svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชำแหล่ะ "ผีแดง" แค่นัดที่ 2 ก็ต้องพบความพ่ายแพ้ให้ไบรท์ตัน!!!

21 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันทีสำหรับ โชเซ มูรินโญ และลูกทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ล่าสุดบุกไปโดน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทุบชนะ 3-2 โดยความพ่ายแพ้ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รูดม่านเปิดซีซั่นใหม่เพียงแค่นัดที่ 2 เท่านั้น

"เราถูกลงโทษจากความผิดพลาดที่ก่อขึ้นมาเอง" มูรินโญ ให้สัมภาษณ์ "บีบีซี" สื่อของอังกฤษหลังจบเกม

เกมที่เอเม็ก สเตเดียม "ปีศาจแดง" ต้องเป็นฝ่ายตามหลัง 0-2 ตั้งแต่เกมยังไม่ผ่านครึ่งชั่วโมง โดยสองประตูจาก เกล็น เมอร์เรย์ นาที 25 และ เชน ดัฟฟี นาทีที่ 27 เกิดขึ้นในเวลาห่างกันแค่ 2 นาที แม้นาทีที่ 34 โลเมลู ลูกากู จะโขกตีตื้นขึ้นมาเป็น 1-2 แต่จากนั้นอีก 10 นาที ลูกทีมของมูรินโญ ต้องมาสังเวยจุดโทษหลัง เอริค ไบยี ไปเสียบ ปาสกาล กรอสส์ ล้มลงในเขตโทษ ก่อนที่ กรอสส์ จะลุกขึ้นมาสังหารลูกจุดโทษด้วยเองไม่พลาด ทำให้สกอร์บอร์ดในครึ่งแรกหยุดอยู่ที่ 3-1 แม้ครึ่งหลัง ปอล ป็อกบา กองกลางเฟรนช์แมนกดจุดโทษให้ทีมเยือนไล่มาเหลือห่างแค่ลูกเดียว แต่สุดท้ายเวลาก็ไม่เพียงพอให้ลูกทีมของ มูรินโญ รอดพ้นความปราชัยเที่ยวแรกไปได้

ชำแหล่ะ "ผีแดง" แค่นัดที่ 2 ก็ต้องพบความพ่ายแพ้ให้ไบรท์ตัน!!!

"สำหรับผมนั่นคือเรื่องราวที่เกิดขึ้น เราผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อในช่วงเวลาสำคัญ และมันย้อนกลับมาทำร้ายเราในที่สุด โดยเฉพาะลูกที่สามที่เสียให้คู่แข่ง เราคิดว่าจะกลับมาสู่เกมได้หลังไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 แต่พอเสียประตูที่สามมันก็แทบจะปิดโอกาสในครึ่งหลังทันทีและประตูที่สองของเราก็มาช้าไป" มูรินโญ ยอมรับว่าการเสียลูกที่สามเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้การกลับสู่เกมเป็นเรื่องที่ยากลำบาก โดยครั้งสุดท้ายที่ แมนฯยูไนเต็ด โดนคู่แข่งเจาะตาข่ายในครึ่งแรกถึง 3 ลูก ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ในเกมที่ออกไปแพ้ อาร์เซนอล 0-3

ชำแหล่ะ "ผีแดง" แค่นัดที่ 2 ก็ต้องพบความพ่ายแพ้ให้ไบรท์ตัน!!!

การพบกับความพ่ายพ้หลังออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ไปแค่ 2 นัด แสดงให้เห็นชัดเจนว่าลูกทีมของ โชเซ มูรินโญ กำลังประสบกับปัญหาการสู้ศึกฤดูกาลใหม่อย่างชัดเจน โดยเวลานี้สื่อเมืองผู้ดีหลายสำนักได้พยายามออกมาชี้จุดอ่อนและข้อบกพร่องที่กุนซือโปรตุกีสต้องรีบแก้ไขเป็นการด่วนหากไม่อยากเผชิญกับฝันร้ายในปีที่สามของตัวเองกับต้นสังกัด



คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ



แมนฯยูไนเต็ด ดูจะทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในตลาดนักเตะหน้าร้อนที่เพิ่งปิดตัวลงไป เมื่อพวกเขาไม่สามารถหาปราการหลังตัวกลางคนใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งได้ทันเวลา

เกมกับไบรท์ตัน มูรินโญ ยังคงวางใจให้ เอริค ไบยี จับคู่กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ซึ่งในเกมแรกกับ เลสเตอร์ ซิตี ทั้งคู่ประคองตัวสอบผ่านด้วยดีกับการช่วยทีมเก็บสามแต้มแรกประเดิมซีซั่นใหม่ แต่ในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เซนเตอร์ฮาล์ฟคู่นี้กลับกลายเป็นจุดอ่อนที่ก่อความผิดพลาดจนนำมาซึ่งการเสียสามประตูในครึ่งเวลาแรก

ประตูแรก ลินเดอเลิฟ ต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ ที่ดันปล่อยให้ หัวหอกจอมเก๋า วัย 34 ปี ได้โอกาสชาร์ตจ่อๆหน้าปากประตู ส่วนลูกที่สองแนวรับผีแดงเคลียร์บอลไม่ขาดจนทำให้ เชน ดัฟฟี ได้ซัดเหน่งๆจนนำมาซึ่งประตูแรกที่กองหลังรายนี้ยิงได้ในพรีเมียร์ลีก

ส่วนประตูที่สามที่มากจากจุดโทษแม้ส่วนหนึ่งจะมาจากความผิดพลาดในแดนกลางที่เสียบอลให้คู่แข่งอย่างง่ายดาย แต่การประกบตัวที่ห่างเกินไปของคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ"ปีศาจแดง" คือ จุดเริ่มต้นที่ทำให้ทีมต้องสังเวยลูกจุดโทษ

เกมรับที่ค่อนข้างหละหลวมนั้นถือว่าตรงข้ามกับสไตล์บอลเน้นผลตามแบบฉบับกุนซือโปรตุกีสอย่างชัดเจน ซึ่งจุดนี้คือโจทย์แรกที่ มูิรนโญ ต้องรีบแก้ไข้ป็นการด่วน หากไม่อยากเผชิญกับความกดดันที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆในเกมต่อๆไป

ไอเดียเกมรุก



เกมกับไบรท์ตัน อเล็กซิส ซานเชซ ต้องพลาดลงสนามให้ทีมเนื่องจากอาการบาดเจ็บซึ่งการขาดหายไปของหัวหอกสัญชาติชิลี แสดงให้เห็นชัดเจนว่า แมนฯยูไนเต็ด แทบจะขาดไอเดียในการสร้างสรรค์เกมรุกไปทันที

ถึงจะได้ โรเมลู ลูกากู กลับมาประจำการในแดนหน้าแต่หัวหอกร่างยักษ์เพียงคนเดียวก็ไม่สามารถรับภาระในแดนหน้าได้ทั้งหมด เพราะสิ่งที่หายไปพร้อบกับดาวยิงชิลี คือ ความดุดัน และความวูบวาบในเกมรุก ขณะที่ อองโตนี มาร์กซิยาล ที่ได้ลงเล่นแทนรวมไปถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ลงเล่นเป็นตัวสำรอง ไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่คาดหวังเอาไว้



เรียกสปิริตกลับมา



นอกจากปัญหาการจัดตัวและการแก้เกมที่กำลังโดนวิจารณ์อย่างหนาหูแล้ว อีกสิ่งที่ มูรินโญ ต้องสะสางในเร็ววันก็คือ การซื้อใจลูทีมกลับมาให้ได้โดยเร็ว

ชำแหล่ะ "ผีแดง" แค่นัดที่ 2 ก็ต้องพบความพ่ายแพ้ให้ไบรท์ตัน!!!

"ถ้าเราสมควรชนะผมก็จะบอกว่าเราสมควรชนะ แต่วันนี้อย่างที่เห็นเราต้องยอมรับความจริงให้ได้ว่าเราเล่นกันไม่ดีพอและพวกเขามีแรงกระหายมากกว่าเราพวกเขาสมควรได้รับชัยชนะนั้นแล้ว" ปอล ป็อกบา ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่านอกจากเล่นผิดพลาดกันง่ายๆแล้ว อีกสิ่งที่ขาดหายไปก็คือความกระหายที่จะลงเล่นของนักเตะปีศาจแดง

ประด็นความสัมพันธ์ของ"มูรินโญ"กับลูกทีมถูกตั้งข้อสงสัยมาโดยตลอดตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล โดยเฉพาะกับดาวเตะคนสำคัญอย่าง ปอล ป็อกบา กองกลางกัปตันทีมคนใหม่ที่มีข่าวระหองระแหงกับกุนซือโปรตุกีสไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งหากนายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังปล่อยให้บานปลายเช่นนี้ย่อมไม่ส่งผลดีใดๆต่อทีม

บทสัมภาษณ์เที่ยวล่าสุด มูรินโญ เลือกที่จะไม่โจมตีผลงานของนักเตะเป็นรายบุคคล ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลว่าเป็นเพราะฤดูกาลที่แล้วถูกสื่อโจมตีเรื่องนี้อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมและเป็นการทำลายสปิริตในทีม แต่ก็ไม่อาจแน่ใจได้ว่าการที่กุนซือฝอยทองออกมาพูดเช่นนี้เพราะเขาอยู่ข้างผู้เล่นจริงๆหรือแค่ต้องการประชดประชันผลงานที่ย่ำแย่เท่านั้น ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดของเรื่องนี้คงมีแค่การเปิดใจคุยกันตรงๆระหว่างนักเตะกับกุนซือเท่านั้นถึงจะสามารถเรียกสปิริตที่เคยมีให้กลับมาได้

โปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดต่อไป แมนฯยูไนเต็ด จะต้องทำศึกนัดสำคัญกับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในคืนวันที่ 27 สิงหาคมนี้ ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นต้องมาดูว่า มูรินโญ และลูกทีมจะสะสางปัญหาที่มีให้คลี่คลายและดีขึ้นได้แค่ไหน



logoline