svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พีอาร์สาวร้องกองปราบ เอาผิดลูกอดีตนาย ตร.ใหญ่ ล่อลวงรุมข่มขืนคาบ้าน

16 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในกทม. และเป็นพนักงานพีอาร์ของสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ริมถนนประเสริฐมนูกิจ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ทรงพล หมวกจันทร์ สว.สอบสวน กก.1บก.ป.


เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ กับนายระบิล (สงวนนามสกุล) ลูกชายของข้าราชการตำรวจเกษียณ ยศ พ.ต.อ. กับพวก ในข้อหารุมโทรม หลังได้หลอกลวงไปรุมโทรมที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านเกษตรนวมินทร์ เมื่อกลางดึกวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา


น.ส.เอ เปิดเผยว่า ก่อนวันเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ ขณะที่ตนเดินออกจากร้านหลังเลิกงานนายระบิลได้เดินเข้ามาขอไลน์และเบอร์โทรศัพท์ตน ซึ่งตนก็ให้ไป ต่อมาวันเกิดเหตุนายระบิลได้โทรศัพท์มาหาพร้อมบอกว่าจะมารับพาไปส่งบ้าน ตนจึงตอบรับคำเนื่องจากมีเพื่อนร่วมงานอีก 1 คนที่อยู่ในอาการมึน และเห็นว่านายระบิลมาเพียงคนเดียว จึงยอมให้นายระบิลพาขึ้นรถแท็กซี่ไปส่ง โดยไปส่งเพื่อนของตนก่อนจากนั้น นายระบิลก็ได้ออกอุบายว่าขอแวะไปเอารถที่บ้านเพื่อนก่อน แถวย่านนวมินทร์ 74 แยก 3 แต่เมื่อไปถึงนายระบิลก็ได้ชักชวนให้ตนไปในบ้าน ก่อนนายระบิลและเพื่อนที่รออยู่ในบ้านหลังดังกล่าวอีก 1 คนจะใช้กำลังบังคับรุมข่มขืนตน จนตนต้องจำยอมวิ่งเปลือยกายออกมาขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีข้างนอกบ้าน โดยหลังเกิดเหตุนายระบิลได้โทรศัพท์มาขอโทษพร้อมกับเจรจาไกล่เกลี่ยไม่ให้ตนแจ้งความเอาผิด ตนจึงปฏิเสธกลับไปพร้อมกับบอกว่าหลังจากนี้อย่าไปกระทำแบบนี้กับใครอีก


พีอาร์สาวร้องกองปราบ เอาผิดลูกอดีตนาย ตร.ใหญ่ ล่อลวงรุมข่มขืนคาบ้าน



นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้พาผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความกับกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ไปแล้วเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ซึ่งได้มีการสอบปากคำผู้เสียหายพร้องส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ต่อมาวันที่ 13 ก.ค. ได้รับแจ้งจาก พนักงานสอบสวน บก.ปคม. ว่าไม่มีอำนาจในการสอบสวน จึงได้ร้องขอให้ทาง ปคม.ช่วยโอนคดีนี้มาให้กองปราบปราม เป็นผู้ทำคดีนี้แทน เนื่องจากนายระบิลเป็นบุตรชาย พ.ต.อ.ชาติ นายตำรวจนอกราชการ ที่มีเส้นสายในวงราชการทำให้ผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม อีกทั้งตนมีข้อมูลว่าทาง พ.ต.อ.ชาติ ซึ่งเป็นบิดาของผู้ถูกกล่าวหาได้มีการวิ่งเต้นทางคดีกับทางตำรวจ บก.ปคม. เพื่อขอให้มีการเปลี่ยนข้อกล่าวหาจากข้อหารุมโทรมเป็นข้อหาข่มขืน เพราะข้อหาดังกล่าวสามารถที่จะเจรจาไกล่เกลี่ยยอมความกันได้ รวมถึงตนยังเชื่อว่านอกจากกรณีแล้วยังมีหญิงสาวอีกหลายรายที่เคยถูกนายระบิลกระทำในลักษณะดังกล่าว


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ พร้อมกับทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อนำข้อมูลจากการสอบปากคำมาพิจารณาร่วมกับพยานหลักฐานอื่นๆ ก่อนจะรวบรวมเรื่องทั้ง`หมดส่งให้กับทางผู้บังคับบัญชาพิจารณาการสั่งการต่อไป


logoline