svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

Getsunova ขอระเบิด 'ความเงียบดังที่สุด' ความรักพูดไม่ได้ เพลงส่งท้ายก่อนขึ้นคอนเสิร์ต

01 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกได้ว่า ขยันปล่อยเพลงมาเอาใจแฟนๆ ไม่ขาดสำหรับวงดนตรีที่เริ่มต้นจากการเป็นวงดนตรีทดลองจนปัจจุบันเป็นวงดนตรีมืออาชีพขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง Getsunova : เนม ปราการ ไรวา, นาฑี นาฑี โอสถานุเคราห์, นต ปณต คุณประเสริฐ และ ไปรท์ คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ ที่ช่วงนี้นอกจากจะเตรียมคอนเสิร์ตใหญ่ที่ได้ข่าวว่าไม่ธรรมดา!! ล่าสุดยังส่งเพลงรักที่อัดแน่นไปด้วยความเศร้ามาให้แฟนๆ ได้อินกันอีกแล้วกับซิงเกิลใหม่ "ความเงียบดังที่สุด"

     

ซึ่งยังคงเป็นฝีมือการแต่งเนื้อร้อง-ทำนองโดย "นต" มือกีตาร์คนเก่งของวง พร้อมโปรดิวเซอร์ฝีมือดี อ๊อฟ - พูนศักดิ์ จตุระบุล (อ๊อฟ Big Ass) มาร่วมงานกันเช่นเคย "ความเงียบดังที่สุด" เพลงช้าแนวป๊อบร็อกสไตล์เกทสึโนวา มีการผสมลูกเล่นใหม่ๆอย่าง EDM เพิ่มความเป็นอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับเพลงมากขึ้น เนื้อหาถ่ายทอดความรู้สึกของการแอบชอบใครสักคนอย่างมากมาย แต่กลับพูดออกมาไม่ได้ ผ่านเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของ "เนม"  และถ่ายทอดภาพโดยผู้กำกับชื่อดัง ดล ผดุงวิเชียร ผ่านมิวสิกวิดีโอออกมาได้อย่างประทับใจ  ในระหว่างถ่ายทำหนุ่มๆ วง Getsunova พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เอ็มวีเพลงนี้น่าจะซึ้งกินใจและไม่ธรรมดาแน่นอน  "เนม" เป็นตัวแทนเล่าถึงเพลงนี้ว่า     


"เพลงความเงียบดังที่สุด เป็นเพลงช้าที่ร้องยากนะเพราะว่าคีย์สูงมาก แต่พอเริ่มเข้าปากมากขึ้นก็รู้สึกเลยครับว่าร้องง่ายขึ้น ซึ่งแตกต่างจากที่ร้องเพลงช้าก่อนๆ นี้ เพลงนี้มันเป็นเพลงเศร้าที่ไม่ได้เศร้าแบบร้องแผ่วเหมือนเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ แต่เป็นเพลงเศร้าที่ต้องร้องออกมาให้เต็มเสียงแล้วมันถึงจะสื่อถึงอารมณ์ที่มันรู้สึกได้ แล้วเพลงชื่อว่า ความเงียบดังที่สุด สำหรับคนร้องแล้ว เนมก็อยากจะถ่ายทอด ความเงียบอันนี้ในคนฟังได้รู้ว่าความจริงข้างในมันดังมาก คือมันแบบพร้อมจะระเบิดออก ความอัดอั้นที่อยากจะพูดสิ่งที่อยู่ในใจแต่พูดไม่ได้"       


นต เสริมว่า " ในส่วนดนตรี มันมีความโตขึ้น เรากล้าที่จะเล่นมากขึ้น มีการเอาดนตรีที่เป็นอิเล็กทรอนิกส์มาผสมด้วย ซึ่งมันก็ต่างจากเพลงก่อนๆ ของเรานะ ในเอ็มวีก็ด้วย มีการเอาเพลงมาตีความด้วย แล้วก็ใส่เรื่องราวความรักที่พูดไม่ได้ลงไปด้วย อย่างตัวเอกจะพูดไม่ได้ ก็จะมีการใช้ภาษามือบ้าง การเขียนบ้าง ซึ่งมันจะสื่อให้อารมณ์ของเพลงชัดยิ่งขึ้นไปอีก แต่บทสรุปจะเป็นยังไง พวกเราก็อยากให้ไปติดตามในเอ็มวีนะครับ ฝากด้วยนะครับ เพลง "ความเงียบดังที่สุด" เป็นเพลงรักซึ้งๆ จากพวกเรา ที่มีความเป็น Getsunova ร้อยเปอร์เซ็นต์ นี่เป็นซิงเกิลปิดท้ายก่อนคอนเสิร์ตแล้ว อยากให้ฝึกร้องกันก่อนที่เราจะไปเจอกันในคอนเสิร์ต 25 สิงหาคม นี้ ส่วนใครได้ยังไม่ได้ซื้อบัตรรีบจับจองเลยนะครับ เราไปสนุกด้วยกันนะครับ"     


สามารถติดตามซิงเกิลใหม่ "ความเงียบดังที่สุด" จาก Getsunova ได้ทุกคลื่นวิทยุ รวมถึง ดาวน์โหลดได้ แล้ววันนี้  ที่ *1230128 / APPLE  MUSIC/ ITUNE / JOOX/ SPOTIFY   และรับชมมิวสิกวิดีโอ พร้อมกัน  31 กรกฏาคมนี้ ทาง YOUTUBE  OFFICIAL WHITEMUSIC  

LINK MV. https://youtu.be/TMr6subvuQI

logoline