svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮีโร่ดำน้ำอังกฤษมีแฟนเป็นพยาบาลสาวไทย อายุต่างกัน 20 กว่าปี

15 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ของอังกฤษรายงาน ภรรยาเก่าเผยเลิกกันหลังแต่งงานกันมา 25 ปีเพราะ ริค สแตนตัน เสพติดดำถ้ำจนเกินไป จนชีวิตเผชิญอันตราย หลังจากที่เริ่มคบกันก็เพราะเรื่องดำถ้ำ

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ของอังกฤษ รายงานว่าริชาร์ด หรือ ริค สแตนตัน วัย 57 ปี วีรบุรุษที่ช่วยเด็กไทย 12 คน พร้อมกับโค้ชของพวกเขา ออกมาจากถ้ำที่ถูกน้ำท่วม กำลังเดทกับพยาบาลสาวไทย
ริค สแตนตัน เป็นคนแรกที่เข้าไปถึงเด็ก ๆ ที่หายตัวไป หลังเด็ก ๆ เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง ที่ถูกน้ำท่วม และเรื่องนี้ในไปสู่ปฏิบัติการที่เรียกกันเล่น ๆ ว่า mission impossible เพื่อช่วยนำพวกเขากลับออกมา

ฮีโร่ดำน้ำอังกฤษมีแฟนเป็นพยาบาลสาวไทย อายุต่างกัน 20 กว่าปี


แต่ทางเว็บไซต์บอกว่า ตอนนี้หนุ่มใหญ่ไร้ความกลัว ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ Order of the British Empire สำหรับภารกิจการกู้ภัยในถ้ำที่กล้าหาญกำลังเดทกับพยาบาลสาวสวยจากประเทศไทย
เขากำลังเดทอยู่กับศิริพร บังเงิน หรือ แอมพ์ หลังจากที่ทั้งสองพบกันเมื่อหลายเดือนก่อน ระหว่างที่เธอไปเที่ยวอังกฤษ โดยแอมพ์ เป็นชาวเชียงราย ที่อาศัยไม่ห่างกับจุดที่ทีมหมูป่าหายตัวไป ตอนที่เข้าไปเที่ยวในถ้ำ

ฮีโร่ดำน้ำอังกฤษมีแฟนเป็นพยาบาลสาวไทย อายุต่างกัน 20 กว่าปี



และตัวแอมพ์ก็มาเป็นอาสาสมัคร ช่วยแปลภาษาให้กับสแตนตัน และทีมนักกู้ภัยคนอื่นๆ เมื่อเขาถูกเรียกตัวให้มาค้นหาและกู้ภัยเด็กนักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมี และโค้ช
แหล่งข่าวบอกว่า แม้จะยังเป็นช่วงเริ่มต้น และทั้งสองเพิ่งจะคบกันไม่นาน แต่ปรากฏว่าริคหลงแอมพ์มาก เธอเป็นคนเชียงราย และเมื่อริคถูกขอให้มาช่วยเหลือเด็กๆ
แอมพ์ก็มาอยู่เคียงข้างเขา เธอคอยช่วยเหลือริค และนักดำน้ำคนอื่น ๆ ตลอดช่วงเวลาของการกู้ภัย เธอเป็นส่วนหนึ่งของทีม คอยช่วยแปลภาษาระหว่างนักกู้ภัยอังกฤษและไทย พวกเขาใกล้ชิดกันมาก ก็จึงไม่น่าประหลาดใจ ถ้าทั้งคู่จะแต่งงานกัน
Photo courtesy: MSN.com and DailyMail websites

ฮีโร่ดำน้ำอังกฤษมีแฟนเป็นพยาบาลสาวไทย อายุต่างกัน 20 กว่าปี



แม้สแตนตันและแอมพ์ จะมีอายุห่างกันถึงกว่า 20 ปี แต่ทั้งคู่ก็มีความหลงใหลในกิจกรรมกลางแจ้ง เหมือนกัน โดยฝ่ายชายชื่นชอบการดำน้ำในถ้ำ ส่วนฝ่ายหญิงชอบการพายเรือแคนู ปีนหน้าผา และการเดินทางท่องเที่ยว
และฝ่ายชายก็เพิ่งจะมาที่เชียงราย เพื่อพบกับฝ่ายหญิงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่จะเกิดเหตุกับทีมหมูป่า
แต่ครั้งแรก ทั้งคู่ไม่ได้พบกันที่ประเทศไทย พวกเขาพบกันที่อังกฤษ ตอนที่้เธอเดินทางจากออสเตรเลียไปเที่ยวที่อังกฤษ โดยที่ออสเตรเลีย เธอทำงานเป็นนางพยาบาลที่บ้านพักคนชราแห่งหนึ่ง และเธอกลับมาเชียงรายไม่กี่วัน ก่อนที่ริคจะถูกเรียกตัวมาช่วยเด็ก ๆ

ฮีโร่ดำน้ำอังกฤษมีแฟนเป็นพยาบาลสาวไทย อายุต่างกัน 20 กว่าปี



รายงานบอกว่า รักเก่าของริคต้องจบด้วยการเลิกรากันไปหลังจากที่ใช้เวลาด้วยกันมา 25 ปี เพราะความหลงใหลในเรื่องการดำน้ำในถ้ำของริค



แองจี้ ทิมมส์ อดีตแฟนสาวของเขาบอกว่า ตอนแรก พวกเขาสนิทกันก็เพราะเรื่องการชื่นชอบเรื่องการสำรวจถ้ำ แต่ทั้งคู่ก็ค่อย ๆ ห่างกัน และเลิกรากันก็เพราะฝ่ายชายชื่นชอบการลงไปในถ้ำมากขึ้นกว่าเดิม วิธีชีวิตและเส้นทางของพวกเขาทั้งสองมีการเปลี่ยนแปลง โดยวิถีชีวิตของเขาอันตราย และอันตรายมากขึ้นเรื่อย ๆ และเธอก็วิตกกังวลเกี่ยวกับเขา

logoline