svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายเกิดผล" วอนอย่าซ้ำเติม 13 ชีวิตหมูป่า หลังเอารูปป้ายเตือนตำหนิเด็ก

05 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายเกิดผล แก้วเกิด" ทนายความชื่อดัง ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงกรณี 13 ชีวิตทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วอนอย่าซ้ำเติมพวกเขา เพราะพวกเขาได้บทเรียนมาทั้งชีวิต พร้อมบอกว่าอย่าลืมว่าป้ายเตือนว่า เดือน กรกฎาคม -พฤศจิกายน ห้ามเข้า

หลังจากเด็กนักฟุตบอล 12 คน และผู้ฝึกสอน 1 คน หายเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยเด็กนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนได้จอดจักรยานและรองเท้าไว้ที่หน้าทางเข้าถ้ำ ก่อนจะถูกพบตัวในคืนวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2561 และอยู่ในระหว่างการนำตัว 13 ชีวิตทีมหมูป่าออกจากถ้ำ


ล่าสุด"ทนายเกิดผล แก้วเกิด" ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า "อย่าไปค้นหาความผิดของเด็กๆมากเลยครับ แค่นี้ก็เป็นบทเรียนเขาได้ทั้งชีวิตแล้ว ผู้ใหญ่หลายคนก็โหนกระแส วิพากษ์วิจารณ์กันเกินความพอดี เหตุการณ์ครั้งนี้ เด็กๆเหล่านี้ มิใช่ Hero แต่ก็ไม่ได้เป็นอาชญากร ที่จะต้องถูกประนามมากมาย (แต่ก็สมควรถูกตำหนิ และดีดหูบ้าง)"


"ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่แท้จริง คือทุกคน ทุกทีม ที่ร่วมกันค้นหา และช่วยเหลือเด็กๆ ซึ่งสมควรได้รับความชื่นชมและได้รับรางวัลตอบแทน ส่วนคนที่จะจับผิดและตำหนิเด็กๆ ก็ เพลาๆ อคติลงบ้าง เพิ่มเมตตามากๆ ชีวิตจะได้ไม่ทุกข์ เพราะความสุขของเพื่อนร่วมชาติ ขนาดเอารูปป้ายเตือน มาหาเหตุด่าเด็กๆ ทั้งๆที่ป้ายเตือนว่า เดือน กรกฎาคม -พฤศจิกายน ห้ามเข้า ลืมไปหรือเปล่าครับ ว่า เด็กๆเข้าไป เดือนมิถุนายน ให้อภัยมากขึ้น จับผิดน้อยลง โลกจะได้น่าอยู่ครับ"


ภายหลังที่โพสต์ข้อความลงบนโลกโซเชียลก็ได้มีคนจำนวนมากเขามาคอมเมนต์อย่างดุเดือด รวมทั้งเห็นด้วยกับข้อความดังกล่าว


logoline