svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด็กหญิงมุสลิม 11 ขวบ ทนกระแสต้านแต่งงาน ไม่ไหว ขอกลับไทย หลังถูก ล้อเลียน - ประจาน

10 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2561 แหล่งข่าวจากหน่วยงานด้านความมั่นคง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยถึงกรณี เด็กหญิงมุสลิมไทย อายุ 11 ขวบ แต่งงานกับชายมาเลเซีย อายุ 41 ปี ที่ จ.นราธิวาส

ความคืบหน้ากรณี เจ๊ะ อับดุล การิม อับดุล ฮาหมิด พ่อลูก 6 ชาวมาเลเซียวัย 41 ปี ในเมืองกัวมูซัง รัฐกลันตัน แต่งงานกับเด็กหญิงชาวไทยวัย 11 ปีเป็นภรรยาคนที่ 3 โดยข้ามมาทำพิธีทางศาสนาในฝั่งไทย เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ก่อนกลายเป็นข่าวพาดหัวทั่วโลกเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมหลังภรรยาคนที่สองเผยแพร่รูปสามีบนเฟซบุ๊ก ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากหลายภาคส่วนในสังคม


มีรายงานขัดแย้งกันจากสื่อมาเลเซียในวันนี้ว่า เจ้าสาวเด็กไทยอยู่ที่ไหน ระหว่างทางการรัฐกลันตันส่งตัวเด็กหญิงกลับมาประเทศไทย ขณะนี้อยู่ในจังหวัด นราธิวาส กับสามีพาภรรยาคนที่สามหนีความวุ่นวายของผู้คนไปอยู่ในสวนยาวห่างไกล หลังถูกรบกวนความเป็นส่วนตัวอย่างหนัก



โดยทาง มารดา และตัวเด็ก ได้เดินทางไปยังสถานกงสุลไทยประจำรัฐกลันตันประเทศมาเลเซีย ขอให้ประสานกับทางส่วนกลางเดินทางกลับประเทศ โดยมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ไปรับตัวมา ขณะนี้เด็กและมารดาอยู่ในความดูแลของ จ.นราธิวาส เพื่อพักฟื้น


"มารดา และ เด็ก ระบุว่า ไม่สามารถอาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซียได้ เนื่องจากถูกคนในประเทศมาเลเซีย ที่ไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานครั้งนี้ ล้อเลียน กดดัน ประจาน ในขณะที่สามีของเด็ก ก็ไม่อยากส่งตัวเด็กกลับ เนื่องจากเป็นการสู่ขอถูกต้องทุกอย่าง แต่ แม่และตัวเด็กไม่อยากอยู่แล้ว " แหล่งข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง ระบุ

logoline