svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

บทสรุป "เมีย 2018"  กับคำเปรยในโซเชียล"ถ้าตอนจบไม่ถูกใจ จะมาเผาตึก..."

19 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันต์ ศรีแก้วหล่อ" ผู้กำกับละครเรื่อง "เมีย 2018" เผยบทสรุปละครเรื่องนี้ คนดูไม่มีผลต่อการตัดสินใจเลือก ทีมข่าวบันเทิง คมชัดลึก ออนไลน์ - อีกแค่เพียง 4 ตอนเท่านั้่น ละครยอดนิยมในเวลานี้อย่าง "เมีย 2018" ก็จะปิดฉากลงแล้ว ซึ่งในโลกโซเชียลได้มีการตั้งคำถามถึงตอนจบว่านางเอกของเรื่องอย่าง "อรุณา" ที่รับบทโดย "บี" น้ำทิพย์ จะเลือกใครระหว่าง "ธาดา" อดีตสามีเก่าที่ผิดพลาดและกลับใจที่แสดงโดย "ป้อง" ณวัฒน์ หรือ "ฟิล์ม" ธนภัทร ที่แสดงเป็น "บอสวศิน" เจ้านายหนุ่มรุ่นน้องที่แสนดี


มีข้อความหลายข้อความระบุว่า "ถ้าตอนจบไม่ถูกใจ จะมาเผาตึกช่องวัน 31" งานนี้ "บันเทิง คมชัดลึก" มีโอกาสได้เจอกับ "สันต์ ศรีแก้วหล่อ" ผู้กำกับชื่อดังที่กำกับละครเรื่องนี้ จึงถามถึงกระแสความแรงที่เกิดขึ้น

บทสรุป "เมีย 2018"  กับคำเปรยในโซเชียล"ถ้าตอนจบไม่ถูกใจ จะมาเผาตึก..."


คิดไหมว่ากระแสละครเมีย 2018 จะถล่มทลายขนาดนี้ทั้งที่เป็นละครจานด่วนถ่ายไปออนไป
"ในส่วนของการเป็นผู้กำกับเราก็ดีใจและก็ไม่คิดว่าอยู่ดีๆมันจะมาขนาดนี้ผมว่ามันคงเป็นหลายๆองค์ประกอบด้วยกันหลักๆเลยน่าจะมาจากบทที่มันสนุกเข้มข้นและก็มีความแตกต่างจากละครที่มีแกนหลักเป็นผัวผัวเมียเมียแบบนี้อยู่พอสมควรและในขณะเดียวกันมันก็มีข้อคิดอยู่เยอะบวกกับสไตล์ที่เราทำให้มันค่อนข้างดูสมจริงอาจจะทำให้ถูกใจคนดู"

บทสรุป "เมีย 2018"  กับคำเปรยในโซเชียล"ถ้าตอนจบไม่ถูกใจ จะมาเผาตึก..."


มีการพูดคุยกับ "เจี๊ยบ" วรรธนา ผู้เขียนบทยังไงบ้าง เพราะเป็นละครถ่ายไปออนไปหมดเองก็เขียนไปพร้อมพร้อมกันกับที่ละครออนแอร์
"คือช่วงแรกก็จะมีการประชุมบทกันหน่อยแต่พอหลังหลังมาก็ไม่ค่อยได้คุยกันแล้วเพราะว่าต่างคนก็ต้องต่างทำงานพี่เจี๊ยบเองก็ต้องนั่งเขียนบทผมเองก็ต้องมากองถ่ายบางทีก็ต้องใช้การคุยกันผ่านไลน์บ้างโทรศัพท์บ้างแต่โดยเราได้มีการคุยกันเป็นห้วงๆ ของโครงใหญ่ๆว่าเราอยากพาละครเรื่องนี้ไปในทิศทางไหน เราอยากบอกอะไรเคยมีการนั่งตั้งคำถามกันว่าถ้าเราเป็นอนุณเราจะทำยังไงเราจะเลือกแบบไหนถ้าเกิดเราเป็นผู้ชายผู้หญิงเขาจะรับกันไหมถ้าหย่ากันแล้วและมันจะรีเทินได้ไหมคือในส่วนของหัวข้อใหญ่ๆของเรื่องเคยได้มีการพูดคุยกันอยู่พอสมควร เพราะฉะนั้นมันก็จะไม่ผิดไปจากนี้เท่าไหร่ส่วนในเรื่องของรายละเอียดมันก็ว่าไปตามบทอยู่แล้วเพราะบทพี่เจี๊ยบมาสนุกอยู่แล้วมีชั้นเชิงมีอะไรให้ทำงานได้ง่ายสบายสบายอยู่แล้วเลยแทบจะไม่ต้องคุยอะไรกันเพราะเนื่องจากตอนหัวเรื่องที่คุยเราตีความค่อนข้างตรงกันพอหลังๆเลยเหมือนมองตารู้ใจไปกันได้"


มีเรื่องของคำชมที่ว่าบทค่อนข้างทันสมัยและทันเหตุการณ์
"เอาเป็นว่าทันสมัย ทันเหตุการณ์ไม่น่าจะเกี่ยว (หัวเราะ)"

บทสรุป "เมีย 2018"  กับคำเปรยในโซเชียล"ถ้าตอนจบไม่ถูกใจ จะมาเผาตึก..."

ขอถามเรื่องที่คนมองว่าเอาเหตุการณ์ "มิ้งโป๊ะแตก" มาใส่ในละครตอน "กันยาท้อง"
"มันเป็นเรื่องของความบังเอิญ เป็นพื้นฐานของพล็อตละครแนวผัวๆ เมียๆ เรื่องแบบนี้มันมีอยู่แล้วมันเป็นพื้นฐาน (หัวเราะ) เพียงแต่ว่าบังเอิญมันมาโป๊ะตรงกันพอดีเท่านั้นส่วนที่คนมองว่าเราหยิบกระแสเอามาเล่นในละครผมขอยืนยันว่าไม่ไม่ใช่เลยเพราะฉากนี้ตอนนี้ถ่ายไว้นานมากแล้ว และตัวบทเองก็ถ่ายไว้นานมากแล้วไม่ได้อิงกับกระแสใดๆ ซึ่งซีนนี้ฉากนี้ถ่ายไว้ก่อนที่จะเกิดเรื่องเสียอีกก่อนที่จะมามีข่าวด้วยซ้ำ เลยไม่คิดว่ามันจะเกี่ยวกันคือมันเป็นพื้นฐานของละครแนวนี้ที่ยังไงมันก็มีเรื่องนี้ ตัวผมเองก็เล่นทวิตเตอร์และมีการเช็คกระแสตลอด ซึ่งก็จะผ่านไปทั้งหมดว่าใครชอบอะไรไม่ชอบอะไร"


ถามว่ากระแสจากแฟนๆ มีผลต่อการตัดสินใจเลือกบทสรุปตอนจบไหม
"จริงๆไม่มีนะ เพราะตอนจบเราคุยกันไว้แล้วว่าจะทำอะไรได้มีการเลือกแนวทางกันไว้แล้วเพราะว่าเราตั้งใจอยากที่จะให้อะไรกับผู้หญิงแบบอรุณาเราอยากบอกอะไรกับผู้หญิงอย่างอรุณาในประเทศนี้อยู่แล้วว่าเป็นอีกวิถีทางหนึ่งที่คุณสามารถเอาไปเลือกในชีวิตและผมเชื่อว่าบทสรุปของตอนจบเราเองก็คิดวิเคราะห์ตีไปตีมาว่าเป็นแบบนี้ดีที่สุดแล้ว"


คิดว่าตอนจบที่เลือกจะถูกใจคนดูไหม
"เรื่องถูกใจอันนี้พูดลำบาก (หัวเราะ) คือผมไม่รู้หรอกว่าจะถูกใจหรือเปล่าแต่ว่าเราคิดว่าเราทีมงานทั้งหมดของเรื่องนี้คิดกันรอบด้านแล้วทั้งตัวพี่เจี๊ยบผู้เขียนบททั้งตัวพี่เปิ้ลผู้บริหารรวมถึงตัวผมเองผู้กำกับที่คุยกันเรารู้สึกว่ายังไงสายนี้ต้องมา"

บทสรุป "เมีย 2018"  กับคำเปรยในโซเชียล"ถ้าตอนจบไม่ถูกใจ จะมาเผาตึก..."

บทสรุป "เมีย 2018"  กับคำเปรยในโซเชียล"ถ้าตอนจบไม่ถูกใจ จะมาเผาตึก..."

logoline