svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิป) "นีโน่"แจงเงินทำบุญทุกบาทคืนครอบครัว"วรธรรม"

14 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) นีโน่ แจงเงินทำบุญหลังหักค่าใช้จ่ายจะคืนให้กับครอบครัว โอทั้งหมด ระบุไม่มีการแอบอ้างรับเงินไปใช้แน่นอน ส่วนสถานที่บรรจุศพกำลังอยู่ระหว่างการหาสถานที่ พร้อมปรึกษากับวัฒนธรรมจังหวัดเรื่องการขอพระราชทานเพลิงศพ


นายเมทนี บูรณสิริ หรือ นีโน่ เปิดเผยว่า เรื่องเงินทำบุญงานศพ โอ วรุฒ ที่มีข่าวว่ามีการแอบอ้างมารับเงินทำบุญ เนื่องจากมีคนช่วยทำบุญค่อนข้างเยอะ ทั้งโอนเข้าบัญชีส่วนตัวที่เปิดไว้รับบริจาคเพื่อทำบุญงานอื่นๆ ซึ่งเป็นบัญชีที่เปิดไว้นานแล้ว แต่การจะช่วยทำบุญนั้นสามารถให้ได้กับทุกคนทั้ง ให้กับคุณพ่อ คุณแม่ หรือหยอดใส่ตู้ทำบุญ เพราะท้ายที่สุดแล้วก็ต้องคืนกลับไปให้กับครอบครัว "วรธรรม" ตนเองไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ช่วงนี้จะช่วยกันดูแลแทนคุณพ่อกับคุณแม่ที่มีอายุเยอะแล้วในการบริหารจัดการ เงินทำบุญหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะคืนให้กับครอบครัววรธรรมทั้งหมด
ซึ่งเช้านี้ (14 ก.ย. 61) ได้ไปอัพเดตสมุดบัญชี แต่ขอไม่บอกยอด ซึ่งตกใจเหมือนกันเพราะมีเงินโอนเข้ามาช่วยงานศพโอเยอะมาก แต่ยังไม่ถึง 7 หลัก เมื่อวันก่อนมีคนโทรมาบอกว่า เอาเงินมามอบให้เลขาตนเอง แต่ว่าเลขาไม่อยู่ได้เดินทางกลับไปกรุงเทพฯ พร้อมกับตนเอง จึงเป็นที่มาของการลงรูปเลขาในไอจี เพื่อให้รู้ควรมอบเงินทำบุญให้กับใคร ในขณะที่ ปิงปอง ซึ่งเป็นนักแสดงคนจะรู้จักอยู่แล้ว ก็ให้ได้ไม่เป็นไร ตอนนี้ยังไม่เกิดปัญหาอะไรเรื่องการแอบอ้างเรื่องเงินทำบุญ
สำหรับคนที่รับมอบเงินไว้คราวก่อนและมีคนโทรมาบอกว่าฝากเงินทำบุญไว้ ซึ่งได้ถ่ายภาพไว้แม้ไม่ใช่เลขาตนเอง แต่ก็เป็นทีมงานตรงนี้เหมือนกัน ตอนนี้รับมอบเรียบร้อยครบหมดแล้ว ดังนั้นการช่วยทำบุญจะช่วยกับใครก็ได้ไม่ว่าจะเป็น คุณพ่อ คุณแม่ หรือให้กับตนเอง หรือจะใส่ตู่ทำบุญ ยืนยันจะถึงมือครองครัววรธรรมอย่างแน่นอน

ความตั้งใจของตนเองนั้น เพียงต้องการส่งน้องให้ดีที่สุด รวมถึงการเก็บศพ  ไปถึงงานฌาปนกิจ ซึ่งในวันนี้ก็จะมีการพูดคุยกันในเรื่องพระราชทานเพลิงศพ กับทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ว่าสามารถทำได้หรือไม่ จะได้เตรียมความพร้อมส่วนการจัดทำหนังสือที่ระลึกในงานพระราชทานเพลิงศพ จะดำเนินการหลังจากงานสวดอภิธรรมเสร็จเรียบร้อย
ขณะที่ได้รับการติดต่อมาจากศิลปินระดับชาติหลายคนว่าจะมาร่วม เช่น คณะหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ ก็ติดต่อมาจะมาเล่นให้ในวันที่ฌาปนกิจ เพราะตอนนั้นผมกับโอ ทำรายการ "โอโน่" ด้วยกัน และสัมภาษณ์เป็นคนแรกๆ คณะหุ่นละครเล็กก็ให้เกียรติเราและติดต่อมาจะมาช่วย
ส่วนสถานที่เก็บศพโอวรุฒนั้น กำลังอยู่ระหว่างการหาสถานที่ โดยจะแจ้งหสื่อทราบภายในวันที่ 17 กันยายนนี้ ว่าจะบรรจุศพที่ไหน มีการทำบุญเมื่อไหร่ เนื่องจากสถานที่บรรจุศพอยากให้เป็นที่เดียวกับที่ฌาปนกิจ เนื่องจากรักษาศพต้องมีการฉีดฟอร์มาลีนต่อเนื่อง โดยจะอยู่จัดการงานศพจนถึงวันที่ 18 ก.ย.

(คลิป) "นีโน่"แจงเงินทำบุญทุกบาทคืนครอบครัว"วรธรรม"


logoline