svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ขอให้ไขก๊อก!......กับตำแหน่งนายทวารของ หงส์แดง

20 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อคืนที่ผ่านมา สโมสรลิเวอร์พูลทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้เปิดตัวผู้รักษาประตูคนใหม่ "อลิสสัน เบ็คเกอร์" ด้วยค่าตัวทุบสถิติผู้รักษาประตูที่ 65 ล้านปอนด์

ไขว่คว้าค้นหามานาน หลังจากที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ขาดผู้รักษาประตูมือดี ไปหลายปี จากที่มี เจอร์ซี่ ดูเด็ก ที่เซฟจุดโทษมหัศจรรย์พาหงส์แดงคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2005 และ โฆเซ่ เรน่า นายทวารชาวสแปนิช ดีกรีแชมป์โลก (แต่ไม่ได้ลงเล่นสักนัด) แต่สามารถพาทีมผงาดแชมป์ลีกคัพ 2012 และรองแชมป์ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก ในปี 2007

ขอให้ไขก๊อก!......กับตำแหน่งนายทวารของ หงส์แดง


หลังจากนั้นหงส์แดงในยุคของ แบรนดอน ร็อดเจอร์ส ก็ได้ซื้อตัว ซิมง มิโญเล่ต์ ประตูทีมชาติเบลเยี่ยมมาเบียดตำแหน่งของ "เรน่า" แต่ตัวมิโญเล่ต์ เองก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเข้าตาแฟนบอลมากนัก

ขอให้ไขก๊อก!......กับตำแหน่งนายทวารของ หงส์แดง



ในยุคของ เจอร์เกน คล็อปป์ เป็นผู้จัดการทีมเขาได้ซื้อผู้รักษาประตูคนใหม่หน้าตาเปรียนเทพบุตรเข้ามาในทีมนาม "ลอริส คาริอุส" เขาใช้เวลาอยู่นานกว่าจะเบียดขึ้นเป็นประตูมือหนึ่งในถิ่นแอนฟิลด์ได้สำเร็จ และเนื่องจากที่ คล็อปป์ และ คาริอุส เป็นคนบ้านเดียวกันด้วยแล้ว (ชาวเยอรมัน) ก็ไม่ใช่เรื่องยากนักที่เขาจะขึ้นมาเป็นประตูมือ 1 ได้


หลังจากที่ "คาริอุส" ได้รับเป็นมือ 1 แล้ว เหล่า "เดอะค็อป" ทั่วโลก ก็ต่างส่ายหน้ากันเป็นแถว ด้วยความที่ไม่ไว้วางในฟอร์มของเขา แต่จนแล้วจนรอด เขาก็ได้พิสูจน์ให้แฟนบอลได้เห็นว่า ที่เขาขึ้นมาเป็นมือหนึ่งไม่ได้เพราะฟลุ๊ค หรือเป็นเด็กเส้น .....เพราะเขาสามารถพาทีมหงส์แดง เข้าชิง ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลก่อน.....


แต่ก็เหมือน "นรกชัง หรือ สวรรค์แกล้ง" คาริอุส มาทำพลาดง่ายๆเสียประตูถึง 2 ลูก ในนัดชิงที่มีความหมายของลิเวอร์พูล ทำให้ต้องแพ้ เรอัล มาดริด ไป 3-1 สร้างความบอบช้ำให้กับตัวเองและแฟนบอลเป็นอย่างยิ่ง และเมื่อจบฤดูกาลลง "เดอะค็อป" ก็ต้องมากระโดดเย้วๆ ขอให้สโมสรพิจารณาซื้อผู้รักษาประตูตัวใหม่ที่ไว้ใจได้มาเฝ้าเสาเสียทีเถิด!!

ขอให้ไขก๊อก!......กับตำแหน่งนายทวารของ หงส์แดง

จนกระทั่งฟุตบอลโลกจบลงด้วยการที่ฝรั่งเศสคว้าแชมป์ไปเป็นครั้งที่ 2 และทีมเต็งแชมป์ทีมอื่นๆ ก็ทยอยตกรอบไปแบบไม่คาดคิด ทั้ง เยอรมัน แชมป์เก่า , สเปนแชมป์เมื่อปี 2010 แม้กระทั้ง บราซิล ที่มีแข้งระดับมหาเทพรวมตัวอยู่ก็ตกรอบไปอย่างไม่น่าเชื่อ


มองมาที่ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติบราซิลชุดฟุตบอลโลก 2018 "อลิสสัน เบ็คเกอร์" จากโรม่า แม้ว่าทีมจะทำผลงานไม่ดีนัก แต่ตัวเอง กลับถูกทีมใหญ่จับตามองอยู่หลายทีม แน่นอนว่า 1 ในนั้นคือยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ไซด์

และท้ายที่สุด หงส์แดง ก็คว้าตัวมาจนได้ที่ทุบสถิติค่าตัวในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่แพงที่สุดในโลก ที่ 65 ล้านปอนด์ แซงเพื่อนร่วมชาติอย่าง "เอแดร์สัน โมราเอส" ที่แมนฯซิตี้จากเบนฟิก้าไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์




จากนี้เหล่า "เดอค็อป" และทางสโมสร ต้องลุ้นตัวโก่งอีกว่า การทุ่มซื้อผู้รักษาประตูด้วยเงินมากมายมหาศาลขนาดนี้ จะคุ้มกับฟอร์มที่เขาจะแสดงออกมาให้คนทั่วโลกประจักษ์ในพรีเมียร์ลีกฤดูลกาลใหม่หรือไม่.....



*****ขอปล.ไว้สั้นๆว่าในรอบรองฯยูฟ่านัดแรก ซีซั่นที่แล้ว "อลิสสัน" เป็นประตูให้โรม่า โดยหงส์แดงยิงยับไป 5-2 ^_^

logoline