svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิป) "โอ วรุฒ" เผยประสบการณ์เลิกเหล้า

11 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นอีกข่าวการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง ที่สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับคนในวงการไม่น้อย กับการจากไปของอดีตพระเอกชื่อดัง โอ วรุฒ วรธรรม ที่ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 11 ก.ย.61 หลังจากมีอาการช๊อคหมดสติ เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งพ่อแม่ญาติ "โอ วรุฒ" จัดพิธีรดน้ำศพเวลา 17.00 น. ที่วัดพระสิงห์ฯ พร้อมจัดพิธีบำเพ็ญกุศล 7 วัน ก่อนเก็บศพ 100 วัน

โดยวันนี้เราจะมาย้อนชม (คลิปสุดท้าย)ของ โอ วรุฒ เป็นการบันทึกเทป "เรื่องเล่า จากเรื่องเหล้า" Lanna Stopdrink ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภาคเหนือบน ซึ่งถ่ายทำเมื่อ 6 ต.ค.2560 ที่ผ่านมา โดยเล่าถึงช่วงชีวิตที่ผ่านมาติดเหล้าอย่างหนักจนทำให้ชีวิตค่อนช้างติดลบ จนในที่สุดวันหนึ่งได้หันหลังให้กับขวดเหล้า


(คลิป) "โอ วรุฒ" เผยประสบการณ์เลิกเหล้า

โดย โอ วรุฒ ได้เล่าว่า ได้เริ่มดื่มเหล้าหลังจากกลับมาจากประเทศอังกฤษ เริ่มเข้าวงการบันเทิง แต่เป็นการดื่มแบบสังสรรค์ ช่วงที่ดื่มจัด เพราะตกงาน ซึ่งที่ตกงานก็เพราะดื่มเหล้า ทำให้เสียใจเรื่องงาน เรื่องครอบครัว จึงดื่มเยอะจนทำงานไม่ได้ ยิ่งทำให้ตกงานถาวร ยิ่งเครียดยิ่งดื่ม ดื่มจนกระทบต่อสมอง เริ่มจำอะไรไม่ได้ คิดช้า บาลาทเสีย ยืนหลับตาไม่ได้ล้มเลย

(คลิป) "โอ วรุฒ" เผยประสบการณ์เลิกเหล้า

ในช่วงที่ดื่มจัด ดื่มวันละ 1 ลิตร ตื่นขึ้นมาก็กิน กินจนหลับ แล้วก็กินต่อ ซึ่งเหล้าฝรั่งขวดละ 1,000 บาท ดื่มแบบนั้นมาเป็นปี สิ่งที่ทำให้เลิกได้ เพราะเห็นสภาพของตัวเอง ที่ดูทุเรศทุรัง การที่ยืนสระผมหลับตาไม่ได้เพราะจะล้ม วันที่ตื่นมาแล้วเดินไปไหนไม่ได้ เพราะเซ เลยตัดสินใจว่าจะเลิกเหล้า ก็หยุดทันที หลังจากเลิกเหล้า ชีวิตเปลี่ยนไปมากๆ เห็นพระอาทิตย์ขึ้น เห็นน้ำค้าง ชีวิตกระชับกระเฉงขึ้น เปิดโลกกว้างให้เราอีกครั้ง จากที่อยู่กับเหล้าในห้องเล็กๆ ทำให้โลกนี้น่าอยู่กว่าเดิม

(คลิป) "โอ วรุฒ" เผยประสบการณ์เลิกเหล้า

"การเลิกเหล้า สิ่งสำคัญ คือ ใจ ต้องตัดสินใจตอนมีสติ ว่าจะขอเป็นคนใหม่ สิ่งที่จะช่วยเราคือ พ่อแม่พี่น้อง และขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่จะเลิกเหล้า ซึ่งเราจะได้พบกับโลกใหม่ เพื่อนใหม่ ทุกสิ่งจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมากๆ" โอ วรุฒ ฝากไว้ตอนท้ายของคลิป(ชมคลิปสัมภาษณจากศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภาคเหนือบน)

คลิปจาก lannastopdrink

logoline