีความวุ่นวายใดใด ภายหลังการชี้จุดเพื่อประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายกำธร ไปสอบสวนเพิ่มเติมต่อที่สน.ประเวศ โดยในช่วงเช้าของวันที่ 22 ก.ย. พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายกำธร ไปขออำนาจศาลฝากขังต่อไป

logoline