svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิป) "โค้ชเอก" ตอบชัดๆ เข้า"ถ้ำหลวง"ทำไม

18 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 18 ก.ค.61 ที่อาคารคชสาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ได้นำทีมหมู่อะคาเดมี่ พร้อมโค้ชทั้ง 13 คนเดินทางจาก โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อมาแถลงข่าวถึงเหตุการร์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่ทั้ง 13 คนติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยาน - ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี นายสุทธิชัย หยุ่น เป็นผู้ดำเนินรายการ

การแถลงข่าวเริ่มต้นโดยการนำทีมหมู่ป่าทั้ง 13 คนเข้ามาภายในพื้นที่แถลงข่าวที่จัดเตรียมไว้โดยมีด้านหน้าเวทีจำลองเป็นสนามฟุตบอล เมื่อทีมหมู่ป่าเดินทางเข้ามาได้นำลูกฟุตบอลมาเตะและเล่นกัน ก่อนจะให้เพื่อนในทีมหมู่ป่าคนอื่นๆ เพื่อนร่วมชั้น ให้เข้ามาพบกัน โดยบรรยากาศเป็นอย่างประทับใจ ก่อนจะะเดินขึ้นไปบนเวที ซึ่งจัดทำเป็นที่นั่งลักษณะคล้ายอัฒจันริมสนามฟุตบอล โดยมี พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผบ.พันเสนารักษ์ที่ 3 หน่วยซีล ทั้ง - คนที่เข้าไปอยู่ภายในถ้ำ นายประจญ ปรัชสกุล ผู้ว่าราชการขจังหวัดเชียงรายา สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และนักจิตวิทยาร่วมแถลงข่าวด้วยโดย "โค้ชเอก" ตอบคำถาม เข้าถ้ำหลวงทำไม ยันไม่ใช่เข้าไปเพื่อจัดวันเกิดแน่นอน

โดยโค้ชเอกได้กล่าวถึงเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุดังกล่าวได้วางแผนกันมานานแล้วว่าจะเข้าไปยังถ้ำหลวง เพราะน้องๆในทีมที่ปั่นจักรยานด้วยกันบางคนยังไม่เคยไปจึงได้นัดกันเพื่อจัดทริปเข้าไปเที่ยวถ้ำพหลวงกัน โดยได้นัดกันหลังจากที่ซ้อมฟุตบอลเสร็จ โดยการซ้อมในวันนั้นเป็นการซ้อมแบ่งทีมระหว่าง ทีมสายเหนือ กับสายใต้ เมื่อเสร็จแล้วก็ได้พากันทานอาหารของว่าง แล้วได้พากันไปที่ถ้ำหลวง และมีกำหนดว่าจะกลับออกมาภายใน 17.00 น. โดยไม่ได้มีอาหารติดตัวเข้าไอย่างที่มีข่าวก่อนหน้านี้

โดยขณะที่เข้าไปภายในถ้ำเหตุการณ์ปกติ เข้าไปสำรวจเลยจุดเนินนมสาวไปจนถึงจุดที่เรียกว่าเมืองลับแล แต่ขณะที่กำลังจะกลับออกมาก็พบว่าน้ำได้ท่วมบริเวณ 3 แยก ทำให้ออกไปไม่ได้ จึงได้หนีน้ำมาอยู่ที่บริเวณเนินนมสาว และดื่มน้ำประทังชีวิต นอกจากนี้ก็ได้พยายามขุดผนังถ้ำเพื่อจะหาทางออก และประหยัดไฟฉายใช้เฉพาะที่จำเป็น โดยขุดไปได้ประมาณ 3-4 เมตร แต่ก็ไม่ทะลุ ซึ่งทุกคนก็สลับกันไปขุดผนังถ้ำเพื่อหาทางออก จนกระทั่งมีเจ้าหนาที่มาพบ

logoline