svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไม่ตลก! อุทยานฯแจ้งจับ "ลีน่า จัง" ทำคลิปล้อเลียน "เด็กติดถ้ำ"

18 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟซบุ๊คเพจ ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ในกรณีที่ "ลีน่า จัง" ทำคลิปล้อเลียน 12 นักฟุตบอลทีมหมูป่าฯ และ โค้ช ที่ติดในถ้ำหลวงฯ


โดยมีข้อความว่า

17 ก.ค.61 - กรณีนางลีน่า จังจรรจา ถ่ายคลิปโดยเนื้อหามีการล้อเลียนเด็กติดถ้ำ ระบุว่า ติดถ้ำ อยากดัง อยากไปดูบอลโลก นี่จ๊ะ 12 ชีวิต ช่วยไปบอกฟีฟ่าหน่อย อยากกินอาหารเจล เอามาฝากหน่อยจ้า พร้อมเสียงหัวเราะขบขัน จากนั้นมีการนำไปแชร์ในโซเชียลมีเดียทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

สำหรับสถานที่ที่ปราฏในคลิปคือถ้ำพระยานคร ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นจากการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค. 61 เวลาประมาณ 15.00 น.



โดยนางลีนา จัง ได้เดินทางเข้าไปในลักษณะนักท่องเที่ยวทั่วไป ระหว่างเจ้าหน้าที่ที่ดูแลในจุดดังกล่าวเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บนั้น นางลีน่าจังได้ถ่ายคลิปด้วยมือถือแต่จากการตรวจสอบเนื้อหาจากคลิปแล้ว มีเจตนาถ่ายทำเพื่อเผยแพร่ ไม่ใช่ถ่ายในลักษณะของนักท่องเที่ยวที่ใช้ดูส่วนตัวหรือใช้ดูในครอบครัว



ไม่ตลก! อุทยานฯแจ้งจับ "ลีน่า จัง" ทำคลิปล้อเลียน "เด็กติดถ้ำ"



จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบพบว่าไม่มีการขออนุญาตในการถ่ายทำ ประกอบกับมีการส่งเสียงดังอื้อฉาว พิจารณาแล้วกรณีดังกล่าวเป็นการกระทำผิดตาม พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 มาตรา 16(13) มาตรา 16(17) มาตรา 18 และระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติฯ ว่าด้วยการเข้าไปถ่ายทำภาพยนต์ในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2552 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


logoline