svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึก ยู16 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนชิงอินโด

10 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 10 สิงหาคม 2561 เวลา 15.30 น. ณ สนาม ดิลารัง เมงกุนากัน ลาพันกัน นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

การซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การเข้าทำ เพื่อโจมตีจุดอ่อนของฝ่ายตรงข้าม


หลังการฝึกซ้อม ธนริน ทุมเสน กัปตันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า "นัดนี้เป็นนัดสุดท้าย เราจะเอาแชมป์กลับไปประเทศไทยให้ได้ ส่วนเรื่องแฟนบอล เราต้องมองว่ามันเป็นแค่เรื่องนอกสนาม ในสนามเราก็ 11 คน เท่ากันต้องมีสมาธิ"


ช้างศึก ยู16 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนชิงอินโด




"การรับมือกับจำนวนแฟนบอลมากๆ ก็คือต้องคอยช่วยกระตุ้นกัน คอยบอกกัน ไม่ใช่แค่ผู้นำหรือโค้ช แต่ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน เกมนี้เป็นเกมสุดท้าย เราต้องเอาให้ถึงที่สุด เจ็บเป็นเจ็บ หมดเป็นหมด เพื่อเป็นแชมป์"


"สิ่งสำคัญคือเราต้องพยายามเล่นให้เร็วทั้งจังหวะโต้กลับรวมถึงจังหวะอื่นๆ และการจบสกอร์ก็ต้องเฉียบคม เกมรับก็ต้องปิดหน้าบอลให้เร็วไม่ให้เขาโยน เพราะแนวรุกเขาค่อนข้างเร็ว"


ช้างศึก ยู16 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนชิงอินโด



"ผมขอฝากแฟนบอลทุกคนเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วยครับ เราจะพยายามเอาแชมป์กลับไปเป็นของขวัญวันแม่ให้ได้"


โดยนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนาม เกโลรา เดลต้า สเตเดียม ในวันที่ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง www.pssi.org


ช้างศึก ยู16 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนชิงอินโด

logoline