svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ค้าตกใจ !! งูเห่ายาวเมตรครึ่งเลื้อยเข้าบ้าน

19 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2561 นายนัภสกร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากนางวรรณิสา อนันต์ อายุ 42 ปี อาชีพขายกับข้าว เป็นลูกบ้านว่ามีงูเห่าขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาในบ้านเลขที่ 102/757 หมู่ 3 หมู่บ้านกฤษณา ซอย 17 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงได้ประสานมูลนิธิร่วมกตัญญูเพื่อนำอุปกรณ์ช่วยจับงู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น อยู่บริเวณท้ายซอยติดกับกำแพงของหมู่บ้าน ภายในบ้านบริเวณครัว พบงูเห่าขนาดลำตัวยาว 1.5 เมตรเลื้อยซ่อนตัวอยู่ข้างกรงสุนัข กู้ภัยใด้นำอุปกรณ์จับงูเป็นบ่วงขนาดยาวคล้องคองูและได้จับงูใส่ถุงกระสอบเพื่อที่จะได้นำไปปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติห่างใกล้จากที่อยู่อาศัยของประชาชน


แม่ค้าตกใจ !! งูเห่ายาวเมตรครึ่งเลื้อยเข้าบ้าน




แม่ค้าตกใจ !! งูเห่ายาวเมตรครึ่งเลื้อยเข้าบ้าน




จากการสอบถามนางวรรณิสา อนันต์ กล่าวว่า ขณะที่ตนเองและครอบครัวดูทีวีอยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงสุนัขเห่าดังมาก จึงออกมาดูพบว่ามีงูเห่าเลื้อยขดตัวอยู่ข้างกรงสุนัข จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยเหลือ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยพบงูตัวเดียวกันเลื้อยเข้ามาภายในบ้านแล้ว เมื่อครั้งที่ตนเองกำลังทำปลาเพื่อที่จะเตรียมทำกับข้าวไว้ขายในช่วงเช้าของทุกวัน ตนเองเห็นมีงูเลื้อยมาใกล้จึงตกใจ แต่งูได้เลื้อยหายไปก่อนไม่รู้ไปทางไหน จึงได้หากำมะถันมาเตรียมไว้เพื่อไล่งู เมื่องูมาอีกจึงได้นำกำมะถันโรยจนงูเลื้อยหนีไป จนมาวันนี้งูมาอีกจึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่ช่วย ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่บ้านและกู้ภัยที่เข้ามาช่วยจับงู เมื่องูถูกจับไปแล้วรู้สึกสบายใจ เนื่องจากที่ผ่านมาก็ระแวงว่างูจะกลับมาอีกเมื่อไรก็ไม่รู้


แม่ค้าตกใจ !! งูเห่ายาวเมตรครึ่งเลื้อยเข้าบ้าน




ด้านนายนัภสกร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.กระแชง กล่าวว่า ช่วงนี้มีฝนตกสัตว์เลื้อยคลานต่าง ๆ มักจะคลานเข้ามาภายในที่อยู่อาศัยของประชาชน ทุกคนจึงต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะสัตว์ที่มีพิษอย่างงูเห่า เมื่อพบแล้วต้องแจ้งให้ผู้ที่เชี่ยวชาญช่วยจับและมีอุปกรณ์ที่ถูกวิธี เพื่อป้องกันอันตราย พร้อมตรวจสอบช่องรูที่สัตว์ต่าง ๆ จะเข้ามาในบ้านได้ หรือแม้แต่ท่อระบายน้ำ สัตว์เหล่านี้ก็สามารถคลายมาได้จึงต้องระมัดระวังให้มาก.


แม่ค้าตกใจ !! งูเห่ายาวเมตรครึ่งเลื้อยเข้าบ้าน

logoline