svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มตรังขโมยตัดสายเคเบิ้ล

20 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 20 กรกฎาคม 2561 ที่ สภ.ย่านตาขาว ตำบลย่านตาขาว อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง พ.ต.อ.ภวัต ประชาญสิทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.ย่านตาขาว พร้อมด้วย นายมนตรี จรัสภิญโยวงศื ผจก.ส่วนโทรศัพท์ ทีโอที ตรัง และร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวคนร้าย คือ นายสุทธิ์พงษ์ สะเละวงษ์ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 12/1 ม.6 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลาง คีมตัดเหล็กอันใหญ่ ไฟฉาย อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุน 2 นัด และสายปลอกสายไฟที่คนร้ายแกะแล้ว

พ.ต.อ.ภวัตฯ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมาได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ทีโอทีตรัง ว่าคนร้ายขโมยตัดสายเคเบิ้ลทองแดงในพื้นที่ ถนนท่าบันได ตำบลทุ่งกระบือ อำเภอเมืองตรัง ได้รับความเสียหายกว่า 6 แสนบาท จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ สภ.ย่านตาขาว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ติดตามในพื้นที่เกิดเหตุในช่วงเวลากลางคืน และเมื่อคืนวันที่ 19 กรกฎาคม ผ่านเจ้าหน้าที่ได้ทำการซุ่มในที่เกิดเหตุซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะกลับมาตัดอีกครั้ง จนได้จับกุมนาย สุทธิ์พงษ์ สะเละวงศ์ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นชาวอำเภอกันตัง


จับหนุ่มตรังขโมยตัดสายเคเบิ้ล



แต่อย่างไรก็ตามทางด้านผู้ต้องหาได้ให้การว่าได้มาส่งเพื่อนอีก 2 คนซึ่งตนเองไม่ได้ลงมือทำ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือต่อไป พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและร่วมกันลักทรัพย์กับพวกในเวลากลางคืน และหากตรวจว่าคนร้ายได้ก่อเหตุในพื้นที่ข้างเคียงด้วยก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มตามกฎหมายต่อไป พ.ต.อ.ภวัตฯ ยังกล่าวอีกว่าในพื้นที่อำเภอย่านตาขาวเองได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่สายตรวจตามจุดต่างๆคอยสอดส่องดูตามพื้นที่ที่คาดว่าเป็นจุดเสี่ยงที่คนร้ายเลือกจะลงมือก่อเหตุเพื่อไม่เกิดเหตุอีก


จับหนุ่มตรังขโมยตัดสายเคเบิ้ล




อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่จังหวัดตรังเกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์ตัดสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ อ.เมือง, อ.ย่านตาขาว แต่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ จนกระทั่งมาจับกุมได้ 1 คนในครั้งนี้ นอกจากนั้นเมื่อประมาณสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 1 คน ปีนขึ้นไปบนเสาไฟส่องสว่างภายในสนามกีฬาทุ่งแจ้ง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง เพื่อจะขโมยตัดสายไฟฟ้า แต่ปรากฎว่าถูกกระแฟไฟฟ้าช็อตจนเสียชีวิตคาที่ติดบนเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่เทศบาลนครตรังและเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ต้องใช้รถกระเช้ายกขึ้นไปนำศพลงมาด้านล่าง

จับหนุ่มตรังขโมยตัดสายเคเบิ้ล

logoline