svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

อาชีพ "ประสานรอยร้าว"กำลังนิยมในจีน สร้างรายได้เดือนละเกือบ 4 หมื่นบาท!

29 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุกวันนี้มีคนจำนวนมากให้ความสำคัญด้านสภาพจิตใจมากขึ้น หลายปีที่ผ่านมามีอาชีพแปลกใหม่เกิดขึ้นมากมาย อาทิ นักออกแบบภาพลักษณ์ นักจัดตู้เสื้อผ้า และอื่นๆ อีกมากมาย และล่าสุดมีอาชีพอาชีพหนึ่งที่กำลังดังในโลกไซเบอร์ นั่นก็คืออาชีพนักซ่อมรัก

งานของพวกเขาคือการช่วยละลายกำแพงน้ำแข็งให้ชายหญิงที่กำลังคบกัน ให้กลับมารักกันดังเดิม หรือแม้กระทั่งคนที่หย่าขาดกันไปแล้วให้กลับมาคืนดีกันอีกครั้ง นักซ่อมรักต้องทำการรวบรวมข้อมูลที่ผ่านมาของลูกค้าให้ทันในเวลาที่ลูกค้ากำหนด และออกแบบการใช้ชีวิตใหม่ วางแผน เตรียมการ จนกระทั่งถึงขั้นปฏิบัติการ และงานอื่นๆ ปกติอัตราค่าบริการรับปรึกษาขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างเช่น ความยากง่ายของงาน ระยะทางในการเดินทางในเมืองที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น หากเป็นเรื่องในต่างเมือง รวมค่าตั๋วเครื่องบินและอื่นๆ ค่าบริการถึง 2 หมื่นหยวน (1 แสนบาท) ก็ไม่ถือว่าสูงมากนักเสี่ยว เซิง นักซ่อมรักที่ทำงานนี้มาแล้ว 3 ปีเล่าว่าตั้งแต่ทำงานมา ได้ช่วยซ่อมรักให้กับลูกค้ามาแล้วกว่า 300 ราย ผลสำเร็จประมาณ 80% เขายังเล่าว่าหลายคนที่กำลังมีแฟนหรือคนที่แต่งงานแล้วไม่รู้จักวิธีบริหารความสัมพันธ์ จึงทำให้อาชีพที่ปรึกษาปัญหาเรื่องความรักกำลังดังมากในปัจจุบัน ค่าบริการขึ้นอยู่กับชื่อเสียงที่เกิดจากการแนะนำปากต่อปาก มีผู้หญิงที่คิดจะหย่าจำนวนมากยอมเสียเงินค่าปรึกษาปัญหาเรื่องความรักเดือนละ 8 พันหยวน (39,200 บาท) แม้ว่าราคาจะสูงพอสมควรแต่ก็มีคนสนใจเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก บางครั้งเสียงเรียกใน WeChat และเสียงโทรศัพท์มือถือของเสี่ยว เซิงดังไม่หยุดตั้งแต่เช้าตรู่จนถึง 4 ทุ่ม

อาชีพ "ประสานรอยร้าว"กำลังนิยมในจีน สร้างรายได้เดือนละเกือบ 4 หมื่นบาท!


ข่าวระบุว่าลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้บริการโดยมากเป็นผู้หญิง ประมาณ 60% อยู่ในวัย 40-50 ปี ปัญหาที่เข้ามาปรึกษาโดยมากเป็นปัญหาเรื่องแม่สามีกับลูกสะใภ้ การขาดความรู้สึกปลอดภัย ปัญหามือที่สาม เป็นต้น 

อาชีพ "ประสานรอยร้าว"กำลังนิยมในจีน สร้างรายได้เดือนละเกือบ 4 หมื่นบาท!


ข้อมูลโดย China Face

logoline