svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นร.ม.6โดดตึกเสียชีวิตแล้ว แม่รับลูกเครียด เรื่องครอบครัว-เพื่อนล้ออ้วน

11 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(11 ส.ค.61) คุณแม่นักเรียน ม.6 ยอมรับลูกอาจจะเครียดในหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องอ้วน จนเป็นสาเหตุให้ลูกตัดสินใจกระโดดอาคารเรียนจากชั้น 5 ลงมาก่อนจะสิ้นใจศพถึงบ้านเกิดแล้ว เตรียมจัดการสวดอภิธรรม2คืน


วันที่ 11 สิงหาคม 2561 ที่บ้านเลขที่ 55 บ้านยาง หมู่ที่ 10 ต.เมืองแคน อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ น้องโอม หรือ นายจารุวิทย์ จันทร์เทศ อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย โรงเรียนประจำจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้มีบรรดาญาติๆ มาร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพของน้องโอม ในคืนวันนี้เป็นคืนแรก โดยนางลินจง จุลหงส์ ผู้เป็นแม่คอยบอกว่าจะเก็บข้าวของในบ้านเอาไว้มุมใด และตั้งโลงศพไว้จุดใด พร้อมกับมีแม่ครัวที่เป็นเพื่อนบ้านมาเปิดโรงครัว ทำอาหารไว้ต้อนรับแขกเรื่อ เพื่อนๆ ของน้องโอมที่จะมาช่วยจัดสถานที่ส่วนคุณพ่อ นายสิทธิ์ถา จันทร์เทศ ได้มารับเอาภาพของน้องโอม ไปทำกรอกรูปขยายที่จะมาตั้งไว้หน้าโลงศพแล้วตั้งแต่เช้า โดยได้กำหนดที่จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพของน้องโอม 2 คืน และจะมีพิธีฌาปนกิจศพที่วัดบ้านยาง ในวันที่ 13 สิงหาคม 2561 นี้

นร.ม.6โดดตึกเสียชีวิตแล้ว แม่รับลูกเครียด เรื่องครอบครัว-เพื่อนล้ออ้วน




นาง ลินจง ขณะนำผลงาน ผลการเรียนของน้องโอม ออกมาวาง มาดู ในการระลึกถึงลูกได้กล่าวด้วยใบหน้าที่เศร้าโศก ว่า น้องโอม เป็นเด็กที่นิสัยดี ว่านอนสอนง่าย น่ารัก นับตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนมารีวิทยา สอบได้ลำดับที่ดีมาก เป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันทางด้านวิชาการ ได้รางวัลมาตลอด มีใบประกาศในการแข่งขันด้านวิชาการ ตัวแทนของโรงเรียนดีมาก ตอนย้ายมาเรียนที่ศรีสะเกษวิทยาลัย ในระดับมัธยม ครูที่โรงเรียนมารัวิทยา ยังเสียดายเลย ไม่อยากให้คุณแม่ย้ายน้องไป 


นร.ม.6โดดตึกเสียชีวิตแล้ว แม่รับลูกเครียด เรื่องครอบครัว-เพื่อนล้ออ้วน



และเมื่ออยู่ที่โรงเรียน ศวก.หรือ ศรีสะเกษวิทยาลัย ระดับมัธยมปีที่3 ก็จะเริ่มอ้วน และจะบ่นกับคุณแม่บ่อยๆ ว่า ไม่อยากอ้วนเลย น้ำหนักโอม เริ่มเยอะแล้ว จะทำเช่นไรดี แม่ก็คอยให้กำลังใจ ว่าจะต้องมั่นออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร ด้วยอารมณ์ของวัยรุ่น ที่อยากผอม อยากหล่อ ก็มักจะถูกเพื่อนๆ ล้อบ้าง ประกอบกับอาจจะเครียดเรื่องพ่อแม่ แยกทางกันอยู่ด้วย อาจจะทำให้น้องโอม เครียดหนัก สะสม กับความอ้วน และตัดสินใจกระโดดอาคารเรียจากชั้น 5 ดิ่งลงยังพื้นปูนข้างอาคาร 9 ชั้น ดังกล่าว ตนเสียใจมาก เพราะมีลูกชายคนเดียว หวังจะให้ได้พึ่ง ได้อาศัยยามแก่เฒ่า ซึ่งที่ผ่านมาได้นอนคุยกันตลอดว่า อยากจะทำงานด้านสาธารณสุขเช่นเดียวกับพ่อ และแม่ แต่วันนี้น้องโอม จากไปแล้ว ซึ่งช่วงแรกที่หมอกำลังช่วยน้องโอม ตนได้อธิฐานจิตว่า จะขอถือศีล กินเจ ไปตลอดชีวิต หากน้องโอม กลับมา แต่วันนี้แม่เสียน้องโอม ไปแล้ว


นร.ม.6โดดตึกเสียชีวิตแล้ว แม่รับลูกเครียด เรื่องครอบครัว-เพื่อนล้ออ้วน



ตามที่ได้มีกระแสข่าวว่า ทางโรงเรียนจัดงานวันแม่ ในวันที่น้องโอม กระโดดตึก โดยแม่น้องโอม ไม่ได้มาร่วมงาน อาจจะทำให้น้องเสียใจ นั้น ได้รับคำยืนยันจากทางโรงเรียน ศวก.แล้วว่า โรงเรียนไม่ได้จัดงานแม่มาหลายปีแล้ว เพราะจำนวนนักเรียนมากกว่า 3 พันคน จัดยาก เพียงเป็นการจัดงานถวายความจงรักภักดีวันแม่แห่งชาติ และมอบโลห์ใบประกาศให้กับคุณแม่ดีเด่น ซึ่งมีเพียง 20 คนเท่านั้น

นร.ม.6โดดตึกเสียชีวิตแล้ว แม่รับลูกเครียด เรื่องครอบครัว-เพื่อนล้ออ้วน

logoline