svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าของวูบหมดสติแต่น้องหมาไม่ยอมห่างจนรพ.ยอมให้เฝ้า

14 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.แห่งหนึ่งในจีน ยอมให้สุนัขโกลเดนรีทรีฟเวอร์ขึ้นรถพยาบาลแถมยอมให้นั่งเฝ้าอยู่หน้าห้องรักษาขณะนายของมันหมดสติ ขณะที่หมอกำลังตรวจอาการเจ้าของของมัน หลังเป็นลมฟุบอยู่ริมถนน เมื่อคนไข้ฟื้น เธอเรียกหาสุนัข และทั้งสองก็เข้าไปอยู่ด้วยกัน

( คมชัดลึกออนไลน์ 14 ส.ค. ) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองต้าชิง มณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ยอมให้สุนัขโกลเดนรีทรีฟเวอร์ตัวหนึ่งนั่งเฝ้าอยู่หน้าห้องรักษา ขณะที่หมอกำลังตรวจอาการเจ้าของของมัน หลังเป็นลมฟุบอยู่ริมถนน 


เว็บไซต์ข่าว Thepaper.cn รายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า เจ้าของสุนัขซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ เป็นลมขณะกำลังพาสุนัขของเธอไปเดินเล่น ซึ่งเธอเปิดเผยว่าอาจเป็นเพราะเธอออกไปดื่มเมื่อคืนก่อน


ประชาชนที่อยู่ใกล้ รุดเข้าช่วยปฐมพยาบาล ขณะที่สุนัขผู้ซื่อสัตย์ไม่ยอมไปไหน กระโดดและตะกายสัมผัสเจ้าของ วนเวียนอยู่ใกล้ราวกับผู้พิทักษ์ จนทีมรถพยาบาลยอมให้มันขึ้นรถไปกับพวกเขาด้วย


เจ้าของวูบหมดสติแต่น้องหมาไม่ยอมห่างจนรพ.ยอมให้เฝ้า






เมื่อไปถึงโรงพยาบาลประชาชนต้าชิงแล้ว สุนัขตัวนี้ก็ทำแบบเดิม แต่ปกติ โรงพยาบาลไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปข้างในได้ ทว่าครั้งนี้ กลับต้องยอมยกเว้นให้ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนหนึ่งคอยประกบดูแลอยู่ระหว่างนายของมันเข้าไปรักษา 



พยาบาลกล่าวว่า ปกติ ไม่อนุญาตให้สุนัขขึ้นรถพยาบาล แต่เจ้าของสุนัขถือว่า สี่ขาเหล่านั้นเป็นสมาชิกในครอบครัว ประกอบกับไม่สามารถติดต่อเพื่อนหรือคนในครอบครัวหญิงสาวได้ 


รายงานระบุว่า เมื่อคนไข้ฟื้น เธอเรียกหาสุนัข และทั้งสองก็เข้าไปอยู่ด้วยกัน


จาง จื้อหง หัวหน้าพยาบาล กล่าวว่า  ทันทีที่เห็นเจ้าของกับสุนัขกอดกันทันทีที่ได้สติ ก็รู้ทันทีว่าพวกเราตัดสินใจถูกต้องแล้วที่พามันเข้าไป

logoline