svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โจรมีอึ้ง!! วิ่งฉกกระเป๋าแล้วภายในกระเป๋ามีอะไร??

19 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(คลิปด้านล่าง) วันนี้ 19 ก.ย.61 เมื่อเวลา 08.10 น.โดยประมาณ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุ โจรฉกกระเป๋านมบริเวณ บริเวณหน้าร้านจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา หลังเจ้าของร้านนำกระเป๋าทิ้งไว้หน้าบ้านที่โต๊ะม้าหิน ระหว่างรอส่งลูกชายไปโรงเรียน ออกมาอีกทีกระเป๋านมลูกหายไปแล้ว จึงพยายามหาในบ้าน ในรถ ก็ไม่มี จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีมือดีเอื้อมหยิบไปแล้ว จึงวอนให้ตำรวจเร่งติดตามตัว เกรงว่าจะไปก่อเหตุที่อื่นอีก

นาย พูลชัย เด่นชัยประดิษฐ์ 38 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา และเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์รายวันฉบับหนึ่ง ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้า ตนนั้นกำลังจะไปส่งลูกชายวัย 5 ขวบ ทั้ง2คนที่โรงเรียน ก็เลยหยิบกระเป๋าหนังสือ กระเป๋านม มาวางไว้บนโต้ะหินหน้าบ้าน จากนั้นก็นั่งรอลูกที่บริเวณเคาส์เตอร์ในบ้าน ปรากฎว่า ตอนจะไปส่งลูกชายทั้ง 2 คน พอเดินออกมา พบว่ากระเป๋านมลูกหายไป 1 ใบ ข้างในประกอบด้วย กระติกใส่นม 2 ใบ กระติกน้ำ 1 ใบ

จึงพยายามตามหาว่าตนเองไปลืมไว้ที่ไหนหรือเปล่า ในบ้าน ในรถ แต่ก็ไม่มี จึงไปสอบถามภรรยา ภรรยาก็ช่วยตามหา ก็ไม่มี จึงรีบไปส่งลูกไปโรงเรียนก่อน และกลับมาบ้านเพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า มีโจรมาแอบฉกกระเป๋านมลูกไป โดยขี่รถจักรยานต์ วนไปมา 2 รอบ และขับมาจอดหน้าบ้าน เดินเข้ามาใช้มือหยิบกระเป๋าไปอย่างหน้าตาเฉย แล้วขี่รถจยย.ย้อนศรขับออกไป ซึ่งตนเองก็นั่งอยู่ในบ้านแต่มองไม่เห็น พอดูจากภาพก็อึ้งเลย ไม่คิดว่า จะมาฉกกระเป๋านมของลูกชาย รู้สึกเสียใจที่สังคมตอนนี้เป็นถึงขนาดนี้แล้วหรือ ขนาดของเด็กก็ยังไม่เว้น เลย แต่ตนก็เชื่อว่า ผู้ที่มาขโมยกระเป๋าไปนั้น อาจคิดว่าเป็นกระเป๋าเงิน ไม่คิดว่าเป็นกระเป๋าใส่ขวดนม ตอนนี้น่าจะกินนมอิ่มเลยล่ะ หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ภรรยาก็ได้ไปซื้อกระติกน้ำ และกระติกใส่นม ไปซื้อนมให้ลูกใหม่ แล้วเอาไปให้ที่โรงเรียนแล้ว

เบื้องต้น ขณะนี้ ตนยังไม่ได้ไปแจ้งความ แต่อย่างไรก็ดี ก็อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ว่า จะวางอะไรทิ้งไว้ต้องระมัดระวังมากขึ้น แม้กระทั่งกระเป๋านมลูก ซึ่งส่วนตัวคิดว่า เรื่องนี้ก็เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นว่าสังคมตอนนี้เป็นอย่างไร จิตใจของคนที่คิดขโมยของแม้กระทั่งกระเป๋านมเด็กที่วางอยู่หน้าบ้าน ซึ่งก็ต้องระมัดระวัง เพราะหากเป็นของมีค่า ก็แย่เลย นายพูลชัยกล่าว

โจรมีอึ้ง!! วิ่งฉกกระเป๋าแล้วภายในกระเป๋ามีอะไร??

โจรมีอึ้ง!! วิ่งฉกกระเป๋าแล้วภายในกระเป๋ามีอะไร??

logoline