svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ จำศีลเอาหน้า ภาวนาโกหก!?!

21 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยิ่งนานยิ่งเน่า ยิ่งยาวยิ่งฉาว สำหรับเรื่องขบวนการต้มตุ๋นดราก้อนบิตคอยน์กว่า 800 ล้านบาท ซึ่งมีผู้เสียหายเป็นเด็กหนุ่มชาวฟินแลนด์ที่มีชื่อว่า "เออาร์นี่" และภรรยาคนไทยชื่อ "แตงโม"


ดูเหมือนวันนี้ตัวละครทุกตัว กลุ่มทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้อง กำลังแสดงหนังเรื่อง "อุโมงค์ผาเมือง" เพราะ "ต่างคนต่างอ้างว่าตนเองคือเหยื่อ" จากเหตุการณ์ครั้งนี้และสาดโคลนใส่กันอย่างไม่ละอายใจ
อย่างที่สุภาษิตไทยว่าไว้ "ปลาข้องเดียวกัน ตัวหนึ่งเน่า ก็พาตัวอื่นพลอยเหม็นไปด้วย"
ล่าสุด "ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" ได้เปิดการแถลงข่าว หลังจากเลื่อนมาแล้ว 1 ครั้ง เริ่มต้นจากการมีลูกน้องใกล้ชิดมามอบดอกกุหลาบแดงให้กำลังใจเฉกเช่นนักการเมืองหลายรายระหว่างเข้าสู่ศาลเพื่อพิจารณาคดีทุจริตต่างๆ
ใจความเนื้อหาที่ "ประสิทธิ์" แถลงระบุว่า0 ตนไม่ใช่เจ้าพ่อตลาดหุ้น0 ตนแค่คนกลางทำดีล คล้ายๆ จับแพะชนแกะ0 ตนถูกใช้เครดิตไปหลอกลวงผู้เสียหาย0 ตนเองก็เสียหาย
หากเนื้อหาที่แถลงมีแค่นี้ ทำไมไม่พูดมาตั้งแต่วันแรกๆ ที่เกิดเหตุล่ะเจ้าคะ? ทำไมต้องวิ่งแจ้นไปขอขมาผู้เสียหาย (แตงโม) และทำเอกสารชดใช้ค่าเสียหายกว่า 280 ล้านบาท?
จากเนื้อหาที่ "ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" ได้แถลงมา ฟังดูแล้วช่างน่าขัน เพราะสิ่งที่พูดนั้นมีข้อโต้เถียงและพิรุธมากมายขัดแย้งกับข้อเท็จจริงที่เกิด
1. หาก "ประสิทธิ์" เป็นคนกลางทำดีลจริง ทำไมมีเงินโอนเข้าบัญชีเฉียดร้อยล้าน? และเสียภาษีหรือยัง?
2. การที่ "ประสิทธิ์" กล่าวอ้างว่าถูกใช้เครดิตส่วนตัวไปหลอกผู้อื่น ถามจริงเถอะเจ้าคะ คนอย่าง "ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" มีเครดิตอะไรมากมายขนาดนั้น?

ขอร้องนะเจ้าคะ ว่าอย่าทำตัวเป็นพวก "หมาขี้ไม่มีใครยกหาง" ชอบอวดอ้างว่าตนมีเครดิต
เพราะเท่าที่ทราบ "ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" ถูกทวงถาม ติดตามหนี้สินและภาระที่ต้องชดใช้นักลงทุนมากมายจากการไปการันตีราคาหุ้นและชักชวนนักลงทุนซื้อหุ้น เช่น บมจ. ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) หรือ "CYBER" เดิม หุ้นซึ่งร่วงจาก 9 บาท สู่หลักสตางค์ และหุ้น บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) หรือ "MLINK" เก่า ซึ่ง "ประสิทธิ์" เองเคยบริหารอยู่
นี่ไม่รวมการเอาหุ้นบริษัทที่อยู่ระหว่างการจะเข้าตลาดไปยัดขายให้ลูกค้าหลายต่อหลายตัว และสุดท้ายเข้าตลาดไม่ได้ เช่น บล.แอพเพิล เวลธ์ฯ และ บริษัท อีสเทิร์น เอเนอร์จี้ พลัสฯ (เรื่องนี้และพฤติกรรมนี้ของ "ประสิทธิ์" โปรดติดตามต่อฉบับหน้า)
3. การกล่าวอ้างว่าตนเองเสียหาย ถามหน่อยเถอะเจ้าคะว่าเสียยังไง? เงินสักบาทมีแต่เข้าบัญชีตนเอง ไม่มีจ่ายออก
ดังนั้นด้วยพฤติกรรมไม่รับผิดชอบเยี่ยงนี้ ถูกต้องแล้วที่ "ประสิทธิ์" พูดว่าตน "ไม่ใช่เจ้าพ่อตลาดหุ้น" เพราะแม้แต่สัจจะยังมีในหมู่โจรและนักเลงหัวไม้!!
สรุปการที่ "ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" แถลงข่าวนี้เปรียบดั่งการดูถูกสติปัญญาคนไทยในสังคม อย่าคิดว่าคนอื่นโง่นะเจ้าคะ!!
สุดท้ายนี้ฝากรูปเบื้องหลังให้ดูเล่นเป็นหลักฐานเมื่อครั้ง "ประสิทธิ์" ใส่สูตตัวโก้ขึ้นกระดานเขียนชวนเชื่อ ผู้เสียหาย และฝากเตือนผู้เสียหายนะเจ้าคะ ว่าไม่รู้ชาติไหนจะได้เงินคืนจาก "สาลิการาหู" คนนี้...
มารยาตลาดหุ้น ฉบับ 3394 หน้า 17 ระหว่างวันที่ 23-25 ส.ค.2561 โดย...คุณนายเผือก

ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ จำศีลเอาหน้า ภาวนาโกหก!?!


ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ จำศีลเอาหน้า ภาวนาโกหก!?!

logoline