svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชโย่ง" วอน "ขอโอกาส"

20 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เด็กชุดนี้ทำได้ดีเกินคาด ส่วนเรื่องคำติชม ผมขอรับผิดชอบคนเดียว" โค้ชโย่ง "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย เผยหลังเกมที่ไทย แพ้ อุซเบกีสถาน 0-1 จบเกมเตะรอบแรก มีแค่ 2 คะแนน

ต้องไปลุ้นเป็นทีมที่ 3 ที่ดีที่สุด เพื่อเข้ารอบน็อคเอาท์ แต่เหลือโอกาสไม่มากนัก ว่าก่อนอื่นต้องขอโทษแฟนไทย วันนี้เราทำดีสุดแล้วมันมีโอกาส แต่พอระดับเอเชีย มีโอกาสทำไม่ได้ ผลก็ต้องออกมาเป็นแบบนี้ แต่ผมนับถือหัวใจเด็ก ที่วันนี้สู้อย่างเต็มที่ ผมคิดว่ามีน้อยทีมที่ทำให้อุซเบกิสถานเตะบอลทิ้งได้


"เกมนี้เป็นเกมหนัก เหตุผลที่เราไม่เลือกศุภชัย ใจเด็ด ที่ยิงประตูมา 2 นัดลงก่อน เพราะมองว่าพอเกมหนักแล้วด้วยรูปร่างของเขาจะทานไม่ไหว จึงส่งเจนรบ สำเภาดี ลงไป ซึ่งผมคิดว่า เจนรบ ก็ทำหน้าที่ได้ดี ถ้าเปลี่ยนเป็นประตูได้ รูปเกมก็จะเป็นของเรา ซึ่งทุกคนทำเต็มที่ เพียงแต่ว่าผลอาจออกมาไม่ได้ดังใจ"



"ทั้ง 3 เกมที่ผ่านมาเราทำได้ดี มีปัญหาเดียวคือการเอาบอลเข้าประตู ถ้าเรามีปาฏิหาริย์ จริงๆ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ เชื่อว่าเราจะสู้ได้ทุกทีม เพียงแต่ผลที่ผ่านมามันไม่ใช่ของเรา" โค้ชโย่ง เผยอีกว่า "สำหรับ อนาคต ของผมคงต้องแล้วแต่ทางสมาคมฟุตบอลฯ โดยส่วนตัว ถ้าฟอร์มไม่เอาอ่าว ผมลาออกแน่นอน แต่วันนี้ทีมยังเดินไปข้างหน้าได้ดี ศึกครั้งนี้เราเลือกไม่ใช้อายุเกินเลย แต่ทุกทีมอายุเกินหมด ซึ่งเราก็สู้ได้อย่างดีเยี่ยม เป็นสิ่งที่เราก้าวไปข้างหน้า ไม่ได้ถอยหลังแน่นอน



โค้ชโย่ง เผยต่อว่า ส่วนถ้าเอาโควตาอายุเกินอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา หรือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาช่วย แน่นอนว่าทีมคงดีขึ้น ลูกที่เราเตะออก เราคงเปลี่ยนเป็นประตูได้ ซึ่งต้องยอมรับว่า ด้วยเทกนิค เด็กระดับนี้ทำให้ความเด็ดขาดยังไม่พอ แต่โดยเฉลี่ยแล้วเด็กชุดนี้ทำได้ดีเกินคาด ส่วนเรื่องคำติชม ที่แฟนส่งมาผมขอรับผิดชอบคนเดียว "ตอนซีเกมส์ ผมทำทีมได้แชมป์ ผมยังไม่พูดอะไรเลย มีประเทศไหนบ้างที่โค้ชทำทีมได้แชมป์แล้วโดนด่า อยากขอโอกาสให้ผม ที่ผ่านมาผมทำเพื่อประเทศชาติมาเยอะแล้ว และไม่เคยเรียกร้องอะไรจากประเทศชาติเลย เชื่อว่า ใครที่ดู 3 เกมนี้ ต้องมีคนที่เข้าใจผมบ้าง"

logoline