svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิป) "วัน อยู่บำรุง" วืดประกัน นอนห้องขัง!!!

23 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายวัน อยู่บำรุง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ซอยเอกชัย 118 แขวงบางบอนใต้ เขตบางบอน กทม.บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตนักการเมืองชื่อดังฝั่งธนบุรี อดีตรองนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าพบพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้การกระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยการเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาของ นายวัน อยู่บำรุง ครั้งนี้สืบเนื่องจากกลางดึกของวันที่ 23 เมษายน.ที่ผ่านมา นายภานุวัฒน์ หรืออั๋น ปุณณรัตนกุล อายุ 34 ปี นักธุรกิจทายาทร้านทองรุ่นที่ 2 "แม่ทองสุก" พร้อมเพื่อน ได้พากันเข้าไปเที่ยวที่ร้านเดโม่ผับ ซ.ทองหล่อ 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา หลังจากร้านเลิก ผู้เสียหายกับเพื่อนก็จะเดินมาที่ลานจอดรถ ก็ไปพบกับกลุ่มของนายวัน ซึ่งจำได้ว่ามาพร้อมกับบุตรชายคือ นายอาชวิน หรือกาโม่ อยู่บำรุง นายยศพัฒน์ หรือปุ้ย สัมพันธ์ชัย และก็ยังมีผู้ติดตามมาอีก 7-8 คน หลังจากเจอหน้า นายวัน ก็เรียกนายภานุวัฒน์ เข้ามาพูดคุยด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้เกิดไปมีปัญหากับนายอาชวิน ที่ประเทศสิงคโปร์


(คลิป) "วัน อยู่บำรุง" วืดประกัน นอนห้องขัง!!!


ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาหา นายวัน ก็ใช้มือตบไปที่หน้าอกของนายภานุวัฒน์เบาๆ โดยที่ไม่ได้พูดอะไร ก่อนที่จะแยกย้ายกันขึ้นรถ ปรากฏว่าเมื่อนายภานุวัฒน์ เดินขึ้นรถเก๋งส่วนตัวไปแล้ว ก็ได้ยินเสียงนายวัน ร้องเรียกให้นายภานุวัฒน์ ลงมาหาอีก แต่ครั้งนี้นายวัน กลับไม่พูดอะไร แต่กลับใช้หมัดต่อยเข้าไปที่ใบหน้าของนายภานุวัฒน์ อีกหลายครั้ง ซึ่งผู้เสียหายก็พยายามจะใช้มือปัดป้อง แต่ก็ถูกต่อยจนล้มลง พอจะลุกขึ้นยืน กลับถูกนายยศพัฒน์ ชักอาวุธปืนออกจากเอวขึ้นมาข่มขู่ไม่ให้ผู้เสียหายสู้ ขณะนั้นก็ยังถูกนายอาชวิน เข้ามาเตะซ้ำเข้าอีก เสร็จแล้วนายยศพัฒน์ ก็ยังยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่เพื่อนของผู้เสียหาย เพื่อไม่ให้เข้ามาช่วยเหลือ หลังจากลงมือเสร็จแล้ว กลุ่มของนายวัน ทั้งหมดก็ได้ขึ้นรถขับออกไปจากที่เกิดเหตุทันที
หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกับเข้าร้องเรียนที่กองปราบปราม เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล ต่อมาพนักงานสอบสวนของกองปราบปราม จึงได้ขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ กระทั่งผู้ต้องหาเดินทางเข้ามามอบตัวดังกล่าวขณะที่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตนักการเมืองชื่อดังฝั่งธนบุรี อดีตรองนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย และนาย อาจหาญ อยู่บำรุง รวมทั้งนายวัฒนา เมืองสุข ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายวัน ก่อนจะเดินทางกลับ



(คลิป) "วัน อยู่บำรุง" วืดประกัน นอนห้องขัง!!!

ต่อมาเวลา 18.50 น. นายวัน อยู่บำรุง ได้ลงมาจากชั้นสองของกองบังคับการปราบปราม หลังถูกคุมตัวขึ้นไปสอบปากคำ โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นนายวัน ก็ได้ถูกคุมตัวกลับเข้าไปที่ห้องควบคุมบริเวณชั้นล่างของอาคารกองบังคับการปราบปรามต่อมา นายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทนายความของนายวัน อยู่บำรุง เปิดเผยว่า ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อยื่นขอประกันตัวนายวัน ในชั้นสอบสวน แต่ทางพนักงานสอบสวนคัดค้านการให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่า เกรงจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ซึ่งทำให้นายวัน ต้องถูกคุมตัวไว้ที่กองปราบปรามเป็นเวลา 1 คืน ซึ่งในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวนายวัน ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยในวันพรุ่งนี้ทางครอบครัวจะเตรียมหลักทรัพย์ เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาลทั้งนี้ มีรายงานว่า คดีนี้มีผู้ก่อเหตุจำนวน 2 ราย คือ 1 นายวัน อยู่บำรุง และนายยศพัฒน์ สัมพันธ์ชัย หรือนายนรงฤทธิ์ ทำดี หรือนายปุ้ย โดยในคืนก่อเหตุนายปุ้ย เป็นผู้ยิงปืนขึ้นฟ้าที่ลานจอดรถหน้าเดโม่ผับ

(คลิป) "วัน อยู่บำรุง" วืดประกัน นอนห้องขัง!!!

สำหรับนายปุ้ย มีประวัติติดตัวเคยตกเป็นจำเลยในคดี ของศาลอาญาธนบุรี ในความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี โดยศาลอาญาธนบุรีได้ออกหมายจับไว้ตั้งแต่ปี 2558ส่วนของข้อหาที่ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งต่อนายวัน ในฐานความผิดร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้การกระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ นั้น เป็นผลมาจากในวันเกิดเหตุที่ให้นายยศพัฒน์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่ให้ผู้เสียหายไม่ต่อสู้นายวันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่นายวัน อยู่บำรุง ได้สอบปากคำอยู่นั้น ทางลูกน้องของนายวัน ได้ซื้อข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว และแกงจืดเต้าหู้หมูสับผักกาดขาว ก่อนนำมาให้กับทางตำรวจกองปราบปราม เพื่อนำไปให้นายวัน รับประทาน ขณะที่หน้าห้องควบคุมผู้ต้องหา ได้มีกำลังตำรวจคอมมานโด จำนวน 4 นาย มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

(คลิป) "วัน อยู่บำรุง" วืดประกัน นอนห้องขัง!!!

logoline