svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมขนไก่สาวไทยพ่ายจีน...ได้แค่ทองแดงเอเชียนเกมส์

21 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันแบดมินตัน ทีมหญิง กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อิสโตร่า เกโรลา บัง การ์โน่ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม รอบรองชนะเลิศ ทีมนักตบลูกขนไก่สาวไทย พบกับ ทีมชาติจีน

ทีมขนไก่สาวไทยพ่ายจีน...ได้แค่ทองแดงเอเชียนเกมส์

เดี่ยวมือ 1 ไทยส่ง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของโลก ลงมาปะทะกับ เฉิน ยู่ เฟย มือ 5 ของโลก ทว่าเกมนี้ "น้องเมย์" ออกสตาร์ทได้ไม่ดี แม้จะพยายามไล่ตามแต่ก็ไม่ทัน พ่ายไป 1-2 เกม 14-21, 21-17, 17-21 ทำให้จีนออกนำไทยไปก่อน 0-1

ทีมขนไก่สาวไทยพ่ายจีน...ได้แค่ทองแดงเอเชียนเกมส์

คู่มือ 1 ไทยส่งคู่ของ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 7 ของโลก พบกับ เฉิน กิงเฉิน และเจี่ย ยี่ฟาน คู่มือ 3 ของโลก แม้ว่าคู่ของไทยจะพยายามสู้กันอย่างเต็มที่ เล่นกัน 3 เกม แต่สุดท้ายก็ถูกคู่ของจีนเอาชนะไปได้อีก 20-22, 21-16, 14-21 ทำให้ไทยตามหลังจีน 0-2 คู่

"แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล มือ 11 ของโลก ลงเล่นในเดี่ยวมือ 2 พบ เหอ ปิงเจียว มือ 7 ของโลก ซึ่งต้องเอาชนะให้ได้หากจะไปลุ้นในคู่ต่อไป แต่ณิชชาอรทำไม่สำเร็จ พ่ายให้กับ เหอ ปิง เจียว ไป 17-21, 12 -21 ทำให้ทีมไทยพ่ายจีน 0-3คู่ ชวดเข้าชิงชนะเลิศได้เพียงเหรียญทองแดงปลอบใจ

หลังเกม รัชนกกล่าวว่า เสียดายที่ไม่สามารถเก็บแต้มแรกให้กับทีมไทยได้ ทั้ง ๆ ที่ไล่มาแล้ว แต่ไปหลุดเสียสมาธิอยากจะเร่งปิดเกม ทำให้พลาดไปหลังจากนี้ในประเภทบุคคลก็คงจะต้องเล่นให้เต็มที่ พยายามรักษาร่างกายให้พร้อมไว้

ในขณะที่ ณิชชาอร กล่าวว่า เกมวันนี้ถือว่าผิดคาด เพราะจีนส่ง เหอ ปิงเจียว ลงมาเล่น ต่างจากตอนอูเบอร์คัพ ที่เจอกับ เกา ฟาง เจี่ย ซึ่งสไตล์ของ เหอ ปิงเจียว เล่นแบบรดวเร็ว เร่งเกม ซึ่งพอเร่งตามก็ทำให้เกมตัวเองเสียหายไปด้วย แต่วันนี้ถือว่าเล่นได้ผ่อนคลายที่สุดตั้งแต่เล่นมา ไม่เสียใจที่ได้เพียงเหรียญทองแดงเท่านั้น ซึ่งเหรียญนี้ ขอมอบให้กับ คุณย่าที่เสียชีวิตก่อนเดินทางเข้าแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์เพียง 3 วัน ก็เชื่อว่าถ้าย่าดูการแข่งขันอยู่บนสวรรค์คงภูมิใจในตนเองแน่นอน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ต้องยอมรับว่าจีนแก้เกมมาเป็นอย่างดี แต่ขณะเดียวกันขอชื่นชมนักกีฬาแบดมินตันหญิงไทยที่สู้อย่างดีที่สุดแล้วแม้จะไม่สามารถเข้าไปชิงชนะเลิศได้ แต่ก็คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ ซึ่งก็เป็นไปตามเป้าหมายเบื้องต้นของสมาคมฯ สำหรับประเภทบุคคล เราหวังคว้าเหรียญได้ทั้ง หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม โดยขึ้นอยู่กับสายแข่งขัน โดยประเภทบุคคลจับสายการแข่งขันวันที่ 22 ส.ค. และแข่งในวันที่ 23 - 28 ส.ค.

logoline