svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ดราม่า! นักกีฬาฟันดาบงง ถูกสมาคมฯถอดชื่อก่อนแข่งเอเชียนเกมส์ 1 วัน

20 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดประเด็นร้อนขึ้นมาซะแล้ว เมื่อนักฟันดาบเซเบอร์ชาย เรืองฤทธิ์ แหเกิด ได้โพสต์ เฟซบุ๊ก เรียกร้องความเป็นรรม หลังเจ้าตัวถูกสมาคมฟันดาบ ตัดชื่อออก 1 วันก่อนการแข่งขัน ในเอเชียนเกมส์ 2018

เฟซบุ๊ก FasTer Fog Haekerd เจ้าของคือ  "เรืองฤทธิ์ แหเกิด" นักกีฬาฟันดาบทีมชาติไทย ได้โพสต์ขอความเป็นธรรม หลังจากถูกสมาคมฟันดาบแห่งประเทศไทยตัดชื่อออกจากทีมแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยข้อความในโพสต์ดังกล่าวมีรายละเอียดว่า

"ฝากเพื่อนช่วยแชร์ด้วยนะครับชัยณภนท์ อเนกเวียง Thailand Fencing Federation - สมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทยฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย sat เมื่อเกิดความไม่ชอบธรรม ไม่โปร่งใสในการทำงาน ผมขอพื้นที่ตรงนี้ เรียกร้องสิทธิและความเป็นธรรมของตัวผมเอง ผมติดทีมชาติฟันดาบสากลชุดใหญ่มา10กว่าปี ผ่านการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์มา2ครั้ง ซีเกมส์3ครั้ง มาถึงจุดนี้ผมคิดว่าผมมาด้วยความสามารถด้วยตัวของผมเอง ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ ผมได้ทำตามกฎระเบียบของสมาคมทุกประการ ตั้งแต่เก็บ Rankings จนเป็นที่1ของประเทศ รวมถึงการคัดตัวในครั้งนี้ผมเองก็คัดได้ที่1เช่นกัน ซึ้งจากผลจากคัดนั้นผมจึงได้เป็นตัวจริงในการแข่งขันในประเภทบุคคลหรือเดี่ยวนั้นเอง แต่1วันก่อนแข่งขันไม่ถึง12ชม ผจกทีมฟันดาบ ได้เปลี่ยนชื่อผมออกจากการแข่งขันประเภทบุคคลอย่างกระทันหันโดยไม่มีเหตุผลใดๆ ที่สามารถยอมรับได้ ซึ่งเมื่อผมทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงได้คุยกับทางโค้ชทีมชาติไทยและ ผจกทีมฟันดาบ โดยโค้ชทีมชาติไทยเองก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ ผจกทีม และ ผจกทีมฟันดาบได้รับปากว่าจะเปลี่ยนชื่อกลับให้ แต่! ผจกทีมไม่ได้ทำตามคำที่พูดออกมาได้...... และไม่มีการแจ้งใดๆให้ทราบภายหลัง แต่ในทางกลับกัน ผจกทีมได้โทรศัพท์แจ้งนักกีฬาอีกคนให้เตรียมตัวทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ซึ้งผมคิดว่าผมไม่สามารถยอมรับการตัดสินใจที่ไม่เกิดการกรั่นกรองผ่านกระบวนการความคิดของคนที่โตเป็นผู้ใหญ่ขนาดนี้ได้ และอยากถามถึงเหตุผลและอยากให้ชี้แจงกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งครั้งตัวผมเองตั้งใจกับการแข่งขันในครั้งนี้มากๆ เนื่องจากผมคิดว่าอาจจะเป็นการรับใช้ชาติครั้งสุดท้ายของผม ผมทุ่มเทฝึกซ้อมไม่เคยทำผิดกฏใดๆของสมาคมโดยสิ้นเชิง หากใครอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถinboxหาผมได้ทุกเมื่อ เพื่อไม่ให้เกิดตัวอย่างผิดๆ และการกระทำที่ไม่โปร่งใส และผมไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับคนอื่นอีก รู้สึกสงสาร รุ่นน้องๆต่อไปที่มีความสามารถแต่โดยตัดโอกาสในการรับใช้ทีมชาติไทย ฟันดาบไทยก็คงไปไม่ถึงฝันสักที ผมโตมากับฟันดาบผมรักกีฬานี้ และผมไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับใครๆทั้งนั้นครับ #อยากให้สังคมฟันดาบพัฒนาต่อไปโดยปราศจากบุคคลกรเซลล์ประสาทตายครับ #ที่ผมแนบคือrankingsทั้งในไทยและระดับโลกนะครับ"

ทั้งนี้ทางฝั่งของสมาคมฟันดาบนั้น ยังไม่ออกมาพูดถึงประเด็นนี้แต่อย่างใด

logoline