svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไทยพาณิชย์ เปิดสาขานครเซี่ยงไฮ้

12 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไทยพาณิชย์" เปิดสาขานครเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางการเงินใหม่ของจีน ให้บริการการเงินเชื่อมยุทธศาตร์ Belt & Road วานนี้ (11ก.ค.) คณะผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ นำโดยนายอานันท์ ปันยารชุน นายกกรรมการธนาคาร นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครเซี่ยงไฮ้สาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ หลังเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนพ.ค.2561 โดยตั้งอยู่ ณ ชั้น 74 อาคารเซี่ยงไฮ้ เวิลด์ ไฟแนนเชียล เซ็นเตอร์ ซึ่งอยู่ในศูนย์กลางทางการเงินของประเทศจีน

นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ให้ความสำ คัญกับการขยายเครือข่ายต่างประเทศให้ครอบคลุมจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่มีศักยภาพต่อการลงทุนในภูมิภาค ประเทศจีนถือเป็นตลาดสำคัญที่มีศักยภาพในการลงทุนออกไปยังทั่วโลกตามแนวคิด Belt & Road ของรัฐบาลจีน และประเทศไทยก็เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญที่จะเชื่อมต่อการลงทุนจากจีนสู่ภูมิภาคอาเซียนเนื่องมาจากความก้าวหน้าทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน ระบบกฎหมายที่เอื้อต่อนักลงทุน แรงงานคุณภาพ และทรัพยากรธรรมชาติ


ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเงินลงทุนโดยตรงจากจีนสู่ไทยเติบโตเฉลี่ยปีละ 14% และธุรกิจจีนมีความประสงค์ขอเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้นมาเป็น1 ใน 3 อันดับต้นอีกด้วย ขณะเดียวกัน ประเทศจีนก็มีตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ที่เหมาะสมกับการขยายตลาดให้แก่นักธุรกิจไทย โดยเฉพาะกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งคุณภาพของสินค้าไทยได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนเป็นอย่างมาก


ไทยพาณิชย์ เปิดสาขานครเซี่ยงไฮ้




"การเปิดธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครเซี่ยงไฮ้ ในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จที่สะท้อนความมุ่งมั่นและความพยายามของธนาคารในการให้บริการลูกค้าธุรกิจที่มองหาโอกาสขยายธุรกิจระหว่างไทยและจีน ทั้งยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารฯ ที่จะสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจของไทยที่เกิดจากการลงทุนระหว่างทั้ง 2 ประเทศ และยังเป็นการต่อยอดการดำเนินธุรกิจของธนาคารในประเทศจีน"


ธนาคารไทยพาณิชย์มีประสบการณ์ในการให้บริการแก่ลูกค้าจีนมาแล้วเกือบ 40 ปี ผ่านทางสาขาฮ่องกงตั้งแต่ปี 2522 และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจีนที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยแล้วมากมาย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตและเทคโนโลยีขั้นสูง


นายวิชิต กล่าวว่า สาขานครเซี่ยงไฮ้ จะให้บริการลูกค้าธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์เงินฝากและสินเชื่อสกุลเงินต่างประเทศ เทรดไฟแนนซ์ การโอนเงินและชำระเงินระหว่างประเทศ ตลอดจนให้คำปรึกษาธุรกิจไทยจีน มีนางสาวจูน ฟู ผู้มีประสบการณ์ธนาคารในจีนกว่า 25 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทั่วไป


ไทยพาณิชย์ เปิดสาขานครเซี่ยงไฮ้

ไทยพาณิชย์ เปิดสาขานครเซี่ยงไฮ้

ไทยพาณิชย์ เปิดสาขานครเซี่ยงไฮ้

logoline