svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

Story Sharing By น้ำดื่ม ตราสิงห์ : สถิติที่ไม่มีใครอยากทำลาย [12 ก.ค. 61]

12 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลโลก 2018 ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่มีนักเตะถูกใบแดงไล่ออกจากสนามที่น้อยมากๆเมื่อเทียบกับหลายๆครั้งที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากเทคโนโลยี วีเออาร์ ที่นำมาใช้เป็นครั้งแรก ทำให้บรรดานักเตะต่างก็ไม่กล้าจะทำผิดกติกาแบบรุนแรงเพราะอาจถูกวีเออาร์เล่นงานย้อนหลังได้

แต่ถ้าย้อนกลับไปในอดีตการทำฟาล์วจะรุนแรงและหนักหน่วงกว่าในปัจจุบันพอสมควรจนทำให้เราได้เห็นการถูกไล่ออกจากสนามอย่างรวดเร็วหลายครั้ง และในศึกฟุตบอลโลกสถิติที่มีการถูกไล่ออกอย่างรวดเร็วที่สุดนั้น เกิดขึ้นขณะที่เริ่มเกมไปได้แค่ 56วินาทีเท่านั้นเอง



เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลโลกปี1986 ที่เม็กซิโกทีมชาติอุรุกวัย ลงเล่นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ สกอตแลนด์โดยทั้งสองทีมยังมีลุ้นเข้ารอบ ซึ่งอุรุกวัยขอแค่เสมอขณะที่สกอตแลนด์ต้องชนะสถานเดียว



แต่เมื่อเริ่มเกมไปเพียงแค่56 วินาทีอุรุกวัยก็ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ โฆเซ่ บาติสต้า ไปเสียบ กอร์ดอนสตรัคคั่น จากทางด้านหลังอย่างรุนแรง ผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ออกจากสนามทันทีท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่น อุรุกวัยว่าเป็นการตัดสินที่โหดร้ายเกินไปเพราะเพิ่งจะเป็นการฟาล์วครั้งแรกของเกมเท่านั้น



อย่างไรก็ตามถึงแม้จะได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นแต่ สกอตแลนด์ ก็เจาะแนวรับของคู่แข่งไม่เข้า ก่อนจะจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ทำให้สกอตแลนด์ ตกรอบแรกทันที ส่วน อุรุกวัย แม้จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้ แต่ก็ไปตกรอบ 16ทีมสุดท้ายด้วยการพ่ายต่อ อาร์เจนติน่า 0-1



ส่วนการถูกไล่ออกในเวลาแค่"56 วินาที"ของ บาติสต้า ในครั้งนั้น ก็กลายเป็นสถิติโลกที่ "กินเนสส์ บุ๊ค ออฟ เวิลด์เรคคอร์ด" บันทึกไว้ว่านี่คือการถูกไล่ออกจากสนามที่เร็วที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลโลกและยังไม่มีใครมาทำลายสถิตินี้จนถึงปัจจุบัน

logoline