svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เอเชียนเกมส์ มาตรฐานทัพไทยคือ 10 ทอง

23 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(23 ก.ค.) พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกชนิดกีฬา นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ประจำทีม เดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย (บ้านอัมพวัน)

"บิ๊กจา" แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้นักกีฬาทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์เข้ารับโอวาทและอำลาก่อนเดินทางไปแข่งขัน ในวันที่ 6 สิงหาคม ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้ขอยกเลิกการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินประจำทีมของแต่ละประเทศ โดยจะไปใช้ผู้ตัดสินของสหพันธ์กีฬาเอเชียแทนทั้งหมด เพราะต้องการให้มีความโปร่งใสมากขึ้น 


สำหรับ โปรแกรมการเดินทางของนักกีฬาไทย วินด์เซิร์ฟจะเป็นทัพแรก เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ส่วนฟุตบอลชาย ออกเดินทางวันที่ 12 สิงหาคม ฟุตบอลหญิง วันที่ 18 สิงหาคม ในขณะที่ ทัพใหญ่จะทยอยเดินทางตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคมเป็นต้นไป


พล.ต.จารึก กล่าวว่า กรณีที่โอซีเอใช้ผู้ตัดสินจากสหพันธ์เอเชียทั้งหมด ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้ลดปัญหาการตัดสินที่เข้าข้างเจ้าภาพ แต่ยังเป็นห่วงว่าผู้ตัดสินของสหพันธ์เอเชียว่าจะเพียงพอหรือไม่ ส่วนจำนวนเหรียญรางวัลยังคงมองว่าไม่ต่ำกว่า 10 เหรียญทอง ซึ่งเป็นมาตรฐานของไทย โดยเฉพาะตะกร้อน่าจะเหมาเหรียญทองทั้ง 4 รายการที่ส่งแข่งขัน ส่วนฟุตบอลชายควรจะเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย เพราะเป็นผลงานที่เคยทำได้มาแล้วหลายครั้ง และถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มีเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้


"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวว่า จะเดินทางไปขึ้นทะเบียนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไทยทั้ง 1,200 คน ในวันที่ 9 สิงหาคม และจะไปตรวจความเรียบร้อยต่างๆ ก่อนที่ทัพกีฬาไทยจะเดินทางไปถึง ในเรื่องของเหรียญทองนั้นส่วนตัวคาดว่าจะได้ 15-20 เหรียญทอง


ในขณะที่ สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า แฟนบอลอิเหนาทำลายเก้าอี้และสิ่งของในสนามเกโลร่า ศรีวิจาย่า ในเมืองปาเล็มบัง ซึ่งเป็นสนามแข่งขันฟุตบอลในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 เนื่องจากไม่พอใจการตัดสินในแมตช์ระหว่าง ศรีวิจาย่า เอฟซี กับ อาเรม่า เอฟซี เกมลีกในประเทศ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม โดยแฟนบอลได้ทำลายข้าวของภายสนาม ด้วยการรื้อเก้าอี้และขว้างลงไปในลู่วิ่ง ซึ่งเกมแมทช์ดังกล่าว ทีมเยือน อาเรม่า เอฟซี บุกชนะ 3-0 ทำให้กองเชียร์เจ้าถิ่นไม่พอใจ และมีผู้ถูกจับกุม 3 คน


รุสลี นาวี หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของสนามเกโลร่า ศรีวิจาย่า เปิดเผยว่า มีเก้าอี้ที่เสียหายถึง 335 ตัว ซึ่งการทำลายข้าวของในลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในสนามแห่งนี้ แต่ครั้งนี้ถือว่าเสียหายมากที่สุดในรอบ 10 ปี ซึ่งต้องสั่งนำเข้าเก้าอี้มาซ่อมแซมให้ทันกำหนดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์

logoline