svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนมร้องกองปราบ โวยถูก "เป๊กกี้ โอซาก้า" ตุ๋น 20 ล้าน

20 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 48 ปี อาชีพแม่ค้าขายกระเป๋า พร้อมกลุ่มผู้เสียหายอีกจำนวนกว่า 10 คน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกตุ ผกก.1 บก.ป. เพื่อร้องเรียนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ ช่วยติดตามจับกุมตัวน.ส.ศิริลักษณ์ ศิริเจริญพร หรือ เป๊กกี้ โอซาก้า ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนและคดีหมิ่นประมาท หลังผู้เสียหายกลุ่มนี้ถูกน.ส.ศิริลักษณ์ หลอกให้ซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือ 2 จากญี่ปุ่นแล้วไม่ได้รับสินค้า มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

น.ส.เอ กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้น.ส.ศิริลักษณ์ มักมีพฤติกรรมไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊คจากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือ 2 มาให้กับสมาชิกเฟซบุ๊คที่อยู่ในไทย ซึ่งที่ผ่านมามีสมาชิกติดตามและหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้ากับน.ส.ศิริลักษณ์ เป็นจำนวนมาก แต่เมื่อมีการโอนเงินไปให้ น.ส.ศิริลักษณ์ กลับปรากฎว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่มักจะไม่ได้รับสินค้าตามที่กล่าวอ้าง หรือบางรายกลับได้รับแต่ก็จะเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมของปลอมแทน เมื่อสมาชิกเข้าไปแสดงความคิดเห็นติติงหรือทวงถามก็จะถูกน.ส.ศิริลักษณ์ บล็อกข้อความหรือการติดต่อทุกช่องทาง แม้ที่ผ่านมาจะมีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความดำเนินคดีจนมีการออกหมายจับในข้อคดีฉ้อโกงประชาชนและคดีหมิ่นประมาท จำนวน 6 หมายจับ แต่ปัจจุบัน น.ส.ศิริลักษณ์ ก็ยังคงมีการไลฟ์สดขายสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊คเหมือนปกติ ไม่ได้เกรงกลัวกฎหมาย เนื่องจากปัจจุบันเจ้าตัวยังคงพักอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น

แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนมร้องกองปราบ โวยถูก "เป๊กกี้ โอซาก้า" ตุ๋น 20 ล้าน


 

แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนมร้องกองปราบ โวยถูก "เป๊กกี้ โอซาก้า" ตุ๋น 20 ล้าน


 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯได้รับเรื่องไว้พิจารณาพร้อมกับประสานข้อมูลหมายจับของน.ส.ศิริลักษณ์ ไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อทำการเฝ้าระวังหากพบเห็นก็สามารถจับกุมตัวได้ทันที

logoline