svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบระบุ "เจ้าพ่อตลาดหุ้น" อาจมีเอี่ยว คดีโกงบิทคอยน์

10 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีตำรวจกองปราบปราม เข้าจับกุมตัวนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม นักแสดงช่องดังที่ถูกออกหมายจับ ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน หลังมีผู้เสียหายชาวต่างชาติเข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกนายบูมและครอบครัว หลอกลงทุนสกุลเงินดิจิตอล ทำให้เสียหายกว่าเกือบ 800 ล้านบาท

ต่อมา พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวว่านายประสิทธิ์ศรีสุวรรณ บุคคลที่มีชื่อเสียงในตลาดหลักทรัพย์ได้เดินทางมาขอเข้าพบเพื่อขอพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องคดีการโกงเงินบิทคอยน์ที่มีการจับกุมผู้ต้องหาไป เมื่อมาขอพบตนก็ให้เข้าพบตามปกติ อย่างไรก็ตามรายละเอียดของการพูดคุยคงไม่สามารถเปิดเผยได้ มีเพียง นายประสิทธิ์ พูดทำนองว่าจะขอไปเจรจาเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหาย ซึ่งตนก็ระบุว่าก็เป็นเรื่องที่เขาจะไปจัดการเอง เพราะปัจจุบัน นายประสิทธิ์ ก็ยังไม่มีหมายจับในคดีนี้และปัจจุบันก็ยังไม่ได้มีการออกหมายจับใครเพิ่มเติมนอกจากออกหมายจับคดีฟอกเงินกับผู้ต้องหา 3 คนก่อนหน้านี้ และตำรวจก็ยังไม่ได้แจ้งข้อหาแก่ นายประสิทธิ์ แต่อย่างใดล่าสุด (10 ส.ค.) พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รองผบก.ป.) ระบุว่าจากการสืบสวน มีข้อมูลพอที่คาดว่าจะสามารถออกหมายจับเพิ่มอีกประมาณ 5-6 คน ซึ่งจะเป็นคนที่เกี่ยวข้องที่ยังไม่ใช่คนในตลาดหลักทรัพย์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์


ส่วนกรณีนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ บุคคลที่มีชื่อเสียงในตลาดหลักทรัพย์ ที่เข้ามาพบกองปราบปราม เพื่อเข้าชี้แจ้งอ้างว่าตนเองตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งพ.ต.อ.ชาคริต ระบุว่า แต่จากการสืบสวน รวบรวมหลักฐานเจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อมูลที่เชื่อได้ว่านายประสิทธิ์ อาจจะมีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

logoline