svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อเมืองตรัง ปลื้มใจ! ทีมเก็บรังนกเกาะลิบงช่วยค้นหา "หมูป่า"

11 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเมืองตรัง เผย ปลื้มใจทีมเก็บรังนกเกาะลิบงช่วยค้นหาทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิตสำเร็จ และออกมาจากถ้ำปลอดภัยทุกคน ต้องขอยกย่องสรรเสริญไว้เป็นแบบอย่างที่ดีของคนตรัง เพื่อเป็นการขอบคุณแทนชาวตรัง ขอจัดอาหารมื้อพิเศษเลี้ยงต้อนรับหากเดินทางกลัาถึงจังหวัดตรัง


หลังจากมีข่าวทีมฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิตเข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย จนต้องระดมทีมที่มีความชำนาญเข้าค้นหานั้น ทีมเก็บรังนกเกาะลิบงจังหวัดตรังมองเห็นว่าตนเองมีความสามารถในการปีนถ้ำและมีความชำนาญจึงเข้าร่วมกับคณะค้นหา อาสาเดินทางไปถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเพื่อช่วยเหลือค้นหาทีมหมูป่าอีกแรง หลังจากแจ้งความประสงค์แล้วได้ออกเดินทางจากจังหวัดตรังไปขึ้นเครื่องบินที่หาดใหญ่ในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 ไปถึงจังหวัดเชียงรายและเข้าปฎิบัติการค้นหาทันทีในช่วงที่ผ่านมา


ทั้งนี้เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2561 ที่ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัด ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากจิตอาสาทีมเก็บรังนกจากเกาะลิบงที่มีความเชี่ยวชาญในการปีนถ้ำ ได้อาสาไปช่วยค้นหาทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงจังหวัดเชียงราย วันไปช่วยกันออกเงินคนละนิดคนละหน่อยเป็นค่าเครื่องบิน และเขตห้ามล่าได้ประสานอุทยานฯที่เชียงราย ซึ่งตนเองก็ได้กำชับว่าดูให้ดีว่าเราเองไปแล้วจะลงเลยหรือไม่แล้วแต่ผู้สั่งเหตุการณ์จะใช้งานก็ขอให้ไปผนึกกับเขา


พ่อเมืองตรัง ปลื้มใจ! ทีมเก็บรังนกเกาะลิบงช่วยค้นหา "หมูป่า"




อย่างไรก็ตามตนถือว่าการไปที่ผ่านมา เจตนาเพื่อช่วยเหลือแสดงถึงความมีน้ำใจเสียสละ ตรงนี้ต้องขอยกย่องสรรเสริญไว้เป็นแบบอย่างที่ดีของคนตรัง คนทั่วไปได้เห็นว่าคนตรังเป็นคนดีมีน้ำใจ ซึ่งขณะนี้ได้ทราบว่ามีการค้นปล่องไปเรื่อย ๆร่วมกับทางอุทยานฯ หลังจากกลับมาแล้วตนเองได้คุยกับทางทีมงานว่ากลับพรุ่งนี้ วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ซึ่งหากกลับมาถึงจะเลี้ยงต้อนรับด้วยรับประทานอาหารกัน โดยเน้นรูปแบบอาหารไทยมุสลิม เป็นการแสดงน้ำใจตอบแทนกับผู้ที่มีน้ำใจกับผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากกับผู้ที่ประสบภัยครั้งนี้


พ่อเมืองตรัง ปลื้มใจ! ทีมเก็บรังนกเกาะลิบงช่วยค้นหา "หมูป่า"



ซึ่งทั้งนี้เจตนาในการเป็นจิตอาสาไปในงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ซึ่งเราไม่ทราบว่าจะหาเจอหรือไม่เจอ และไม่ทราบว่าจะลำเลียงออกมาอย่างไร เพราะฉะนั้นมีทางอื่นที่ช่วยได้ก็จะช่วย ขณะนี้แม้ว่าจะออกทางอื่นก็ตาม จะครบแล้วก็ตาม นี่คือการแสดงเจตนาดีแสดงความมีน้ำใจ ถึงแม้ชื่อเสียงจะไม่ดังกระหึ่มแต่คิดว่าคนไทยในช่วงเวลานั้นที่ไม่พบเด็กได้รู้จักคำว่าเกาะลิบงคำว่าจังหวัดตรัง ตรงนี้เราได้ถือว่าเรามีผลงานได้ที่ประจักษ์แล้ว แม้ว่าเด็กไม่ได้พบเพราะเรา ยังมีคนทำงานปิดทองหลังพระอีกเยอะ เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านของอำเภอแม่สายที่ไปเบี่ยงทางน้ำ ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยได้พูดในที่ประชุมมอบนโยบายผู้ว่าการกระทรวงประเทศว่ายังมีอีกเยอะจิตอาสายังมีอีกเยอะมีหลายจังหวัดอีกมากมายหลายประเทศด้วยซ้ำไป แต่ก็ดีใจที่จังหวัดตรังเป็นหนึ่งในจิตอาสาที่ไปร่วมทำงานที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ก่อนจะเอ่ยกับผู้สื่อข่าวว่า ปลื้มใจนะ ที่คนเกาะลิบงสร้างความดี

logoline