svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลูกอีสาน"เอฟซี ผนึก"แก่นนครวิทยาลัย2"...ก้าวแรกเพื่อไปต่อ

21 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรฟุตบอล "ลูกอีสาน เอฟซี " ทีมในไทยลีก 4 ได้สร้างความร่วมมือกับสถานศึกษาในจังหวัดขอนแก่น คือ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย 2 ทำอะคาเดมี ฝึกฟุตบอล ภายใต้การสนับสนุนจาก ลูกอีสาน เอฟซี

"ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของสโมสรกับการวางรากฐานเพื่อก้าวต่อไปสิ่งที่เกิดขึ้นคือการสร้างเครือข่ายที่จะทำให้ ลูกอีสาน เอฟซีอยู่ในสถานะของทีมฟุตบอลที่สร้างเครือข่ายกับองค์กรภายนอกโดยเฉพาะกับสถานศึกษาที่มีบทบาทในการสร้างนักฟุตบอลระดับเยาวชน"

ธนัชพรรณฝาพิมาย ผู้จัดการทีมลูกอีสาน เอฟซี ทีมในไทยลีก 4 โซนตะวันตก และผู้บริหารลูกอีสาน เอฟซีอคาเดมี ซึ่งมีศูนย์ฝึกอยู่ที่สนามฟุตบอลพรีเมียร์บางปู เขตบางปู สมุทรปราการให้สัมภาษณ์ถึงที่มา ในการสร้างความร่วมมือ

"ลูกอีสาน"เอฟซี ผนึก"แก่นนครวิทยาลัย2"...ก้าวแรกเพื่อไปต่อ

สโมสร ลูกอีสาน เอฟซี หรือ "พญานาคิน" โดย อนุชา ไชยเทศ ประธานสโมสร ,ธนัชพรรณ ฝาพิมาย ผู้จัดการทีม และทำหน้าที่ผู้บริหารศูนย์ฝึกลูกอีสาน เอฟซีอคาเดมี , สำเนียง มิ่งขวัญ ผู้อำนวยการโรงเรียน แก่นนครวิทยาลัย 2 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น และอดิศักดิ์ อุปมะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เค.เอ .ยู ซอคเกอร์ จ.ขอนแก่น ได้บรรลุความร่วมมือในการที่โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย 2 จะทำหน้าที่เป็นสาขาของ "อคาเดมี ลูกอีสาน เอฟซี" ที่จะมีบทบาทในการพัฒนาเยาวชนที่อยู่ในโรงเรียนก้าวไปสู่การเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพรวมทั้งการเป็นขุมกำลังให้ทีมฟุตบอลเยาวชนภายใต้การสนับสนุนจากลูกอีสาน เอฟซี

"ลูกอีสาน"เอฟซี ผนึก"แก่นนครวิทยาลัย2"...ก้าวแรกเพื่อไปต่อ

ธนัชพรรณ ฝาพิมาย ผู้จัดการทีมลูกอีสาน เอฟซีและ ผู้บริหารลูกอีสาน เอฟซี อคาเดมี บอกว่าจุดเริ่มต้นในความร่วมมือโครงการนี้ จนเป็นที่มาในการจัดตั้ง"ลูกอีสาน เอฟซี อคาเดมี"ร่วมกับโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย 2มาจาก อดิศักดิ์ อุปมะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เค.เอ.ยู ซอคเกอร์ จ.ขอนแก่น ที่ทำอคาเดมีฝึกฟุตบอลร่วมกับโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย 2 ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ที่เปิดการสอนจนถึงชั้น ม.6 โดยได้มีการหารือร่วมกัน ถึงความเป็นไปได้ที่2 ฝ่าย จะสร้างความร่วมมืออย่างเป็นทางการด้วยการมอบให้ "โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย 2" ทำหน้าที่เป็นศูนย์ฝึกหรือสาขาในภูมิภาคที่เป็นสาขาแรกของลูกอีสาน เอฟซี ในการจัดทำอคาเดมี

"ลูกอีสาน"เอฟซี ผนึก"แก่นนครวิทยาลัย2"...ก้าวแรกเพื่อไปต่อ

"อคาเดมีแห่งนี้ จะทำหน้าที่ในการเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลที่อยู่ภายใต้การรับรองจากสโมสรลูกอีสานเอฟซี โดยมีอดิศักดิ์ อุปมะ ทำหน้าที่หัวหน้าศูนย์ฝึก นักเรียนหรือเยาวชนที่ต้องการพัฒนาตัวเองสู่การเป็นนักฟุตบอลจะเริ่มต้นกับอคาเดมีแห่งนี้ ภายใต้การสนับสนุนจากทางโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย2 และจากการที่ลงพื้นที่ เพื่อเปิดตัวโครงการ เป็นที่น่าประทับใจอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายตอบรับทั้งผู้บริหารสถานศึกษาไปจนถึงผู้ปกครองที่สนับสนุนให้เกิดความร่วมมือ เพราะเล็งเห็นถึงช่องทางที่บุตรหลานจะได้ต่อยอดสู่การเป็นนักฟุตบอลขณะเดียวกันเพื่อให้แนวทางที่วางเอาไว้สัมฤทธิ์ผล สโมสรก็พร้อมที่จะสนับสนุนบุคลากรคือเฮดโค้ชของทีมอุสมาน เชอรีฟ ที่มีประสบการณ์อยู่กับฟุตบอลไทยทั้งในฐานะผู้เล่น จนก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนและปัจจุบันรับหน้าที่ดูแลงานอคาเดมี พร้อมด้วยสตาฟฟ์ของทีม จะหมุนเวียนไปให้ความรู้ร่วมกับทีมงานสาขาขอนแก่นเพื่อร่วมกันยกระดับเยาวชน"

"ลูกอีสาน"เอฟซี ผนึก"แก่นนครวิทยาลัย2"...ก้าวแรกเพื่อไปต่อ

ธนัชพรรณ บอกด้วยว่า ในมุมของสโมสรลูกอีสาน เอฟซี แล้ว ดีใจที่ได้เห็นความร่วมมือเกิดขึ้นที่ผ่านมาบทบาทของลูกอีสาน เอฟซี อาจจะเป็นเพียงทีมฟุตบอลในไทยลีก 4 ที่มาเล่นอยู่ในโซนตะวันตกเพราะต้องการสะท้อนถึงความเป็นลูกอีสาน ที่พลัดถิ่นมาหางานทำในกรุงเทพฯ และมีทีมฟุตบอลที่ชาวอีสานสามารถตามเชียร์ได้แต่วันนี้ได้ต่อยอดไปอีกขั้นซึ่งอาจจะเป็นก้าวแรกแต่ก็เป็นความหวังเป็นกำลังใจที่จะทำให้ลูกอีสาน เอฟซี ได้กลับสู่ความเป็นอีสานที่แท้จริงเป็นการกลับคืนบ้านเกิดเพื่อสร้างโอกาสให้เยาวชน ในนามของสโมสรต้องขอบคุณ

สำเนียงมิ่งขวัญ ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย อดิศักดิ์ อุปมะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเค.เอ.ยู ซอคเกอร์ ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากสโมสรลูกอีสาน เอฟซีตลอดจนผู้ปกครองที่แสดงความเชื่อมั่นในภารกิจครั้งนี้" ธนัชพรรณ ระบุ


logoline