svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สุดสัปดาห์ชวนดูหนัง "Christopher Robin"

03 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค่ายหนังวอลท์ดิสนีย์ยังคงนำเอาการ์ตูนสุดคลาสสิคมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ในรูปแบบคนแสดงอย่างต่อเนื่อง โดยเรื่องล่าสุดก็คือ คริสโตเฟอร์ โรบิน ซึ่งมีที่มาจากวินนี เดอะ พูห์ ตัวการ์ตูนอายุเกือบร้อยปีที่ท่านผู้ชมหลายคนชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก แน่นอนว่าภาพยนตร์เรื่องคริสโตเฟอร์ โรบิน จะพาเราย้อนความทรงจำ และทำให้เราหลงรักหมีพูห์ยิ่งกว่าเดิม

คริสโตเฟอร์ โรบิน ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดโดยวอลต์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส ดัดแปลงมาจากเรื่องราวของตัวการ์ตูนวินนี่ เดอะ พูห์ ซึ่งดิสนีย์ซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างเป็นแบบฉบับของตัวเองตั้งแต่ 52 ปีก่อน โดยคราวนี้คริสโตเฟอร์ โรบิน ได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ในปลายทศวรรษที่ 1940 และมีครอบครัวเป็นของตัวเอง แต่เขากลับทำงานหนักจนลืมที่จะใส่ใจคนใกล้ตัว จนกระทั่งวันหนึ่งที่หมีพูห์ได้กลับมาหาและปลุกความเป็นเด็กในตัวเขาขึ้นมาอีกครั้ง 


Christopher Robin มีองค์ประกอบที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ทั้งตัวละครที่เป็นการผสมผสานระหว่างตัวการ์ตูนที่คุ้นเคยกับตุ๊กตาของจริงเพื่อให้ดูสมจริงมากขึ้น ผู้พากย์เสียงมากประสบการณ์ โดยเฉพาะเป็นหมีพูห์และทิกเกอร์ที่ให้เสียงโดยจิม คัมมิงส์ ซึ่งพากย์สองตัวละครนี้มานาน 30 ปีแล้ว, ไวแอ็ตต์ ดีน ฮอลล์ เด็กน้อยผู้พากย์เสียง "รู้" ลูกจิงโจ้มาตั้งแต่ปี 2554, และโทบี้ โจนส์ เจ้าของเสียงด๊อบบี้ เอลฟ์ประจำบ้านในเรื่องแฮร์รี พอตเตอร์ ซึ่งเรื่องนี้เขาให้เสียงเป็นตัวละครนกฮูกเจ้าปัญญา นอกจากนี้สถานที่ถ่ายทำยังใช้ป่าแอชดาวน์ในประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับป่าร้อยเอเคอร์ในนิยายด้วย



มาร์ค ฟอร์สเตอร์ ผู้กำกับเจ้าของผลงานเรื่อง Finding Neverland ที่ดัดแปลงจากชีวิตของเจ เอ็ม แบร์รี ผู้ให้กำเนิดปีเตอร์แพน กล่าวว่า ความเรียบง่ายคือสิ่งสำคัญสำหรับภาพยนตร์เรื่องคริสโตเฟอร์ โรบิน เพราะนั่นคือสิ่งที่หมีพูห์เป็น และสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตก็คือการที่เราได้ใช้เวลาไปกับคนที่เรารักและสนุกไปกับสิ่งที่เราทำ 



ขณะที่ยวน แม็คเกรเกอร์ นักแสดงเจ้าบทบาทวัย 47 ปี ผู้รับบทเป็นคริสโตเฟอร์ โรบิน บอกว่า เขาเองก็มีชีวิตในวัยเด็กคล้ายๆ กับคริสโตเฟอร์ โรบิน เพราะตอนที่ใช้ชีวิตในสก็อตแลนด์ เขามักจะออกไปเล่นกับเพื่อนและสุนัขคู่ใจในป่าแถวบ้านอยู่เสมอ นอกจากนี้หลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จ ปรากฎว่าแม็คเกรเกอร์ได้ตัดสินใจหยุด  พักผ่อนเป็นเวลากว่าครึ่งปีเป็นครั้งแรก ดูเหมือนว่าเขา คงจะได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากหมีพูห์ หมีตัวเล็กๆ ผู้ที่มีความสุขกับปัจจุบัน โดยไม่ต้องพยายาม

logoline