svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวท้องแก่ สอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วยเกิดเจ็บท้องคลอด คกก.ตามไปสอบให้ ถึงรพ.

02 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ กำหนดสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย มีสาวท้องแก่มารายงานตัวเข้าสอบ แต่ไม่สามารถรอได้ เจ็บท้องคลอดต้องหามส่ง รพ.คลอดเสร็จคณะกรรมการเห็นมนุษยธรรม ตามไปสอบให้ที่โรงพยาบาล

วันที่ 2 กันยายน 2561 ที่ โรงพยาบาลจังหวัดยโสธร จังหวัดยโสธร ดร.ฤทธา นันทพันธ์ ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ในนามประธานคณะกรรมการกลางสอบสัมภาษณ์ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ 2561 มีผู้มีสิทธิ์สอบใน 32 วิชาเอก จำนวน 1,334 คน ใช้ห้องสอบจำนวน 53 ห้องสอบ ที่ห้องเรียนแทบทุกห้องของโรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ เป็นสถานที่สอบสัมภาษณ์ ไปเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2561


โดยก่อนเปิดสอบสัมภาษณ์ ดร.ฤทธา นันทพันธ์ ศึกษาธิการจังหวัด ได้ทำการประชุมชี้แจง แก่คณะครูผู้สอบ เพื่อให้แนวทางในการสอบสัมภาษณ์เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่เอนเอียงไปเพื่อเป็นการส่อไปในทางช่วยใครบุคคลในบุคคลหนึ่ง และเพื่อความเป็นธรรม ก่อนแยกย้ายกันนั่งสอบ ได้มีการจับสลากของคณะกรรมการทุกคน ที่จะเข้าไปนั่งประจำโต๊ะสอบสัมภาษณ์ เพื่อไม่ให้ทราบล่วงว่า คณะกรรมการท่านใดจะได้เข้าไปสอบห้องใด และได้จับคู่กับคณะกรรมการท่านใดล่วงหน้า ขณะที่ทำการสอบ ดร.ฤทธา นันทพันธ์ ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ในนามประธานคณะกรรมการกลางสอบสัมภาษณ์ ได้รับรายงานมาจากห้องสอบว่า มีสาวท้องแก่รายหนึ่ง ขณะที่รอเข้าห้องสอบ ได้เกิดเจ็บท้องคลอดลูกอย่างแรง จึงขอลากะทันหัน ไปเพื่อเข้าห้องคลอดลูกที่โรงพยาบาลยโสธร ตามที่ตนเองได้ฝากท้องไว้

สาวท้องแก่ สอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วยเกิดเจ็บท้องคลอด คกก.ตามไปสอบให้ ถึงรพ.



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทั้งที่น่าดีใจ และเสียใจ อาจจะเสียโอกาสไปพร้อมๆ เพื่อจะต้องสละสิทธิ์ ซึ่งคณะกรรมการได้เข้าหารือกับประธาน และคณะกรรมการกลางสอบ จึงได้ลงมติ อนุญาตให้ไปคลอดก่อนได้เมื่อวานนี้ และคณะกรรมการก็ได้ ติดตามไปให้รายงานตัวสอบสัมภาษณ์ที่เตียงคลอดได้ในวันนี้

โดยวันนี้ 2 ก.ย.2561 ดร.ฤทธา นันทพันธ์ ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ในนามประธานคณะกรรมการกลางสอบสัมภาษณ์ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2561 ได้มอบหมายแต่งตั้งให้ ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา รองศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะกรรมการสอบสัมภาษณ์ ห้องที่ 21 ไปเยี่ยมคลอด และเปิดโอกาสให้ผู้ที่ลาคลอดอย่างประทันหัน ได้ลงชื่อรายงานตัวเพื่อรับการสอบสัมภาษณ์ยังเตียงคลอดได้ โดยขออนุญาตจากทางโรงพยาบาลยโสธร อย่างถูกต้องตามกฎหมายของทางโรงพยาบาล ในนามของคณะกรรมการสอบสัมภาษณ์ ซึ่งผู้ที่นอนพักรักษาตัวภายหลังคลอดลูกแล้วก็คือ นางสาวชรินทิพย์ เพ็ญเนตร ผู้สมัครสอบในสาขาวิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป โดยคณะกรรมการได้ให้ผู้สอบ ได้ลงชื่อรายงานตัวเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ และทำการสอบสัมภาษณ์โดยใช้ระยะเวลาราว 20 นาที ก่อนเดินทางกลับมาเพื่อรวมรวบคณะกรรมการเข้ากับกลุ่มผู้ที่สอบรายอื่นๆ ซึ่งผลการสอบ จะประกาศผลในวันที่ 6 กันยายน 2561 นี้พร้อมกัน

สาวท้องแก่ สอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วยเกิดเจ็บท้องคลอด คกก.ตามไปสอบให้ ถึงรพ.



ซึ่งนับว่าคณะกรรมการชุดที่สอบในครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้บุคคลที่มีเหตุจำเป็น เร่งด่วน ได้รายงานตัวเข้าสอบได้นับเป็นการดำเนินการที่เห็นแก่มนุษยธรรมอย่างแท้จริง โดยยืนยันว่าจะไม่มีคะแนนพิเศษกว่าบุคคลอื่นแต่อย่างใด

สาวท้องแก่ สอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วยเกิดเจ็บท้องคลอด คกก.ตามไปสอบให้ ถึงรพ.


logoline