svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" แกนนำสามมิตรเดินสายดูด นปช.อีสาน

22 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - "สมศักดิ์ เทพสุทิน" แกนนำกลุ่มสามมิตร เดินสายดูด นปช.อีสาน พร้อมเปิดสนามชนไก่ให้กับ "ศุภชัย โพธิ์สุ" ที่นครพนม มีแกนนำภูมิใจไทยตบเท้าต้อนรับเพียบ

เมื่อเวลา 13.10 น. วันนี้ (22 ก.ค.61) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร พร้อมด้วยนายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตรและคณะได้เดินทางไปพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนายถนอม สมผล ส.อบจ.สกลนคร และประธาน นปช.สกลนคร พร้อมด้วยตัวแทน นปช.และประชาชนกว่า 80 คน ที่สำนักงานของนายถนอมฯ อ.เมืองสกลนคร โดยนายสมศักดิ์ฯ ได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนโดยการสร้างเกษตรกรให้มีความเข้มแข็งและดูแลสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย ซึ่งก่อนหน้านี้ในที่ประชุมตัวแทน นปช.ภาคอีสานที่ จ.นครพนม ได้เสนอให้ นายถนอม สมผล เข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มสามมิตรเพื่อเป็นตัวแทนชาวสกลนครผลักดันให้มีการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับชาวสกลนครร่วมกับกลุ่มสามมิตร โดยนายสมศักดิ์ฯ ก็ประกาศว่ายินดีรับนายถนอมฯ พร้อมแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนของกลุ่มสามมิตร จ.สกลนครทันที และเตรียมผลักดันนายถนอมฯ ให้เป็นผู้แทนของประชาชนในโอกาสต่อไป


"สมศักดิ์" แกนนำสามมิตรเดินสายดูด นปช.อีสาน




ในเวลาต่อมา นายสมศักดิ์ฯ และคณะได้เดินทางไปเปิดสนามชนไก่ "ไทศรีสงคราม" ที่ตลาดศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม โดยมีแกนนำพรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วยนายศุภชัย โพธิ์สุ อดีต รมช.เกษตรและอดีต ส.ส.นครพนม เจ้าของสนามชนไก่, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและอดีต รมช.คมนาคม และนายธีระชัย แสนแก้ว อดีต รมช.เกษตร ให้การต้อนรับโดยมีประชาชนและนักนิยมชนไก่มาร่วมงานจำนวนมาก


"สมศักดิ์" แกนนำสามมิตรเดินสายดูด นปช.อีสาน




โดยนายสมศักดิ์ฯ ได้รับประทานอาหาร่วมกับแกนนำพรรคภูมิใจไทยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเสนอแนวทางการส่งออกไก่พื้นเมืองไปขายยังต่างประเทศแถบอาเซียนและส่งเสริมให้ชาวบ้านเลี้ยงไก่พื้นเมืองที่มีคุณภาพเพื่อการส่งออกต่อไป จากนั้นเวลา 19.00 น. วันเดียวกันนี้ นายสมศักดิ์ฯ และคณะมีกำหนดการพบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ นปช.จ.อุดรธานี ที่ถูกดำเนินคดีกรณีเผาศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ที่อ.เมืองอุดรธานีและรับประทานอาหารร่วมกันเพื่อแสวงหาจุดร่วมในการสร้างความปรองดองเพื่อขับเคลื่อนประเทศให้เดินไปข้างหน้า


"สมศักดิ์" แกนนำสามมิตรเดินสายดูด นปช.อีสาน




นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรกล่าวว่า การเดินทางไป จ.สกลนคร เพื่อรับตัวนายถนอม สมผล เข้าร่วมกับกลุ่มสามมิตร ซึ่งทางกลุ่มก็ยินดีและเตรียมให้โอกาสกับนายถนอมฯได้ทำงานเพื่อรับใช้ประชาชนต่อไป ส่วนที่ จ.นครพนม ก็ได้มาแลกเปลี่ยนเรื่องการส่งเสริมกลุ่มอาชีพและสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรโดยเฉพาะการเลี้ยงไก่พื้นเมืองเพื่อการส่งออกขายยังต่างประเทศในแถบอาเซี่ยนซึ่งในปีหนึ่งๆ ตลาดมีความต้องการไก่พื้นเมืองจำนวนมากซึ่งปัจจุบันมีทั้งการส่งออกที่ถูกกฏหมายและผิดกฏหมาย ทำอย่างไรถึงจะทำให้ระบบของการส่งออกไก่ไปขายยังต่างประเทศถูกต้องมีการควบคุมโรคที่ดีและสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรให้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและราคาซื้อขายที่เป็นธรรมตรงตามเป้าหมาย


"สมศักดิ์" แกนนำสามมิตรเดินสายดูด นปช.อีสาน




นายสมศักดิ์ฯ กล่าวถึงการพบกับแกนนำพรรคภูมิใจไทยประกอบด้วยนายศุภชัย โพธิ์สุ, นายทรงศักดิ์ ทองศรี และนายธีระชัย แสนแก้ว ว่า เป็นการมาเยี่ยมเยียนในฐานะเพื่อนฝูงที่รักใคร่ชอบพอกันมานานไม่มีอะไร ให้ทั้งสามท่านอยู่ตรงนั้นคือพรรคภูมิใจไทยก็ดีอยู่แล้ว

logoline