svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"11 หมูป่า" เตรียมบวชให้ "น.ต.สมาน"

20 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย บอกว่า ในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้ดูแลทีมงานของน้องทีมหมูป่า อยากขอความร่วมมือจากสื่อมวลชน หรือองค์กรการกุศล หรือส่วนราชการต่างๆ ว่า


วันนี้อยากให้น้องเขากลับไปใช้ชีวิตครอบครัวอย่างปกติสุข รวมทั้งในช่วงนี้น้องเขายังปรับตัวไม่ได้ ก่อนเข้าไปในถ้ำกับวันนี้ที่ออกมา มันคนละรูปแบบ ตรงนี้อยากขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนว่าอยากให้น้องใช้ชีวิตตามปกติ เคารพสิทธิ์ของน้องและครอบครัว


"อยากให้น้องเขาปรับตัวสักระยะหนึ่งก่อน ส่วนการจะทำข่าวหลังจากนี้ในพื้นที่คงให้ความร่วมมือ ประการสำคัญอย่างแรก คือ ที่โรงเรียน วันนี้สื่อจำนวนหนึ่งเข้าไปที่โรงเรียน รบกวนเด็กๆ คนอื่น ผมอยากให้น้องเขาได้เรียนปกติให้น้องได้เรียนทันเพื่อน ประการที่ 2 กลุ่มผู้ปกครองและญาติในส่วนของเรื่องสิทธิประโยชน์ให้ไตร่ตรองให้ดี อยากให้มีการรวมกลุ่มญาติๆ ของน้องๆ ทีมหมูป่า ไว้พูดคุยแลกเปลี่ยนว่าอะไรดีอะไรไม่ดี ส่วนเรื่องที่ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรืออาสาสมัครประจำหมู่บ้านไปดู ก็อยากให้สื่อได้เข้าใจบ้าง"


"11 หมูป่า" เตรียมบวชให้ "น.ต.สมาน"



นายสมศักดิ์ บอกว่า ตอนนี้ยังมีเฝ้าตามบ้าน เข้าไปอยู่ตามบ้านก็มี คิดว่าควรจะได้รับความร่วมมือจากกลุ่มบุคคลหน่วยงานต่างๆ มากกว่านี้ เบื้องต้น ของดให้ไปตามบ้านและโรงเรียนก่อน ทั้งนี้ หน้าที่หลักของน้อง คือ ต้องกลับไปเรียน เพราะอนาคตของน้องฝากไว้ที่การศึกษา



"เท่าที่คุยกับทางหมอ ต้องปรับตัวกันระยะเวลาหนึ่ง ส่วนการบวช ผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้ปรึกษาคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย และถามน้องด้วยว่าน้องคิดยังไง แต่ก็มีแนวโน้มว่าน่าจะบวช โดยคณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายจะเป็นผู้ดำเนินการ แต่วันบวชคงมีการแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง"



อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า ทีมหมูป่า 11 คน จะบวชเป็นสามเณรให้ นาวาตรีสมาน ในวันที่ 25 ก.ค. นี้ ที่วัดพระธาตุดอยตุง ยกเว้น น้องที่เป็นคริสเตียนและอิสลาม โดยมีพิธีโกนหัว 24 ก.ค. ซึ่งจะบวชเป็นเวลา 7 วัน

"11 หมูป่า" เตรียมบวชให้ "น.ต.สมาน"

logoline