svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สื่อต่างชาติประทับใจ "จิตอาสา" พา "13 หมูป่า"กลับบ้าน

13 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

12 ก.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้แถลงปิดศูนย์อย่างเป็นทางการเมื่อวานที่ผ่าน (11 ก.ค.) ภายหลังประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิตนั้น


ทางกลุ่มผู้สื่อข่าวต่างประเทศจากหลายประเทศ จำนวน 14 คน พร้อมล่ามคนไทยที่มาปักหลักรายงานสถานการณ์ ได้นั่งรับประทานอาหาร ดื่มสังสรรค์ เลี้ยงฉลองความสำเร็จที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน จ.เชียงราย



สื่อต่างชาติประทับใจ "จิตอาสา" พา "13 หมูป่า"กลับบ้าน

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปได้ความสนุกสนาน มีพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำข่าว และสิ่งที่ประทับใจในการมาข้ามน้ำข้ามทะเล มาเกาะติดสถานการณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เคยพบและรู้จักกันในการรายงานข่าวภาคสนามตามประเทศต่างๆอยู่แล้ว พร้อมมีการถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

สื่อต่างชาติประทับใจ "จิตอาสา" พา "13 หมูป่า"กลับบ้าน

ล่ามคนไทยที่ร่วมคณะ กล่าวเพียงสั้นๆว่า กลุ่มสื่อมวลชนต่างประเทศดังกล่าว จะพูดคุยในเรื่องทั่วไปมากกว่า แต่ก็มีการพูดถึงเหตุการณ์ช่วย 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง และต่างก็บอกว่าเหตุการณ์นี้พิเศษมาก รู้สึกภูมิใจที่ได้เดินทางมาทำข่าวนี้

โดยเฉพาะจิตอาสา สื่อมวลชนต่างประเทศประทับใจมาก ที่เห็นคนไทยร่วมจิตร่วมใจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ โดยที่โค้ชและเด็ก 13 ชีวิต ไม่ใช่ลูกหลาน หรือบุคคลใกล้ชิด ทั้งการบริจาคสิ่งของ การออกโรงครัวทำอาหารแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ และสิ่งมวลชน อย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย

logoline