svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

​ดีแทคฉลองคลื่นใหม่ "dtac TURBO" แบบเป็นทางการ ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า ด้วยข้อเสนอพิเศษ จนต้องเฮ !

12 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครกำลังจดจ่อรอคลื่นใหม่เอี่ยมถอดด้ามจากค่ายดีแทค ที่ลือกันว่า "ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า" ต้องมามุงทางนี้ หากอยากรู้ว่ามีดีทีเด็ดแค่ไหน อย่างไร เรามีคำตอบ


หลังประกาศเปิดให้บริการคลื่น 2300 MHz ใหม่อย่างเป็นทางการ ล่าสุด ทีมผู้บริหารค่ายดีแทค นำโดย ลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค พร้อมด้วยพรีเซนเตอร์คู่ใจ นาย นภัทร ยกทัพมาร่วมสร้างความมั่นใจ dtac-T ร่วมประกาศกร้าวว่า วันนี้ ดีแทคกำลังพร้อมให้บริการคลื่น 2300 MHz ใหม่แล้ว และกำลังจะขยายพื้นที่ให้บริการมากกว่า 37 จังหวัดทั่วประเทศ


โดยสิ่งที่ผู้บริหารค่ายดีแทคกล้าการันตี นั่นคืองานนี้ลูกค้าผู้บริโภคไม่ได้ตื่นเต้นแค่เพียงการเปลี่ยนแปลงชื่อแบรนด์ใหม่เป็น ดีแทคเทอร์โบ (dtac TURBO) เท่านั้น หากแต่ยังต้องติดใจในประสิทธิภาพของคลื่นใหม่ "dtac TURBO" ที่ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะทั้งใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า ด้วยคลื่นความถี่ 60 MHz กว้างใหญ่ที่สุดของไทย

dtac TURBO ปลดล็อกปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่ลื่นกว่า...จนสัมผัสได้

​ดีแทคฉลองคลื่นใหม่ "dtac TURBO" แบบเป็นทางการ ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า ด้วยข้อเสนอพิเศษ จนต้องเฮ !

ดีแทคเทอร์โบ ให้บริการบนคลื่น 2300 MHz โดยความร่วมมือกับทีโอที จะเป็นคลื่นใหม่ที่จะมาปลดล็อกปัญหาการใช้งานดาต้าและอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่ไม่เพียงพอ ด้วยเทคโนโลยี 4G TDD ที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งค่ายดีแทคถือเป็นรายเดียวที่ล้ำกว่าด้วยเทคโนโลยี TDD เพิ่มช่องสัญญาณ ช่วงการใช้งานหนาแน่น และลื่นกว่า ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์ผู้ใช้ให้สามารถรับส่งข้อมูล ผ่านมือถือที่ถือว่าลื่นไหลที่สุดวินาทีนี้

ซึ่งเหมาะกับการรองรับการปริมาณการใช้งานดาต้าที่มากของคนไทยในปัจจุบันเพื่อรองรับความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และพฤติกรรมในการรับข้อมูลปริมาณมาก เนื่องจากสถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่รวบรวมโดย We Are Social (www.wearesocial.com) ของต้นปี 2018 พบว่าคนไทยมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกว่า 93.61 ล้านเลขหมาย โดยใช้เวลาเฉลี่ยต่อวัน 4.56 ชั่วโมง บนอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ นับเป็นประเทศหนึ่งในที่ท่องอินเทอร์เน็ตต่อวันมากที่สุดในโลก โดยพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือของคนไทย มีปริมาณการรับส่งข้อมูลผ่านทางการแชทมากเป็นอันดันหนึ่ง รองลงมาคือวิดีโอ ซึ่งที่ผ่านมาไทยติดอันดับประเทศที่มีการใช้งาน YouTube โดยเฉพาะการรับชมมากที่สุดในโลกอีกด้วย

ดังนั้นไม่ว่าลูกค้าจะใช้งานเล่นอินเทอร์เน็ต ดูหนัง วิดีโอ เล่นโซเชียล ดีแทคเชื่อมั่นว่า "ดีแทคเทอร์โบ" พร้อมมอบประสบการณ์ใช้งานเพื่อตอบรับกระแสความนิยมบริโภคเนื้อหาแบบสตรีมมิ่งออนไลน์ ที่ลื่นกว่า ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสความ "เสถียร"กว่า "ลื่น" กว่า แบบรู้สึกได้

ด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าของโลก 4G TDD เป็นครั้งแรกของโลก ดีแทคเทอร์โบ จะมายกระดับโครงข่ายดิจิทัล อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเร่งเปิดให้บริการทั่วประเทศ และจะเป็นอีกบทหนึ่งที่น่าจับตาการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในประเทศไทยอย่างสมบูรณ์แบบ

​ดีแทคฉลองคลื่นใหม่ "dtac TURBO" แบบเป็นทางการ ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า ด้วยข้อเสนอพิเศษ จนต้องเฮ !

ซึ่งจากวันนี้มีจำนวนผู้ใช้บริการ 4G เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 8.5 ล้านเลขหมาย (หรือ 39% ของฐานลูกค้ารวม) และเพิ่มจำนวนอุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยี 4G ในโครงข่ายดีแทคขึ้นมาอยู่ที่ 11.9 ล้านเลขหมาย (หรือ 55% ของฐานลูกค้ารวม) นอกจากนี้ สัดส่วนผู้ใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนในโครงข่ายอยู่ที่ 75% รวมทั้งยังจัดแคมเปญเปลี่ยนเครื่องเก่า 2G เป็นเครื่องใหม่ที่รองรับเทคโนโลยี 3G และ 4G เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าในการใช้งานอินเทอร์เน็ต และคาดว่าคลื่น ดีแทคเทอร์โบ จะกระตุ้นการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ ให้เติบโตได้รวดเร็วขึ้น

โดยการเปิดตัวคลื่นใหม่ ทำให้ปัจจุบัน ดีแทคมีคลื่นความถี่สูงทั้ง 2100 MHz และ 2300 MHz ซึ่งเป็นคลื่นความถี่สูงที่มีแบนด์วิธมากพอในการสร้างศักยภาพที่แข็งแกร่งของดีแทคในการให้บริการดาต้าและอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โอกาสนี้เพื่อสื่อถึงประสิทธิภาพสุดล้ำของคลื่นใหม่จากดีแทค และยังเป็นการทำให้แตกต่างจากผู้ให้บริการอื่นในตลาด ทางค่ายจึงมีการออกแบบโลโก้แบรนด์ใหม่ โดยใช้โลโก้ dtac-T TURBO ได้รับการออกแบบให้มี T ต่อท้าย

คลื่นใหม่ dtac TURBO ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่าทยอยใช้ได้แล้วที่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต


ในด้านกลยุทธ์ในการเปิดให้บริการในพื้นที่ที่มีการใช้งานดาต้าอินเทอร์เน็ตหนาแน่นในแต่ละพื้นที่อย่างเร็วที่สุดก่อน ซึ่งในเฟสแรกนี้ได้เริ่มเปิดให้บริการในกรุงเทพ และจังหวัดที่มีความต้องการใช้งานดาต้าสูง ในแต่ละภาคของไทย ภาคเหนือที่เชียงใหม่ ภาคอิสาน ที่ขอนแก่น และภาคใต้ ที่ภูเก็ต แล้วจึงขยายพื้นที่อย่างต่อเนื่องให้บริการตามพื้นที่ประชากรในแต่ละจังหวัดไปจนถึงระดับตำบล ซึ่งดีแทคเชื่อมั่นว่าการดำเนินงานตามแผนการติดตั้งนี้ จะเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานดาต้าอินเทอร์เน็ตของลูกค้าโดยรวมได้เป็นอย่างดี

​ดีแทคฉลองคลื่นใหม่ "dtac TURBO" แบบเป็นทางการ ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า ด้วยข้อเสนอพิเศษ จนต้องเฮ !



เพิ่มประสบการณ์พิเศษกว่าใครด้วยแพคเกจสุดพิเศษในโอกาสฉลอง dtac TURBO คลื่นใหม่

ในส่วนของความพิเศษกว่าสำหรับลูกค้าที่ใช้คลื่น dtac 2300 MHz ดีแทคเทอร์โบ ได้เตรียมแพ็กเกจให้ลูกค้าได้เล่นอินเทอร์เน็ต สำหรับลูกค้าทั้งโพสต์เพดและพรีเพด และอุปกรณ์มือถือราคาพิเศษ ในโอกาสฉลอง ดีแทคเทอร์โบ คลื่นใหม่

โดยลูกค้ารายเดือน แพ็กเกจ Super Non-Stop เน็ตแรงล้ำ เต็มสปีด กับเน็ตที่ให้มากกว่า พร้อมใช้ไม่หมดให้ทบไปเดือนหน้าได้ รายละเอียดแพ็กเกจ http://www.dtac.co.th/postpaid/products/super-non-stop.html สมัครแพ็กเกจตั้งแต่ 599 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์ ดีแทค รีวอร์ด ได้ทันที พร้อมมือถือราคาสุดคุ้ม Super Speed Super Sale ส่วนลดสูงสุด 16,500 บาท

ส่วนแพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ตใหม่สำหรับลูกค้าเติมเงิน Super Max-Net ให้เน็ตเยอะสุด แรงทะลุจอ บนคลื่นใหม่ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.dtac.co.th/prepaid

dtac TURBO เริ่มใช้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ในพื้นที่ ที่เปิดให้บริการ ลูกค้าที่สนใจและอยู่ในพื้นที่ให้บริการสังเกต dtac-T เช็คความพร้อมที่โทร. *2300# และ www.dtac.co.th/network สามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่ www.dtac.co.th/network

สำหรับลูกค้าดีแทค ก็ยิ่งไม่ต้องกลัวว่าซิมจะดับตามที่ได้ยินมา การให้บริการมือถืออย่างต่อเนื่อง หรือ "ซิมไม่ดับ" คือหน้าที่และความรับผิดชอบร่วมกันของ กสทช. ในฐานะองค์กรกำกับดูแล ซึ่งมีหน้าที่คุ้มครองผู้บริโภค และดีแทคที่ให้บริการมือถือ ที่จะต้องดูแลลูกค้าช่วงเปลี่ยนผ่านและหมดสัมปทานร่วมกันไม่ให้ลูกค้าซิมดับ

ซิมไม่ดับ ดีแทคยื่นแผนคุ้มครองลูกค้าใช้งานมือถือหลังหมดสัมปทานร่วมกัน ต่อ กสทช.แล้วเมื่อ 7 มิ.ย. ขณะนี้อยู่ในระหว่างพิจารณาที่ผ่านมาก็เคยเกิดขึ้นแล้วกับผู้ให้บริการรายอื่นช่วงหมดสัมปทาน เช่น ทรูและเอไอเส ได้รับการเยียวยา 9-26 เดือน ลูกค้าซิมไม่ดับ

ลูกค้าดีแทค เปลี่ยนมือถือ 2G เป็น 3G และ 4G ฟรี ไม่ว่าจะใช้คลื่นไหน พร้อมอัพเกรด มือถือโปรดีที่สุดในตลาด ไปใช้ดีแทคเทอร์โบ คลื่นใหม่ ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า ตรวจสอบสิทธิ์ฟรีได้ด้วยตัวเองจากหมายเลข *444# แล้วโทรออก เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ของคุณ

logoline