svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กอู๊ด" ลั่นพร้อมเชือดตำรวจช่วย "เอมี่" ให้หลุดพ้นจากผู้ค้ายา

21 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กอู๊ด" ลั่นพร้อมตรวจสอบ กรณี "นายอัจฉริยะ" ออกมาเปิดโปง ว่ามีตำรวจช่วยเหลือ "เอมี่ นิธิดาวานร" ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ให้หลุดพ้นจากผู้ค้ายา เหลือแค่ผู้เสพ ยืนยันหากพบเจ้าหน้าที่ฯผิดจริง พร้อมลงโทษทั้งวินัย-อาญา ย้ำหากไม่พบคนพูดต้องรับผิดชอบ

จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลืออาชญากรรม ได้มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. โดยระบุว่า ได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า คดียาเสพติด ซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ดารานักแสดงจากละครเรื่อง "ธิดาวานร" ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวนั้น ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่าย ร่วมกันทุจริตในการช่วยเหลือให้ น.ส.อาเมเรีย หลุดพ้นในคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 
ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ก.ย.2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า  เรื่องที่เกิดขึ้นได้มีการเรียกคณะทำงานมาประชุมแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับเอกสารคำพิพากษาอย่างเป็นทางการ จึงให้พนักงานสอบสวนในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปขอคัดคำพิพากษา และจะมาศึกษารายละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ จะต้องเรียกนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป มาสอบปากคำเพิ่มเติม  อย่างไรก็ตาม นายอัจฉริยะ ก็แจ้งความประสงค์ว่า จะมาเข้าพบตน ซึ่งอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีก็จะสอบปากคำและรวบรวมไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่ฯ จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และจะได้ตรวจสอบว่ายังมีความบกพร่องตรงจุดไหนบ้าง หรือจุดอ่อนของการทำสำนวน และการรวบรวมพยานหลักฐาน มีอะไรที่บกพร่องหรือไม่
 

"บิ๊กอู๊ด" ลั่นพร้อมเชือดตำรวจช่วย "เอมี่" ให้หลุดพ้นจากผู้ค้ายา


พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำพิพากษาฉบับสมบูรณ์ ซึ่งคำพิพากษาจะลงรายละเอียดทั้งหมดว่า สาเหตุที่ศาลยกฟ้องข้อหาจำหน่าย เนื่องจากสาเหตุใด ถ้าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ต้องมีการลงโทษทางวินัย ถ้าผิดอาญาก็จะลงโทษทางอาญา ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ นายอัจฉริยะ ออกมาระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การช่วยเหลือหลายนายนั้น พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า การพูด ใครก็พูดได้ แต่มันต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แล้วคนพูดก็ต้องรับผิดชอบในคำพูดของตนเอง ท่าน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พูดไว้อยู่แล้วว่า ให้ทำอย่างตรงไปตรงมา ถ้าตำรวจผิดก็ต้องเล่นงานตำรวจ แต่ถ้าตำรวจไม่ผิด คนพูดต้องรับผิดชอบ

logoline