svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิป) หมอภาคย์ สะอื้น เล่าเรื่องบีบหัวใจคนไทย

22 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องบิว" เห็นภาพ ในหลวง ร.9 ทรงจูง เด็กๆ13คน ขึ้น ฮ.เฟสบุ๊ค Wassana Nanuam ได้โพสต์วิดีโอพร้อมระบุข้อความว่า "ในหลวง ร.9 ท่าน มา"!!..."หมอภาคย์" สะอื้น เล่า เรื่องเล่า สุดบีบหัวใจ คนไทย!!"น้องบิว" เห็นภาพ ในหลวง ร.9 ทรงจูง เด็กๆ13คน ขึ้น ฮ. เรื่องเล่า ในถ้ำหลวง ที้ทำให้ "หมอภาคย์" ..หมอที่แข็งแกร่ง ที่สุดในปฐพี ยังต้องหลั่งน้ำตา

ททบ.5 สัมภาษณ์พิเศษ เปิดใจ พันโท นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน ผบ.พัน เสนารักษ์ ที่3 .... ที่เข้าไปดูแล เด็กๆทีมหมูป่าฯ ในถ้ำหลวง
เชื่อ 13 หมูป่า และ พวกตนเอง รอดออกมาจากถ้ำหลวง และปลอดภัย เพราะ บารมี "ในหลวง ร.9-ร.10".... น้ำตาหลั่ง เสียงสะอื้น จุดอก เล่า "น้องบิว" ขึ้น ฮ.เห็นภาพ"ร.9" ทรงจูงเด็กๆ3คนขึ้นฮ....ชี้ อยู่ในถ้ำ 9 วัน 9คืน และ ออกวันสุดท้าย 9 คน ชี้ ร.9ทรงมา/ รอดมา เพราะ ร.10 ทรงหาสิ่งของที่เราขาด มาให้
หมอภาคย์ เล่า ผ่าน ททบ.5 ปฏิบัติการ ช่วยทีมหมูป่า 9 วัน ในถ้ำหลวง เผย เดิม วางแผน ออก 6-6-(1+4) โค้ชเอก คนสุดท้าย-3หน่วยซีลและ ผม. แต่มีแัญหา เรื่อง full face mask ขนาดเล็ก ยังไม่มา จึง เปลี่ยนแผน เอาออก เป็น 4-4-(5+4) เราอยู่ 9 วัน ออกวันสุดท้าย 9 คนพอดี ก่อนเข้าถ้ำ ผมก็คิดถึง ร.9 ไหว้พระองค์ แล้วตอนอยู้ในถ้ำ ก็รู้สึกได้ว่า พระองค์ ทรงมา พระองค์ ไม่ได้ไปไหน ทรงอยู่กับเรา โดยเฉพาะ "น้องบิว" เล่าว่า ตอนที่ดำน้ำออกมาแล้ว ถูกส่งตัวขึ่น ฮ. น้องเห็นภาพ ในหลวง ร.9 ทรงจูงมือ เด็กๆ 13คนขึ้นฮ.
นอกจากนี้ การที่พวกเรา รอกมาได้ เพราะ ร.10 ที้ทรง ช่วยหา สิ่งที่เราหาด หาไม่ได้ มาให้. รวมทั้ง ขวดอากาศ มาให้เรา ส่งมาทันที ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณฯ

ชมคลิปเต็ม

logoline