svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พระหลานครูบาบุญชุ่ม เล่าวินาทีรอดตายปาฎิหาริย์ เพราะบารมีครูบาบุญชุ่ม!!!

23 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดดังลำพูน หลานครูบาบุญชุ่ม เล่านาทีประสบอุบัติเหตุรอดเพราะบารมีครูบาบุญชุ่ม ที่ผูกข้อมือแขนให้ เลยรอดตายราวปาฎิหาริย์จากอุบัติเหตุรถชนท้ายรถบรรทุก เพราะคนขับหลับใน


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับพระครูปริยัติกิจพิพัฒน์ หรือพระมหาไพฑูรย์ วชิระญาโณ เจ้าอาวาสวัดท่าต้นงิ้ว ต.ปากบ่อง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นหลานของครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร เกจิดัง 4 แผ่นดิน โดยพระครูปริยัติกิจพิพัฒน์เล่าว่ามีศักดิ์เป็นหลานของครูบาบุญชุ่ม เกจิดัง อดีตเคยเห็นท่านบวชที่วัดแม่คำหนองบัว ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งตอนนั้น อาตมายังไม่ได้บวช ก็ไปมาหาสู่ตามประสา จนกระทั่งต่อมาอาตมาได้บวช เป็นสามเณรและมาอยู่ที่ จ.ลำพูน


ตั้งแต่ปี 2525จนกระทั่งเมื่อปี 2543 อาตมาได้เดินทางไปร่วมงานวันเกิดของพระครูบาบุญชุ่ม ที่เมืองพงศ์ ประเทศเมียนมาเหตุการณ์ในครั้งนั้นอาตมายังจำได้ดี วันนั้นหลังจากที่เสร็จงานของครูบาบุญชุ่มก็เข้าไปกราบลาครูบาเพื่อจะกลับมาบ้านที่ จ.เชียงรายแล้วมาที่ จ.ลำพูน ครูบาบุญชุ่ม ทักท้วงว่าอย่าเพิ่งกลับ เหมือนจะบอกอะไร แต่อาตมาก็ดื้อดึงจะกลับให้ได้ ก่อนกลับครูบาบุญชุ่ม ก็ได้ผูกข้อมือทั้งขวาและซ้ายต่อมา เมื่อเดินทางถึง จ.เชียงราย ได้ถอดเอาฝ้ายที่ครูบาบุญชุ่ม ผูกข้อมือด้านซ้ายและนำไปผูกให้หลาน ก่อนเดินทางกลับมุ่งหน้า จ.ลำพูน ขณะที่คนขับรถขับรถตู้มาถึงบริเวณดอยสะเก็ด






ปรากฎว่าเด็กคนขับหลับใน รถพุ่งชนท้ายรถบรรทุก พังเสียหายยับทั้งคัน อาตมากระเด็นออกนอกรถ และถูกหามส่งโรงพยาบาล ปรากฎว่ากระดูกขาด้านซ้ายหัก ส่วนเด็กคนขับและโยมผู้โดยสาที่นั่งมาด้วยไม่มีใครเป็นอะไรมาก จึงทำให้นึกได้ว่าด้วยบารมีของครูบาบุญชุ่ม ทำให้รอดมาได้ และมานึกดูว่าถ้าไม่ถอดเอาผ้าผูกข้อมือของครูบาด้านซ้ายออกคงไม่เป็นอะไร เพราะไม่ได้ถอดฝ้ายผูกข้อมือขวาออก จึงไม่เป็นอะไรส่วนที่มีคนมาถามว่ามีของดีของครูบาบุญชุ่มที่ทุกคนกำลังตามหาอยู่นั้นอาตมาในฐานะเป็นหลาน ท่านก็ได้ให้ของดีมาค่อนข้างมากพอสมควร


ทั้งพระหยกขาว พระเกศาครูบาบุญชุ่ม เนื้อดินเผาสกุลลำพูน มี 5 สี ซึ่งล้วนแต่ใช้มวลสารเกศาครูบาบุญชุ่มมาทั้งหมดและครูบาบุญชุ่มได้อธิฐานเองที่ดอยเวียงแก้ว จ.เชียงรายจากนั้นอาตมาก็นำมาแจกจ่าย และเก็บไว้บางส่วน เท่านั้น หากใครที่จะมาขอบูชา ก็จะให้เฉพาะที่คนรู้จักหรือผู้ที่มีจิตศรัทธาในตัวครูบาบุญชุ่มอย่างแรงกล้าเท่านั้น


พระหลานครูบาบุญชุ่ม เล่าวินาทีรอดตายปาฎิหาริย์ เพราะบารมีครูบาบุญชุ่ม!!!




logoline