svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิป) ดอดเข้ามอบตัวแล้ว!!! เซียนสนุ๊กเกอร์ซิ่งเก๋งไล่ยิงอริหนุ่มเทศกิจดับ

19 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) จากกรณี เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 19 ก.ย. มีคนร้ายใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เป็นยานพาหนะ ไล่ยิงนายประภา หรือ แป๊ะ วิชา อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจของสำนักเทศกิจกรุงเทพมหานคร ขณะขี่รถจยย.กลับบ้าน ตั้งแต่ช่วงหน้าโต๊ะสนุกเกอร์ ย่านเพชรเกษม ก่อนที่นายประภาจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ไปนอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่ในคูน้ำบริเวณพงหญ้ากลางซอยสวัสดิการ 2 แยก 14 ถนนเพชรเกษม ซอย 77 แขวงและเขตหนองแขม กทม. พื้นที่สน.หนองแขม


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายอาสาเป็นตัวกลางปรับความเข้าใจเรื่องบาดหมางระหว่างกลุ่มของนายพีระพล หรือ ไปร์ท สังข์ลอย อายุ 26 ปี น้องชายต่างบิดา กับ นายโย (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ซึ่งเป็นกลุ่มคู่อริและเคยเข้ามาห้ามขณะมีเรื่องชกต่อยกัน จนถูกนายพีระพลใช้ไม้สนุกเกอร์ฟาดใส่ ก่อนมีพยานเห็นเหตุการณ์ว่านายโย ใช้รถยนต์เก๋งไล่ยิงนายประภาจนเสียชีวิตอนาถ

ต่อมา เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 กันยายน พ.ต.อ.พงศ์อนันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.หนองแขม และกก.สส.บก.น.9 เร่งรัดติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ทั้งลงพื้นที่หาเบาะแสและไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ เมื่อสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้เพียงพอก็จะขออำนาจศาลออกหมายจับ จากการสอบสวนในเบื้องต้น มีพยานยืนยันว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายโย (ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุล) ส่วนประเด็นสังหาร ตอนนี้คาดว่าอาจเป็นเรื่องทะเลาะวิวาท เพราะก่อนหน้านี้ กลุ่มของน้องชายต่างบิดาของผู้ตาย กับ กลุ่มนายโยเคยมีเรื่องชกต่อยกัน


ต่อมา พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองจันดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหนองแขม ขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชันออกหมายจับ นายทรงศักดิ์ สมัยใหม่ ผู้ต้องหาก่อเหตุยิง นายประภา วิชา เจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานครเสียชีวิตในขอหาฆ่าคนตาย


ในขณะเดียวกันได้รับการติดต่อประสานงานมาจากสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีว่านายทรงศักดิ์หรือโยผู้ต้องหาได้ติดต่อเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ติดต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลหนองแขมเดินทางไปรับตัวผู้ต้องหาโดยได้ขนาดนี้อยู่ระหว่างการเดินทางนำตัวผู้ต้องหา มายังส.น หนองแขม เพื่อทำการสอบปากคำต่อไป


logoline