svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นับถอยหลังโมโตจีพี "เนวิน" ตั้งเป้าเงินสะพัดหมื่นล้าน ดึง "แกร็บ" บริการนักท่องเที่ยว

14 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ตั้งเป้ามีเงินสะพัดในการแข่งขันโมโตจีพี 4 หมื่นล้าน พร้อมเอาใจนักท่องเที่ยวด้วยการนำเทคโนโลยีเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น แกร็บ มาให้บริการ เพื่อผลักดันวิสัยทัศน์ "บุรีรัมย์โมเดล" พร้อมยกระดับชีวิตความเป็นอยู่และรายได้ให้ชาวบุรีรัมย์อย่างยั่งยืน

วันที่ 14 สิงหาคม 2561 ที่สำนักงานจังหวัดบุรีรัมย์ ประกาศยกระดับความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวและผู้เข้าชมสุดยอดการแข่งขันชิงแชมป์รถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลก หรือการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 15 วันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 โดยนำเทคโนโลยีเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น แกร็บ (Grab) มาใช้นำร่องระบบขนส่งอัจฉริยะ (Smart Mobility) เพื่อผลักดันวิสัยทัศน์ "บุรีรัมย์โมเดล" มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว พร้อมยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตให้กับชาวบุรีรัมย์อย่างยั่งยืน

นับถอยหลังโมโตจีพี "เนวิน" ตั้งเป้าเงินสะพัดหมื่นล้าน ดึง "แกร็บ" บริการนักท่องเที่ยว

ภายในงานมี นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด และนายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ร่วมงานแถลงข่าว



โดยนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ให้เกียรติเปิดงานและกล่าวว่า "จังหวัดบุรีรัมย์กำลังเดินหน้าพัฒนาเมืองอย่างเต็มกำลัง โดยเน้นที่ความยั่งยืนและความทันสมัย ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างบุรีรัมย์ให้เป็นแลนด์มาร์คของเมืองแห่งการท่องเที่ยว เมืองแห่งการจัดอีเวนต์และเมืองกีฬา ตามสโลแกน บุรีรัมย์โมเดล การจัดงานโมโตจีพี เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่จะผลักดันวิสัยทัศน์นี้ให้ประสบความสำเร็จและช่วยสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดบุรีรัมย์และประเทศไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง"

นับถอยหลังโมโตจีพี "เนวิน" ตั้งเป้าเงินสะพัดหมื่นล้าน ดึง "แกร็บ" บริการนักท่องเที่ยว


"นอกจากการเตรียมความพร้อมด้านระบบคมนาคมให้เกิดความคล่องตัวและสะดวกต่อผู้ร่วมงานผ่านความร่วมมือกับสำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ในช่วงที่ผ่านมา ในวันนี้ เรายังได้ภาคเอกชนอย่าง แกร็บ ประเทศไทย มาร่วมด้วย โดยการนำเทคโนโลยีเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นเข้ามาช่วยในการรองรับความต้องการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายของนักท่องเที่ยวและผู้เข้าชมงาน พร้อมทั้งเชื่อมต่อการเดินทางกับการคมนาคมขนส่งรูปแบบอื่น ถือเป็นการผลักดันยุทธศาสตร์การสร้างเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ให้กับจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งจะเป็นจังหวัดนำร่องในการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้อย่างเต็มรูปแบบ และรองรับการพัฒนาทั้งเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสังคมของจังหวัดอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต"

นับถอยหลังโมโตจีพี "เนวิน" ตั้งเป้าเงินสะพัดหมื่นล้าน ดึง "แกร็บ" บริการนักท่องเที่ยว



นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เปิดเผยว่า "การจัดงานโมโตจีพี ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของบุรีรัมย์ จังหวัดข้างเคียง รวมไปถึงจังหวัดท่องเที่ยวหลักๆ ของประเทศมีการขยายตัว และยังตอบรับเป้าหมายที่จังหวัดบุรีรัมย์ต้องการพัฒนาเมืองให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเราคาดว่าในช่วงของการจัดงาน จะมีทั้งทีมนักแข่ง ผู้ชม และนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์มากกว่า 100,000 คน ส่งผลให้มีเม็ดเงินสะพัดในภาคเศรษฐกิจกว่าหมื่นล้านบาท"



"การเตรียมความพร้อมในส่วนของการคมนาคมขนส่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากจะเป็นการสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ผู้เข้าชม และแฟนๆ โมโตจีพีทั่วโลก ส่วนตัวรู้สึกยินดีที่ทางจังหวัดได้ยกระดับการเตรียมความพร้อมของงานโดยนำแอพพลิเคชั่นเรียกรถโดยสารมาใช้ ซึ่งประชาชนในจังหวัดก็จะสามารถมีรายได้เพิ่ม และมีโอกาสได้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองของจังหวัดที่พวกเขารักด้วยตัวเองอีกด้วย"

นับถอยหลังโมโตจีพี "เนวิน" ตั้งเป้าเงินสะพัดหมื่นล้าน ดึง "แกร็บ" บริการนักท่องเที่ยว


ทางด้านนายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ได้กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า "แกร็บ ชื่นชมในวิสัยทัศน์ บุรีรัมย์โมเดล ที่ถือเป็นต้นแบบ บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันบุรีรัมย์ให้เป็นจังหวัดนำร่องในการนำเทคโนโลยีการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น แกร็บ มาใช้เสริมยุทธศาสตร์การสร้างเมืองอัจฉริยะ"



"โดยบริษัทฯ มุ่งหวังช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของผู้คนในจังหวัดบุรีรัมย์ให้สามารถมีรายได้เพิ่มขึ้น มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถเข้าถึงการเดินทางที่สะดวกและปลอดภัย ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจที่แกร็บยึดมั่นเสมอมา นอกจากนี้ ยังถือเป็นการนำทรัพยากรที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด"



"อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการคมนาคมขนส่งรวมเพื่อรองรับความต้องการทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมถึงนักท่องเที่ยวและผู้ชมงานที่จะมาเยียมเยือนจังหวัดเพื่อชมงานระดับโลกอย่างโมโตจีพี ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาจังหวัดทั้งในด้านของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวแบบก้าวกระโดด โดยบริษัทฯ จะขยายการให้บริการให้ครอบคลุมและสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ คาดหวังว่าจะมีโอกาสทำงานร่วมกับจังหวัดอื่นๆ ในรูปแบบดังกล่าวต่อไปในอนาคต"

นับถอยหลังโมโตจีพี "เนวิน" ตั้งเป้าเงินสะพัดหมื่นล้าน ดึง "แกร็บ" บริการนักท่องเที่ยว



สำหรับการเตรียมรองรับความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยวและผู้ชมงานโมโตจีพีที่กำลังมาถึง ทางจังหวัดบุรีรัมย์, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และแกร็บ ตลอดจนทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมดำเนินงานต่างๆ อาทิ การเตรียมเปิดรับสมัครผู้ขับขี่ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และจากจังหวัดใกล้เคียงซึ่งคาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 4,000 คน, การประสานจัดจุดจอดรับในบริเวณสนาม การจัดระบบรับคิวของผู้ขับขี่



นอกจากนี้ยังเตรียมประสานงานกับสนามบินประจำจังหวัดและเครือข่ายโรงแรมต่างๆ เพื่อจัดพื้นที่ในการให้บริการ การประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเดินทางแก่นักท่องเที่ยว ตลอดจนการมอบโปรโมโค้ดแก่ผู้ที่สนใจใช้บริการทั้งก่อนและหลังงาน เป็นต้น



ผู้ที่สนใจสมัครเป็นพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บในจังหวัดบุรีรัมย์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://grabdriverth.com/jg-bfv/signup-bfv หรือติดต่อคุณ วไลเกล้า คุ้มวงศ์ (โอ) โทร. 0852128407 อีเมล์ [email protected]

logoline