svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ใหม่ สุคนธวา" แอดมิดเข้ารพ.ด่วน!!! ป่วยเป็นโรคไฟโบรมัยอัลเจีย

20 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเรื่องที่น่าตกใจเมื่อนักแสดงสาวหุ่นแซ่บ "ใหม่ สุคนธวา " ได้ถูกแอดมิดเข้าโรพยาบาล สาเหตุอาจเป็นเพราะเธอโหมงานหนักเพราะหลังจากที่อัดรายการ"เสือสิงห์กระทิงแซ่บ" และยังต่อด้วยอีกหนึ่งรายการ ทำให้เกิดอาการอ่อนล้าโดยมีอาการวิงเวียนศีรษะขณะกำลังถ่ายทำรายการที่ 2 หลังจากอัดรายการเสร็จจึงรีบนำตัวส่ง โรงพยาบาลกรุงเทพทันที

(ชมคลิปเต็ม)


ช่วงกลางดึกของวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมาใหม่ สุคนธวา ได้โพสต์รูปภาพของเธอขณะนอนแอดมิทอยู่ที่โรงพยาบาลผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวของเธอ พร้อมข้อความระบุว่า "อัดรายการ"เสือสิงห์กระทิงแซ่บ" ที่ช่อง3มาลีนนท์ เสร็จ ก็ต่องานที่2 เสร็จแล้วก็เข้ารพ.เลยจ้า หน้าก็เลยจะสวยๆเต็มๆปากแดง แบบพึ่งออกจากรายการแบบนี้แหละค่ะ เจาะเลือด แอดมิน MRIด่วน ขออนุญาติคุณลูกค้าทุกท่าน ที่นัดส่งของวันพฤหัส เป็นส่งของวันศุกร์แทนนะคะ ขอโทษที่ล่าช้าค่ะ ขอบพระคุณที่เข้าใจค่ะ"


จากนั้นสาวใหม่ได้โพสต์ความคืบหน้าของอาการของเธอผ่านวีดิโอขณะนั่งอยู่บนรถเข็น พร้อมข้อความระบุว่า "เข้ารพ.ด่วนนะคะ เจาะเลือดด่วน MRIสมองด่วน พรุ่งนี้รายงานผลค่ะ แอดมิดคืนนี้นะคะ ไม่ต้องห่วงค่ะ ไหวค่ะ #อัดรายการเสร็จก็นอนรพ.เลย"


ล่าสุดดีเจต้นผู้จัดการส่วนตัวรวมถึงเป็นแฟนของใหม่ก็ได้อัพเดทอาการและผลการสแกนสมองของใหม่มาชี้แจงให้ฟังผ่านอินสตาแกรมของเขา โดยระบุข้อความละเอียดยิบว่า



"ตอนนี้ผลการ MRI ออกมาแล้วครับ สมองและกล้ามเนื้อส่วนต่างๆปกติดี ครับ แต่ น้องใหม่ มีหินปูนเกาะที่บริเวณกระดูกต้นคอ 3-4 ข้อต่อ แต่ไม่มากนัก (ปีที่แล้วเป็นแค่ผังพืดตอนนี้กลายเป็นหินปูน) คุณหมอบอกว่าอาการปวดตัวและกล้ามเนื้อเรื้อรังของใหม่แบบนี้ทำให้เขานอนไม่หลับและมีอาการปวดตัวต่างๆสะสมมาเป็นเวลานาน ซึ่งในอาการกลุ่มนี้ เรียกว่า "ไฟโบรมัยอัลเจีย" ไม่มีการรักษาที่หายขาดแต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ผมรวบรวมจากอินเตอร์เน็ตมาให้ครับสำหรับโรคนี้ *โรคไฟโบรมัยอัลเจียมีสาเหตุเกิดได้อย่างไร?


สาเหตุเกิดโรคไฟโบรมัยอัลเจีย ยังไม่ทราบแน่นอน สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากปัจจัยทางจิตใจ ร่างกาย และสิ่งแวดล้อมร่วมกัน เพราะผู้ป่วยบางรายจะมีอาการหลังจากมีเหตุการณ์กระตุ้นให้เกิดอาการ เช่น ติดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย หรือหลังการเจ็บป่วยจากเหตุอื่นๆ ร่วมกับ(ผู้ป่วยส่วนหนึ่ง) มีภาวะทางจิตใจผิดปกติ เช่น วิตกกังวล ซึมเศร้า มีความผิดปกติของการนอน (นอนไม่หลับ) และมีการรับรู้ความเจ็บปวดที่ผิดไป คือ ตอบสนองต่อการเจ็บปวดไวกว่าปกติอะไรเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคไฟโบรมัยอัลเจีย?ปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคนี้ คือ เพศหญิง ผู้ที่มีปัญหาในการนอนหลับ และผู้มีความเครียดสูงโรคไฟโบรมัยอัลเจียมีอาการอย่างไร? อะไรกระตุ้นให้อาการรุนแรงขึ้น?ลักษณะอาการสำคัญของไฟโบรมัยอัลเจีย คือ มีการปวดทั่วร่างกาย และ เป็นการปวดลักษณะที่รุนแรงกว่าปกติอย่างมาก ผู้ป่วยจะบ่นว่าปวดเหมือนกล้ามเนื้อถูกดึงหรือตึง เหมือนใช้งานมาอย่างหนัก ปวดเหมือนถูกเหยียบระบมทั้งตัว บางครั้งปวดจนเหมือนคนหมดแรง และบาง ครั้งมีกล้ามเนื้อกระตุกนอกจากนั้น อาการอื่นที่พบร่วมด้วยบ่อย คือ ปัญหาการนอนไม่หลับ อ่อนเพลีย มีอาการฝืดตึงตามร่างกายและข้อ โดยเฉพาะหลังตื่นนอน ตื่นขึ้นมาไม่สดชื่น เหมือนพักผ่อนไม่เพียง พอ ตื่นขึ้นมาแล้วอ่อนเพลีย ง่วงนอนตอนกลางวัน บางครั้งมีความรู้สึกข้อมือ ข้อเท้าบวม มีอา การไวต่อสิ่งเร้า เช่น แสง เสียง รสชาติ อุณหภูมิ การสัมผัส ปวดศีรษะช่วงเช้า ปัสสาวะบ่อย ปวดท้องเรื้อรัง ท้องเสียง่าย ซึ่งอาการต่างๆมักเป็นเรื้อรังทั้งนี้ การมีปัญหาทางอารมณ์ เช่น อารมณ์ไม่ดี ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ และอากาศที่เปลี่ยนแปลง เป็นปัจจัยกระตุ้นที่ทำให้อาการรุนแรงขึ้น ตอนนี้น้องใหม่ ทำกายภาพและให้น้ำเกลือเพิ่มคาดว่าวันนี้ช่วงบ่ายน่าจะได้กลับบ้านครับ #ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งให้น้องใหม่ครับ #กลับบ้านได้แล้ว #ผมขออนุญาติใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อแจ้งอาการของน้อง #กลับไปทำงานได้ปกติแล้วครับ #พี่ๆทีมงานติดต่องานได้ปกติครับ #ลูกค้าน้องใหม่รอนิดนึงนะ "


อย่างไรทางทีมข่าวเนชั่นทีวีต้องขอเป็นกำลังใจให้ใหม่หายเป็นปกติไวไวค่ะ

logoline