svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรมประมง ร่วมกับภาคีเครือข่ายด้านการประมง "กำจัดขยะในทะเล"

10 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมประมง ร่วมกับภาคีเครือข่ายด้านการประมงจับมือช่วยกัน "กำจัดขยะในทะเล" เพื่อทำให้ท้องทะเลไทยสะอาด ปราศจากขยะก่อให้เกิดการรับรู้ร่วมกันของสังคมถึงความสำคัญของ"ทะเล" ที่มีต่อทรัพยากรที่มีชีวิตทุกชนิดที่อยู่ในทะเล

นายอดิศร พร้อมเทพ อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า สถานการณ์ปัญหาขยะในทะเลเป็นปัญหาระดับประเทศที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือและให้ความสำคัญเพราะผลกระทบต่อระบบนิเวศทางทะเล อันจะส่งผลต่อการประกอบอาชีพการทำการประมงโดยในขณะนี้ได้มีชาวประมงบางกลุ่มดำเนินการนำขยะที่ติดกับเครื่องมือประมงขึ้นมากำจัดบนฝั่งอยู่แล้วและที่ประชุมมีความคิดเห็นตรงกันที่จะร่วมมือกันผลักดันและสนับสนุนให้กิจกรรมดังกล่าวมีการดำเนินการเป็นรูปธรรมมากขึ้นโดยจะบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการรณรงค์ไม่ทิ้งขยะลงในทะเลและร่วมกันนำขยะที่ติดมากับเครื่องมือทำการประมงขึ้นมาจากทะเลและนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี

ในเบื้องต้นกรมประมงร่วมกับภาคีทุกภาคส่วนขอเชิญชวนเรือประมงผู้ประกอบการทุกท่านที่อยู่ในห่วงโซ่อุปทาน สถาบันการศึกษา ตลอดจนภาคประชาสังคมที่มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าร่วม "โครงการกำจัดขยะทะเล"  เพื่อทำให้ท้องทะเลไทยสะอาดปราศจากขยะก่อให้เกิดการรับรู้ร่วมกันของสังคมถึงความสำคัญของ"ทะเล" ที่มีต่อทรัพยากรที่มีชีวิตทุกชนิดที่อยู่ในทะเลโดยท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มวิชาการ กองวิจัยและพัฒนาประมงทะเลกรมประมง โทร 02 561 2962 หรือ สมาคม
ที่กล่าวข้างต้น

"โครงการกำจัดขยะทะเล"เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประมงและตระหนัก ถึงความจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกันดำเนินการในทุกวิถีทางที่จะช่วยให้ "ทะเลสะอาด"อันจะทำให้ทรัพยากรสัตว์น้ำมีความยั่งยืนนายอดิศรกล่าวในตอนท้าย

logoline