svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนึ่งในทีม"รังนกเกาะลิบง" ช่วย 13 ทีมหมูป่าป่วยติดเชื้อ"ปอดบวม"

20 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรังหนึ่งในฮีโร่ทีมเก็บรังนกเกาะลิบงป่วยติดเชื้อปอดบวม หลังจากกลับจากการทำภารกิจช่วยหมูป่า13ชีวิต นอนโรงพยาบาลกันตังเป็นเวลา3วัน2คืน อาการดีขึ้นแพทย์ให้กลับบ้านได้ จากกรณีที่ทีมเก็บรังนกเกาะลิบง จำนวน8คนและขึ้นไปร่วมค้นหาอีก4คน รวม12คน ได้เดินทางไปช่วยค้นหาน้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จำนวน13คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย


โดยใช้ความสามารถ ความชำนาญจากการเป็นมืออาชีพในการปีนถ้ำมืด ถ้ำลึก เพื่อเก็บรังนกอีแอ่นไปช่วยในการค้นหาและปีนปล่องลึก เพื่อร่วมหาทางค้นหา และช่วยเหลือนำน้องๆออกมาจากถ้ำ จนได้รับคำยกย่องชมเชยเป็นอย่างมากเช่นเดียวกับทีมจิตอาสากลุ่มอื่นๆอีกจำนวนมาก และล่าสุดทั้งหมดได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดตรังแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับที่อบอุ่นของคนในครอบครัวและชาวตรัง



ล่าสุดวันนี้(20ก.ค.61)นายวิโรจน์ คงเหลา อายุ40ปี หนึ่งในทีมรังนกเกาะลิบง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกันตัง ตั้งแต่วันที่18กรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากพบมีอาการป่วยติดเชื้อปอดบวม ต้องนอนที่โรงพยาบาลกันตังเป็นเวลา3วัน2คืน หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจค้นหาทีมหมูป่า13ชีวิตติดถ้ำหลวง โดยวันนี้แพทย์โรงพยาบาลกันตังได้ให้ยาฆ่าเชื้อและสามารถเดินทางกลับบ้านที่เกาะลิบงได้แล้ว เพราะสุขภาพกลับเป็นปกติแล้ว และจะนัดตรวจสุขภาพอีกครั้งในวันที่26กรกฎาคม2561นี้ โดยมีนางสาวจินตรา จิเหลา อายุ30ปี ซึ่งเป็นภรรยาคอยเฝ้าดูแลและให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลา

หนึ่งในทีม"รังนกเกาะลิบง" ช่วย 13 ทีมหมูป่าป่วยติดเชื้อ"ปอดบวม"





ด้านนายวิโรจน์ คงเหลา กล่าวว่า ตอนที่ได้ทำภารกิจค้นหาทีมหมูป่า13ชีวิตตนเองมีอาการป่วยเล็กๆน้อยอยู่ก่อนแล้ว และมีโรคประจำตัวคือ เป็นโรคหอบหืด ซึ่งแพทย์แจ้งว่าตนเองป่วยเป็นปอดอักเสบและตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว หมอให้กลับบ้านแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลกันตังให้การดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งในทีมรังนกมีคนป่วยอีกคนแต่ได้กลับบ้านไปแล้วเพราะไม่ได้เป็นอะไรมาก หลังจากกลับทำภารกิจในทีมรังนกเกาะลิบงได้รับการตรวจเลือดตรวจสุขภาพหมดทุกคนจากแพทย์และจากที่มีข่าวน้องๆทั้ง13คนออกมาแถลงข่าวได้แล้วนั้น


ตนเองก็รู้สึกดีใจกับน้องๆที่ทุกคนแข็งแรงปลอดภัยทั้งหมด ซึ่งวันนี้หมอให้รับยาและกลับบ้านได้ โดยที่เกาะลิบงญาติและพี่น้องคอยให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ซึ่งตนเองได้มีโอกาสได้ลงสำรวจปล่องถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนประมาณ6- 7ปล่อง ความลึกสุดประมาณ500เมตร ส่วนความยากง่ายก็ใกล้เคียงกับที่บ้านเรา แต่ที่ทนไม่ได้คือความเย็นภายในถ้ำมีความเย็นมากกว่า ทั้งนี้ในตอนที่ได้ทำภารกิจในการค้นหาอยู่นั้นตนเองก็ได้บนบานศาลกล่าวอยู่ตลอดเวลาว่า ไม่ว่าทีมไหนพบเจอเด็กทั้ง13คน ไม่ว่าจะเป็นทีมใดก็ตามตนเองก็จะกลับไปแกงแพะให้สักตัวสองตัวและตอนนี้ได้แก้บนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย


หนึ่งในทีม"รังนกเกาะลิบง" ช่วย 13 ทีมหมูป่าป่วยติดเชื้อ"ปอดบวม"


หนึ่งในทีม"รังนกเกาะลิบง" ช่วย 13 ทีมหมูป่าป่วยติดเชื้อ"ปอดบวม"



หลังจากนั้นนายวิโรจน์ คงเหลา และนางสาวจินตรา จิเหลา ได้แวะไปให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรที่โรงเรียนวัดย่านซื่อ อ.กันตัง จ.ตรัง เพื่อเป็นการต้อนรับทีมฮีโร่รังนกเกาะลิบงก่อนจะเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงที่หาดใหญ่ทั้งทีมยกเว้นนายวิโรจน์ ซึ่งยังมีอาการอ่อนเพลียอยู่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมหรือทำกิจกรรมได้ ซึ่งนายวิโรจน์พร้อมด้วยภรรยาได้เดินทางกลับบ้านที่เกาะลิบงโดยนั่งเรือโดยสารข้ามฟากท่ามกลางคลื่นลมที่ยังมีสภาพแปรปรวนอยู่ ทั้งนี้เกาะลิบงอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ3กิโลเมตรขณะที่เพื่อนๆในทีมมีขณะนี้อยู่ระหว่างเดินสายที่หลายฝ่ายได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับต่อเนื่องกันแล้วหลายวัน และยังมีอีกหลายคิวที่รอเลี้ยงต้อนรับและขอบคุณในนามชาวตรังที่ได้มีส่วนร่วมในการค้นหาน้องๆทีมหมูป่า


หนึ่งในทีม"รังนกเกาะลิบง" ช่วย 13 ทีมหมูป่าป่วยติดเชื้อ"ปอดบวม"

หนึ่งในทีม"รังนกเกาะลิบง" ช่วย 13 ทีมหมูป่าป่วยติดเชื้อ"ปอดบวม"



logoline